Cảnh sát Colombia tuyên bố không bắt giữ Freddy Rincon vì quốc gia Nam Mỹ này không có... hiệp ước dẫn độ với Panama, nơi cựu tiền vệ Real Madrid bị buộc tội rửa tiền và vận chuyển ma túy.

Colombia không thèm giúp Interpol bắt Rincon

Một Thế Giới | 01/05/2015, 06:37

Cảnh sát Colombia tuyên bố không bắt giữ Freddy Rincon vì quốc gia Nam Mỹ này không có... hiệp ước dẫn độ với Panama, nơi cựu tiền vệ Real Madrid bị buộc tội rửa tiền và vận chuyển ma túy.

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) vừa phát lại thông báo truy nã đối với Freddy Rincon do cựu cầu thủ này bị cáo buộc rửa tiền và có liên quan đến một đường dây vận chuyển ma túy lớn ở Panama.
Tuy nhiên, theo Reuters, ông Jorge Rodriguez, Giám đốc Cơ quan Xét xử và Điều tra tội phạm Colombia, lại phát biểu với báo chí: "Thông báo của Interpol là biện pháp ngăn ngừa việc trì hoãn dẫn độ. Thế nhưng do chúng tôi  không thể dẫn độ tội phạm Colombia đến Panama, nên nếu không có lệnh bắt anh ta ở Colombia thì chúng tôi không thể bắt giam anh ta".
Theo truyền thông Colombia, Freddy Rincon bị cáo buộc liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy lớn ở Panama bắt nguồn từ việc cựu cầu thủ Real Madrid hợp tác làm ăn và đồng sở hữu một số bất động sản lớn ở Panama cùng với trùm ma túy Colombia Pablo Rayo Montano.
Đây không phải là lần đầu tiên Freddy Rincon, 48 tuổi, lọt vào tầm ngắm của cảnh sát. Hồi năm 2007, cựu tuyển thủ Colombia cũng từng bị cảnh sát Brazil bắt giữ vì tội danh tương tự. Tuy vậy, Freddy Rincon đã được thả tự do sau đó.
Canh sat Columbia tu choi giup Interpol bat Freddy Rincon
 Freddy Rincon (trái) trong trận đấu giữa Colombia và tuyển Anh trong khuôn khổ World Cup 1998
Thời còn thi đấu, Freddy Rincon nổi tiếng với bàn thắng vào lưới tuyển Đức giúp Colombia lọt vào vòng 2 World Cup 1990. Sau World Cup 1990, Rincon còn tiếp tục cùng Colombia tham dự World Cup 1994, 1998. Tổng cộng Rincon đã ghi được 17 bàn thắng cho Colombia trong 3 kỳ World Cup liên tiếp.
Ở cấp độ CLB, Rincon nổi tiếng với America de Cali trước khi thành công ở Brazil, Ý và Tây Ban Nha. Nổi bật nhất là khi Rincon là thủ quân dẫn dắt Corinthians đoạt danh hiệu vô địch Cúp thế giới các CLB lần đầu tiên năm 2000. Cựu tiền vệ Colombia cũng từng khoác áo Real Madrid mùa bóng 1995-1996, ghi được 2 bàn thắng sau 18 trận. Thi đấu không thành công lắm ở Real Madrid, Rincon đã đầu quân cho CLB Palmeiras của Brazil ở mùa sau.
HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Colombia không thèm giúp Interpol bắt Rincon