Đến 11 giờ ngày 1.12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vẫn xả trạm và chưa biết khi nào thu lại.

Mới nhất: Sau 3 lần xả trạm, BOT Cai Lậy chưa định thời gian thu phí trở lại

Hồ Hùng | 01/12/2017, 11:35

Đến 11 giờ ngày 1.12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy (H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vẫn xả trạm và chưa biết khi nào thu lại.

Như Một Thế Giới đã thông tin, từ khoảng 2 giờ sáng 1.12, trước áp lực đòi 100 đồng tiền thối của các tài xế, tình trạng ùn tắc dữ dội tại Trạm thu phí Cai Lậy đã tái diễn và buộc phải xả trạm, cho đến trưa nay. Đây là lần xả trạm thứ 3 sau khi chinh thức tái thu phí (sau hơn 3 tháng tạm ngưng) từ 9 giờ sáng hôm qua - 30.11.

Thay vì dồn dập đưa tiền lẻ để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn tắc, thì lần tái thu phí này, các tài xế "tấn công" bằng cách sao cho trong mớ tiền mua vé có 1 tờ 500 đồng và 3 tờ 200 đồng, để đòi nhân viên Trạm thu phí phải trả tiền thừa 100 đồng! Dĩ nhiên, đây là loại tiền dù vẫn còn lưu hành nhưng rất khan hiếm, nên nhân viên thu phí "bó tay".

Nhà điều hành chỉ có vài nhân viên bảo vệ - Ảnh: Thanh Hồ

Sáng 1.12, tại Trạm thu phí chỉ có vài nhân viên bảo vệ ngồi nhìn xe vô tư qua lại. Khi PV đến khu vực nhà điều hành trạm, thì ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đôc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 - đơn vị thu phí -, cũng vừa vội vã lên ô tô đi đâu đó. Nhân viên trạm thì nói không biết bao giờ trạm sẽ thu phí trở lại. Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, trả lời ngắn gọn về việc thu phí: "Tạm dừng!"

Tại trạm cũng chỉ có chưa đầy chục nhân viên bảo vệ có mặt. Còn tại các phòng làm việc, cửa đóng im ỉm. Trước đó, có vài nhân viên thu phí nữ đến trạm rồi cũng đi mất. Khác hẳn với hôm qua, đầy đủ xe cứu thương, xe CSGT... hỗ trợ, vật vờ túc trực sẵn trước cửa nhà điều hành.

Các tài xế mua heo quay về cúng... Trạm thu phí - Ảnh: Thanh Hồ

Hơn 10 giờ 1.12, một nhóm tài xế đã đem con heo quay khoảng 30 kg, giấy tiền vàng bạc dành cho người cõi âm, bia lon... để cúng cách Trạm thu phí vài trăm mét. Một tài xế đáp gọn lỏn: "Cúng cho "nó" con heo để "nó" dẹp trạm luôn, khỏi "quay về" đòi ăn tiền tài xê nữa!"

Như đã thông tin, Trạm BOT Cai Lậy bị tài xế kịch liệt phản đối trạm thu này, vì đặt sai vị trí. “Đúng ra, họ đầu tư đường tránh Cai Lậy thì phải đặt trạm thu ở đường tránh, sao lại đặt trên quốc lộ 1”, một tài xế bức xúc.

Chiếu 30.11, 2 tài xế bị công an trấn áp đưa về trụ sở cũng được thả về trong đêm, sau khi bị quy tội cản trở giao thông và lập biên bản. Tuy nhiên, 2 tài xế đều cho rằng mình không có lỗi, chỉ vì trạm không có tiền thối nên phải chờ!

Cũng theo các tài xế, vừa qua họ bị đổ là nguyên nhân gây ách tắc giao thông tại trạm vì hành vi trả tiền lẻ. "Quốc lộ 1 đúng ra thông thoáng lắm. Ách tắc không phải do chúng tôi, mà là do những người phê duyệt trạm thu phí sai vị trí này, và chính nhà đầu tư chắn ngang quốc lộ 1 thu tiền phi lý dù xe không vào đường tránh TX.Cai Lậy mà họ đầu tư", 1 tài xế bức xúc.

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 trước đó đã đầu tư tuyến tránh TX.Cai Lậy và được quyền thu phí. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Và họ bỏ ra thêm hơn 300 tỉ đồng để trải thảm nhựa 1 đoạn quốc lộ 1 dài 26,5 km, để xin lập trạm chắn ngang quốc lộ 1 mà thu phí, bất kể xe có vào đường tránh hay không. Và Bộ GTVT vẫn phê duyệt!

Và mục đích đầu tư tuyến tránh TX.Cai Lậy để tránh kẹt xe trên quốc lộ 1, giờ đã gây tác dụng ngược là khiến ùn tắc xe liên tục trên quốc lộ 1 vì... trạm thu phí!

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới nhất: Sau 3 lần xả trạm, BOT Cai Lậy chưa định thời gian thu phí trở lại