Trong sáng 12.5, Quân khu 5 đã cấp tốc điều lực lượng phun khử khuẩn KCN An Đồn cùng các khu vực lân cận, nơi có tới 35 ca nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện.

Cấp tốc khử khuẩn KCN An Đồn khi có 35 người nghi nhiễm COVID-19

Mỹ An | 12/05/2021, 12:48

Trong sáng 12.5, Quân khu 5 đã cấp tốc điều lực lượng phun khử khuẩn KCN An Đồn cùng các khu vực lân cận, nơi có tới 35 ca nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện.

Từ 6 giờ sáng 12.5, lực lượng hóa học (thuộc Quân khu 5) đã phối hợp Sở Y tế TP Đà Nẵng tiến hành đã khẩn trương phun khử khuẩn toàn bộ diện tích tại KCN An Đồn (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Động thái này nhằm triệt tiêu mầm bệnh tại hiện trường, được thực hiện song song với việc lấy mẫu khoảng 8.000 người lao động tại KCN An Đồn do có liên quan đến ca nhiễm COVID-19 N.T.N (25 tuổi, trú đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), người này là nhân viên trực Tổng đài Công ty Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (địa chỉ đường số 2, KCN An Đồn).

phun-khuan-h6.jpg
Công tác khử khuẩn được cấp tốc triển khai ngay sau khi trời sáng - Ảnh: Mỹ An

Trước đó, trong đêm 11.5 và sáng 12.5, lực lượng chức năng quận Sơn Trà khẩn cấp phong tỏa KCN An Đồn và tổ chức truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm hàng trăm công nhân, nhân viên, người lao động cùng các hộ dân liên quan đến ca mắc COVID-19 trong KCN này. Gần 800 mẫu xét nghiệm liên quan được lấy vào khuya, rạng sáng 12.5 đã cho kết quả âm tính.

Đến sáng 12.5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc TTYT quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay đã có kết quả xét nghiệm của các F1 và F2 liên quan liên quan ca bệnh nữ nhân viên trực tổng đài tại KCN An Đồn. Theo đó, tổng cộng có 35 mẫu bệnh phẩm của 34 F1 và 1 F2 liên quan đến nữ nhân viên này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 34 F1 có 32 người là đồng nghiệp, cùng làm việc với nữ nhân viên trên tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, 2 F1 còn lại là bạn của nữ nhân viên trên - không làm việc trong KCN. Bác sĩ Nam cho hay, 32 đồng nghiệp của nữ nhân viên trên từng làm việc chung trong tầng 2 của tòa nhà, nơi Công ty Trường Minh đóng trụ sở trong KCN An Đồn.

phun-khuan-h3.jpg
Lực lượng hóa học của Quân khu 5 thực hiện phun thuốc khử khuẩn - Ảnh: Mỹ An
phun-khuan-h1.jpg
Trước đó, lực lượng hóa học cũng đã thực hiện khử khuẩn 1 số nơi có nguy cơ lây nhiễm cao tại TP Đà Nẵng như quán bar New Phương Đông ... - Ảnh: Mỹ An
phun-khuan-h5.jpg
Công tác khử khuẩn được thực hiện để tiêu diệt mầm bệnh - Ảnh: Mỹ An
phun-khuan-h2.jpg
Hiện tại, KCN An Đồn được lực lượng chức năng kiểm soát rất chặt chẻ, các công nhân trong KCN sẽ sớm được lấy mẫu xét nghiệm sàn lọc - Ảnh: Mỹ An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp tốc khử khuẩn KCN An Đồn khi có 35 người nghi nhiễm COVID-19