Rất thận trọng trong cuộc đối đầu mang tính chất giao hữu với đội bóng vùng trung đông, nhà cầm quân người Hàn Quốc cất đi con bài chiến lược Công Phượng trên băng ghế dự bị. Dù vậy, U.23 VN vẫn cầm hoà 1-1 với U.23 Palestine.

Cất Công Phượng, U.23 VN vẫn cầm hoà đối thủ U.23 Palestine

Nguyên Huy | 04/01/2018, 17:58

Rất thận trọng trong cuộc đối đầu mang tính chất giao hữu với đội bóng vùng trung đông, nhà cầm quân người Hàn Quốc cất đi con bài chiến lược Công Phượng trên băng ghế dự bị. Dù vậy, U.23 VN vẫn cầm hoà 1-1 với U.23 Palestine.

Ở hiệp một trận đấu, Park Hang Seo tung ra đội hình quen thuộc như trong các cuộc tập trận gần đây của U.23 Việt Nam.

Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Văn Hoàng, bộ ba trung vệ gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng. Hậu vệ cánh là bộ đôi Văn Thanh và Văn Hậu. Văn Toàn, Đức Huy là bộ tứ tiền vệ. Trên hàng công là đội trưởng Xuân Trường hợp cùng Quang Hải và Đức Chinh.

Đây được xem là đội hình gần như mạnh nhất trong tay ông thầy xứ kim chi. Ông Park chỉ cất đi con bài tủ Công Phượng trên hàng công và Văn Hậu ở hàng thủ.

Dưới tiết trời buốt giá 6 độ C của thành phố Thượng Hải, nhà cầm quân 60 tuổi này không muốn chơi canh bạc tất tay trong một trận đấu mang tính chất thử nghiệm.

Thời tiết không thuận lợi cũng đã làm hạn chế rất nhiều đến trận đấu, đặc biệt là lối chơi ban bật nhỏ của các tuyển thủ U.23 VN.

Trong thế trận này thì đội bạn tỏ ra lấn lướt hơn với các pha vây hãm khung thành đội bóng của Park Hang Seo. Tuy nhiên, trước sức ép này, hàng thủ đội bóng áo đỏ vẫn khá vững vàng dưới sự chỉ huy của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Trong khi hàng thủ thi đấu rất tập trung và cản phá thành công hai pha dứt điểm ngon ăn của đối phương thì ở tiền tuyến, hàng công U.23 Vn cũng không kem cạnh khi gây được nhiều pha sóng gió trong vòng cấm của đội bóng vùng Trung Đông.

Phút 35 từ pha tấn công trung lộ, đội trưởng Xuân Trường phát bóng dài lên trên cho Quang Hải, tiền vệ trẻ của Hà Nội FC đi bóng qua người hậu vệ U.23 Palestine và tạt bóng đưa Hà Đức Chinh đối mặt với thủ môn đội bạn bằng đường chuyền chọc khe chính xác. Nhưng chân sút của Đà Nẵng đã không thắng được chốt chặn cuối cùng.

Sau thời gian đầu nhập cuộc không tốt thì từ phút 30 trở đi, các học trò của Park Hang Seo chơi gắn kết hơn, họ có nhiều tình huống xử lý bóng “sáng nước” hơn để tạo nhiều pha bóng tấn công hơn.

Năm phút trước khi hiệp một kết thúc, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường có cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm làm giựt mình hàng thủ U.23 Palestine.

Tuy nhiên pha bóng này không thành bàn. Đội bạn cũng có pha bóng đáp trả liền ngay sau đó ở phút 43 khi tiền đạo chủ công Mahmoud Abuwarda bật cao đánh đầu cận thành từ đường tạt bóng của đồng đội.

Rất may cho U.23 VN khi thủ môn Văn Hoàng bình tĩnh hoá giải pha bóng nguy hiểm này.

Kết thúc hiệp một, hai đội ra sân tạm nghỉ khi không bên nào ghi được bàn thắng. Giữa giờ nghỉ, Ban huấn luyện U.23 VN đã nhắc nhở các trung vệ thi đấu tập trung và nếu có thể dâng cao bắt người từ xa, hạn chế phạm lỗi.

Đầu hiệp hai, ông Park thay đổi 6 vị trí mới gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

Vẫn còn lại 5 cầu thủ của hiệp một là Quang Hải, Xuân Trường, Hà Đức Chinh, Tiến Dũng và Văn Hậu.

Sự thay đổi này của đội bóng áo đỏ đã mang một sắc thái mới. Vừa vào sân Xuân Mạnh có đường chuyền chính xác từ cánh phải.

Hà Đức Chinh khống chế bóng bằng ngực rồi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho trận đấu. Tuyển U.23 VN vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 49.

Đến phút 67, U.23 Palestine có bàn thắng san bằng cách biệt 1-1trước khithuyền trưởng TVN có thêm một số sự thay đổi người tiếp theo.

Ông tung Trọng Đại vào sân thay cho đội trưởng Xuân Trường. Phải đến phút 74, Công Phượng mới có chỗ thế Hà Đức Chinh, Lê Văn Đại thay Đoàn Văn Hậu.

Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình. Tiến Dụng cũng được tung vào sân thay cho Tiến Dũng. Sự thay đổi người này cũng không giúp các học trò của Park có thêm bàn thắng và tỷ số hoà 1-1 cũng là kết quả cuối cùng.

Đây là kết quả hoà có thể chấp nhận được trong một bối cảnh của trận đấu giao hữu mà HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu thử nghiệm đội hình lên trước hết và sau đó là tránh các rủi ro chấn thương.

Với nhiệt độ lạnh giá này, thầy trò ông Park vẫn còn nhiều việc phải làm khi trận đấu đầu tiên với U.23 Hà Quốc chỉ còn cách cuộc tập trận này một tuần sau đó.

Theo lịch U.23 VN sẽ lân lượt đối mặt với U.23 Hàn Quốc vào ngày 11.1, U.23 Australia vào ngày 14.1và cuộc đấu cuối cùng ở vòng bảng trước U.23 Syria vào ngày 17.1.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cất Công Phượng, U.23 VN vẫn cầm hoà đối thủ U.23 Palestine