Heineken NV có kế hoạch cắt giảm khoảng 8.000 việc làm. Tập đoàn Hà Lan cho biết đang tìm cách khôi phục tỷ suất lợi nhuận hoạt động về mức trước đại dịch COVID-19 sau khi lợi nhuận sụt giảm mạnh vì các hạn chế về COVID-19.

Cắt 8.000 việc làm vì lợi nhuận giảm mạnh do COVID-19, Heineken mong chờ gì ở tương lai?

Nhân Hoàng | 10/02/2021, 16:00

Heineken NV có kế hoạch cắt giảm khoảng 8.000 việc làm. Tập đoàn Hà Lan cho biết đang tìm cách khôi phục tỷ suất lợi nhuận hoạt động về mức trước đại dịch COVID-19 sau khi lợi nhuận sụt giảm mạnh vì các hạn chế về COVID-19.

Là nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới và bán chạy nhất châu Âu, Heineken cho biết họ sẽ tiết kiệm được 2 tỉ euro (2,42 tỉ USD) trong vòng 3 năm đến 2023 theo kế hoạch EverGreen của Giám đốc điều hành Dolf van den Brink.

Theo Reuters, Heineken cho biết khoản tiết kiệm sẽ đạt được bằng cách thiết kế lại tổ chức của mình, giảm độ phức tạp và số lượng sản phẩm của mình, xác định các khoản chi tiêu kém hiệu quả nhất.

Việc xem xét lại các hoạt động của Heineken sẽ dẫn đến khoảng 8.000 người mất việc làm (tương đương với 9% lực lượng lao động tính đến cuối năm 2019) và khoản phí 420 triệu euro liên quan. Chi phí nhân sự sẽ được cắt giảm khoảng 350 triệu euro.

Công ty cho biết muốn tăng trưởng doanh thu vượt trội và sẽ thúc đẩy các thương hiệu cao cấp của mình, chẳng hạn như Heineken và bia không cồn, nhiều hơn nữa. Heineken cũng nhắm mục tiêu trở thành nhà sản xuất bia được kết nối kỹ thuật số tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng đang ngày càng tìm mua bia trực tuyến.

Carlsberg, nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới, tuần trước cho biết đang trông đợi hầu hết các hạn chế về COVID-19 sẽ được dỡ bỏ trong những tháng tới, giúp tăng thu nhập trong mùa hè cao điểm.

heineken-cat-8000-viec-lam.jpg
Heineken cắt 8.000 việc làm với mong muốn khôi phục lợi nhuận như trước đại dịch COVID-19

Phụ trách Heineken vào tháng 6.2020, Dolf van den Brink thận trọng hơn nhưng mong đợi các chương trình tiêm chủng vắc xin COVID-19 ở châu Âu, Bắc Mỹ và một số quốc gia phát triển hơn ở châu Á sẽ giúp lợi nhuận công ty trở lại bình thường.

Nhưng chúng tôi là công ty toàn cầu... Chỉ khi cả thế giới được tiêm chủng ở một mức độ nhất định, chúng tôi mới có thể nói rằng thực sự thoát khỏi COVID-19. Về mặt định hướng, chúng tôi đồng ý một phần nhưng có một chút thận trọng vì dấu ấn toàn cầu của công ty chúng tôi”, ông nói với Reuters.

Brazil và Mexico, hai trong số các thị trường lớn nhất của Heineken, vẫn đang phải vật lộn để đối phó với đại dịch COVID-19.

Nhà sản xuất bia Hà Lan nói rằng các hạn chế về COVID-19 liên tục có nghĩa là doanh thu, lợi nhuận hoạt động và tỷ suất lợi nhuận hoạt động năm 2021 sẽ thấp hơn mức vào 2019.

Heineken hy vọng điều kiện thị trường sẽ cải thiện dần dần vào năm 2021 và hơn thế nữa vào năm 2022, trong sự phục hồi chậm chạp của các quán bar và nhà hàng ở châu Âu.

Heineken cho biết tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước thu nhập bất thường dự kiến ​​đạt 17% vào 2023, so với mức 12,3% của năm ngoái và 16,8% vào 2019.

Lợi nhuận hoạt động của Heineken giảm 35,6% trong năm 2020, đúng với dự đoán.

Bài liên quan
Kịch bản nào cho ngành bia, rượu Việt Nam những năm tới?
Theo PGS-TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế, có nhiều thách thức đối với ngành bia, rượu trong 2020 và những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cắt 8.000 việc làm vì lợi nhuận giảm mạnh do COVID-19, Heineken mong chờ gì ở tương lai?