Hậu vệ cựu tuyển thủ U.21 Bỉ Gregory Mertens của CLB Sporting Lokeren đã qua đời theo luật 'cái chết êm ái' 3 ngày sau khi bị trụy tim giữa trận đấu với đội Genk tranh giải quốc gia.

Cầu thủ trụy tim đã qua đời theo luật 'cái chết êm ái'

Một Thế Giới | 01/05/2015, 07:48

Hậu vệ cựu tuyển thủ U.21 Bỉ Gregory Mertens của CLB Sporting Lokeren đã qua đời theo luật 'cái chết êm ái' 3 ngày sau khi bị trụy tim giữa trận đấu với đội Genk tranh giải quốc gia.

Hậu vệ 24 tuổi Gregory Mertens đã hôn mê và không tỉnh lại kể từ khi ngã xuống vì trụy tim trong trận đấu giữa Sporting Lokeren và Genk hôm đầu tuần.
Cau thu truy tim da qua doi theo luat  cai chet em ai -hinh-anh-1
Gregory Mertens (trái) đã qua đời 3 ngày sau khi trụy tim hôm mê giữa trận đấu
Theo Reuters, phát ngôn viên của CLB Lokeren là Herman Van De Putte cho biết gia đình của Gregory Mortens dù rất đau đớn nhưng cuối cùng đã đồng ý để các bác sĩ tắt hệ thống thiết bị hỗ trợ sự sống giúp cầu thủ trẻ này nhận được cái chết êm ái khi tình trạng của anh ngày càng xấu hơn. Ở Bỉ, cái chết êm ái đã được hợp pháp hóa từ 13 năm nay. Cái chết êm ái là thuật ngữ để chỉ việc can thiệp bằng biện pháp y học của bác sĩ để giúp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị có được một cái chết nhẹ nhàng không đau đớn, chấm dứt chuỗi ngày thống khổ vì bệnh tật của họ.
CLB Sporting Lokeren ngậm ngùi ra thông báo về sự mất mát này: "Chúng ta đã buộc phải nói lời chia tay quá sớm với Gregory Mertens. Chúng ta là một CLB bóng đá. Mọi người trong chúng ta đều chìm đắm trong không khí bóng đá của CLB. Thế rồi sự cố xảy ra khiến chúng ta nhận ra rằng bóng đá chỉ là bóng đá... Đội ngũ y tế đã làm tất cả để cứu Gregory nhưng cuối cùng đành phải thừa nhận sự bất lực của mình. Gregory đã qua đời..."
Giới cầu thủ châu Âu bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của một cầu thủ tài năng và khiêm tốn. Cựu danh thủ Anh Gary Lineker gọi cái chết của Gregory là một tin buồn cực sốc. CLB Manchester City cũng gửi lời chia buồn đến gia đình Gregory.
Thủ môn ĐT Bỉ Thibaut Courtois chia sẻ trên Twitter: "RIP Gregory Mertens! Chúc gia đình và bạn bè em mạnh mẽ". Fabrice Muamba, cựu cầu thủ Congo từng đột quỵ trên sân cỏ hồi năm 23 tuổi khi khoác áo Bolton Wanderers trong trận tứ kết Cúp FA trên sân Tottenham Hotspur 3 năm trước đây, viết trên Twitter: "Tin buồn, Gregory Mertens đã qua đời, chỉ mới 24 tuổi. #RIP".
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
16 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ trụy tim đã qua đời theo luật 'cái chết êm ái'