BOT Cai Lậy tạm ngưng thu phí, cáo buộc có “phần tử kích động”!

Chủ đầu tư nói gì về việc xả Trạm Cai Lậy?

Hồ Hùng | 01/12/2017, 14:11

BOT Cai Lậy tạm ngưng thu phí, cáo buộc có “phần tử kích động”!

Như Một Thế Giới đã thông tin, từ hơn 2 giờ sáng 1.12 đến trưa cùng ngày, BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí trở lại. Tại các làn thu phí khá vắng vẻ, chỉ có vài bảo vệ túc trực giữ tài sản tại cabin thu phí.

Sau nhiều lần bị một số tài xế sử dụng tiền lẻ gây áp lực, cho phương tiện “nêm chặt” các làn thu phí đã gây ra ùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến quốc lộ 1, buộc BOT Cai Lậy phải tạm thời ngưng toàn bộ hoạt động thu phí.

“Hiện chủ đầu tư đang báo cáo với Bộ Trưởng Bộ GTVT và các cơ quan chức năng xử lý các hoạt động liên quan đến BOT Cai Lậy”, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho hay. Hiện BOT Cai Lậy cũng chưa có thông báo khi nào thu phí trở lại.

Chủ đầu tư cho rằngtình trạng BOT Cai Lậy liên tục bị ùn tắc không phải do lưu lượng phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 mà do một số tài xế kích động.

“Những người này quậy phá, gây ùn tắc khiến anh em lái xe đường dài vốn đã mệt mỏi, giờ bị kích động dẫn đến gây mất bình tĩnh”, chủ đầu tư BOT Cai Lậy khẳng định.

Như đã thông tin, 9 giờ sáng 30.11, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng hoạt động. Trong ngày đầu tiên thu phí trở lại, BOT Cai Lậy liên tục gặp phản đối từ một số tài xế và sử dụng tiền lẻ mua vé nhằm kéo dài thời gian, tạo tình huống gây ùn tắc giao thông.

Nhiều tài xế trả tiền lẻ bằng cách, luôn đưa thừa 100 đồng và buộc nhân viên phải thối lại đúng 100 đồng, mới cho phương tiện di chuyển ra khỏi làn thu phí.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã giải thích, yêu cầu tài xế di chuyển phương tiện ra khỏi làn thu phí để giảm ùn tắc nhưng các tài xế không đồng ý. Trong chiều 30.11, BOT Cai Lậy phải 2 lần phải xả trạm. Một số phương tiện bị xe cứu hộ cẩu ra ngoài. Chiều 30.11, có 2 trường hợp bị lực lượng công an áp giải về trụ sở làm việc.

Sau đó, hoạt động thu phí và các phương tiện lưu thông qua BOT Cai Lậy mới trở lại bình thường. Nhưng đến khoảng 1 giờ sáng 1.12, nhiều tài xế xe ô tô đồng loạt cho phương tiện di chuyển vào các trạm thu phí, sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm.

Các tài xế đưa dư số tiền 100 đồng và yêu cầu nhân viên bán vé phải thối lại. Nhân viên hướng dẫn cho phương tiện qua trạm, tài xế không đồng ý. Sau đó, các phương tiện này án ngữ tại 5 làn thu phí của BOT Cai Lậy.

Do áp lực ùn tắc giao thông, đến hơn 2 giờ phút sáng 1.12, BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm cho đến hiện tại vẫn chưa có thông báo thu lại.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đầu tư nói gì về việc xả Trạm Cai Lậy?