Thông tin từ trang web chính thức của Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc cho hay, ông Siggi Eyjolfsson sẽ đảm nhận chức danh HLV trưởng đội tuyển nữ nước này.

Chuẩn bị đối đầu tuyển nữ Việt Nam, Trung Quốc bổ nhiệm cựu HLV Iceland

Chiêu Dương | 04/01/2018, 12:50

Thông tin từ trang web chính thức của Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc cho hay, ông Siggi Eyjolfsson sẽ đảm nhận chức danh HLV trưởng đội tuyển nữ nước này.

Để chuẩn bị cho giải Tứ hùng tới đây diễn ra tại thành phố Quảng Đông giữa các đội, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và Colombia.

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc, CFA vừa bổ nhiệm HLV Siggi Eyjolfsson ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển nữ nước này thay cho ông Bruno Bini.

HLV Siggi Eyjolfsson sinh ngày 1 tháng 12 năm 1973. Khi còn là cầu thủ, Siggi từng là một tiền đạo thi đấu chuyên nghiệp ở Anh và Bỉ.

Ông bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2007. Tuyển nữ Iceland là đội bóng đầu tiên ông dẫn dắt và hướng họ đến vòng chung kết UEFA Women's Championship năm 2009 và 2013 .

Sau 7 năm làm việc cùng tuyển nữ Iceland, ông từ chức HLV trưởng vào tháng 8 năm 2013 trước khi muốn chuyển hướng sang huấn luyện bóng đá nam.

Tuy nhiên, ước muốn này không thành hiện thực và đến tháng 1 năn 2017, Siggi Eyjolfsson nhận lời huấn luyện CLB Giang Tô Tô Ninh của TQ. Vào tháng 11.2017, ông chính thức được CFA bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ quốc gia.

Cũng nhưVN, tuyển nữ Trung Quốc đang trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup nữ 2018. Và giải đấu Tứ hùng tại Quảng Đông sắp tới được đánh giá như bước đệm quan trọng cho đội bóng từng lọt vào trận chung kết World Cup nữ 1999.

Chia sẻ vớiCNN phiên bản TrungHoa, ôngSiggi Eyjolfsson cho biết: “Tôi rất vui khi nhận được lời mời từ CFA. Được dẫn dắt một ĐTQG luôn mang đến vinh dự cho tôi. Đây là lần thứ hai tôi đảm nhận vị trí tương tự như thế này.

Những HLV giỏi cũng giống như các cầu thủ giỏi, họ có thể đến từ bất kỳ đâu trên thế giới. Tôi đã có 13 năm kinh nghiệm huấn luyện và bảy năm dẫn dắt ĐT nữ Iceland. Tôi tự hào vì đã đóng góp một phần vào thành công của bóng đá nữ Iceland”, nhà cầm quân 44 tuổi cho biết.

Nói về những đấu thủ sắp tới ở giải đấu giao hữu cũng như VCK Asian nữ 2018, thuyền trưởng tuyển nữ TQ nhận định:

“Chúng tôi không thể xem thường giải đấu Tứ hùng tới đây được tổ chức tại Quảng Đông. Nó được xem như một cuộc sát hạch để chuẩn bị cho một giải đấu lớn, quan trọng hơn sau đó.

Thêm vào đó, các đội bóng tham dự giải đấu này cũng là những đối thủ nặng ký như tuyển nữ Việt Nam, đội bóng vừa vô địch Games và tuyển nữ Thái Lan cũng không kém cạnh.

Đó là chưa kể đến tuyển nữ Colombia, Đội bóng hiện đang đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng FIFA và đã từng tham dự hai kỳ World Cup nữ tại Đức vào năm 2011 và Cannada sau đó 3 năm.

Họ là một trong những đội tuyển quốc gia giỏi nhất của khu vực Nam Mỹ và cũng là nước thứ ba của lục địa này, ngoài Brazil và Argentina để đủ điều kiện cho World Cup và Thế vận hội”, HLV tuyển nữ Trung Quốc nói

Những đối thủ sắp tới của chúng tôi ở VCK Asian Cup đều rất mạnh. Nếu may mắn, chúng tôi giành cúp ở giải đấu giao hữu này thì đây sẽ là động lực để bước chân vào cuộc chơi lớn hơn sau đó. Còn bằng không thì tuyển nữ TQ cũng thu lượm được những bài học bổ ích.

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ nằm ở Asian Cup 2018 mà còn ở World Cup 2019 và Olympic 2020”. Giải đấu Tứ hùng ở Quảng Đông sẽ diễn ra trong các ngày 19, 21 và 23.1 tới.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị đối đầu tuyển nữ Việt Nam, Trung Quốc bổ nhiệm cựu HLV Iceland