Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở GTVT có văn bản đề Sở GTVT Đà Nẵng ngừng chở khách vào tỉnh Quảng Nam.

Đề nghị tạm dừng xe khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam

Tiểu Vũ | 12/05/2021, 10:20

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở GTVT có văn bản đề Sở GTVT Đà Nẵng ngừng chở khách vào tỉnh Quảng Nam.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 tại TP.Đà Nẵng - nơi có nhiều tuyến đường tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam, sáng nay 12.5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chỉ đạo Sở GTVT ra văn đề nghị Sở GTVT Đà Nẵng dừng vận chuyển khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương siết chặt quản lý tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn, tăng cường giám sát dòng người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam để hạn chế nguồn lây lan của dịch bệnh.

img_9617wwwwrrrr.jpg
Một chốt kiểm soát y tế của Quảng Nam trên quốc lộ 14B (tại xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc), cửa ngõ từ  Đà Nẵng vào Quảng Nam - Ảnh: Tiểu Vũ 

Từ ngày 9.5, Quảng Nam đã quyết định thiết lập 7 chốt kiểm soát y tế trên các tuyến đường từ Đà Nẵng vào Quảng Nam. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến từ TP.Đà Nẵng.

Lực lượng kiểm soát cũng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng đi vào Quảng Nam, đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, tính từ ngày 29.4 đến cuối ngày 11.5, toàn tỉnh có 3 ca nhiễm COVID-19. 

 Đến nay Quảng Nam đã thực hiện 1.796 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 mẫu mẫu dương tính, 1.551 mẫu âm tính, và 242 mẫu chưa có kết quả (trong đó 228 mẫu là người nhập cảnh, 14 mẫu liên quan đến các ca dương tính); 733 người được đưa đi cách ly tại các cơ sở tập trung; 23 người cách ly tại các cơ sở y tế; 4.506 người được cách ly tại chỗ.

Xem video Quảng Nam siết chặt kiểm tra y tế người đến từ Đà Nẵng:

Bài liên quan
Quảng Nam: Cách ly 112 người liên quan đến vũ trường New Phương Đông ở Đà Nẵng
Quảng Nam cách ly 112 trường hợp F1 liên quan đến quán bar New Phương Đông tại TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị tạm dừng xe khách từ Đà Nẵng vào Quảng Nam