Tại giải thưởng Cánh Diều Vàng 2019, cặp đôi nghệ sĩ Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn được trao giải Diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim điện ảnh.

Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn cùng thắng giải Cánh Diều Vàng 2020

13/05/2020, 10:01

Tại giải thưởng Cánh Diều Vàng 2019, cặp đôi nghệ sĩ Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn được trao giải Diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim điện ảnh.

Bộ đôi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn thắng lớn tại giải Cánh Diều Vàng - Ảnh: Internet

Do COVID-19, Cánh Diều Vàng không thể tổ chức lễ trao giải với thảm đỏ như mọi năm. Chiều 12.5, Hội Điện ảnh Việt Nam công bố toàn bộ kết quả giải thưởng, đồng thời tổ chức trao giải cho các đoàn phim, nghệ sĩ miền Bắc tại Hà Nội. Cúp giải thưởng và bằng khen cho các đoàn phim, nghệ sĩ tại khu vực phía Nam sẽ được trao trong một sự kiện khác tại TP.HCM.

Tại Cánh diều vàng năm nay, Cát Phượng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho phim Hạnh phúc của mẹ. Cô vào vai người mẹ nghèo, một mình nuôi con trai tự kỷ và sau này rời xa con vì mắc bệnh hiểm nghèo.

Poster phim Hạnh phúc của mẹ - Ảnh: Internet

Vượt mặt các phim rầm rộ trong năm như Hai Phượng, Mắt biếc..., Hạnh phúc của mẹ được vinh danh Cánh diều vàng ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc. Đây cũng là bộ phim bội thu nhất của mùa giải năm nay với các hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Biên kịch xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Âm thanh xuất sắc và Diễn viên triển vọng (bé Huy Khang). Hạnh phúc của mẹ mang thông điệp nhân văn nhưng cách thể hiện còn cũ, chưa thu hút nhiều khán giả đến rạp.

Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn kết hợp đầy ăn ý trong Hạnh phúc của mẹ - Ảnh: Internet

Kiều Minh Tuấn đóng cặp Cát Phượng trong phim Hạnh phúc của mẹ. Tuy nhiên anh thắng giải nam chính phim điện ảnh với Anh trai yêu quái - tác phẩm remake từ phim Hàn Quốc - và Nắng 3, phim đang chiếu ở rạp. Trong Anh trai yêu quái, sao nam hóa người anh trai nhiều tật xấu, vừa ra tù, dần hòa hợp với em trai (Isaac đóng). Diễn xuất của Kiều Minh Tuấn được khen ngợi, giúp phim thu hơn 40 tỷ đồng. Còn trong Nắng 3, anh vào vai bác sĩ nhận nuôi một cô bé ở khu lao động nghèo. Cả hai vai đều đan xen yếu tố bi, hài.

Kiều Minh Tuấn trong phim Anh trai yêu quái - Ảnh: Internet

Hai Phượng, Truyền thuyết về Quán Tiên đồng giải Cánh Diều Bạc, còn Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ chỉ có giải âm thanh. Nghệ sĩ Hồng Vân (vai bà nội ở Gái già lắm chiêu 3) và Isaac (Anh trai yêu quái) thắng giải nam và nữ phụ trong phim điện ảnh.

Ở mảng truyền hình, Về nhà đi con thắng lớn với giải Cánh Diều Vàng cho series xuất sắc, đạo diễn (Nguyễn Danh Dũng) và diễn viên triển vọng (Bảo Hân, vai Ánh Dương). Loạt phim là hiện tượng truyền hình năm ngoái với độ lan tỏa mạnh trên truyền thông, mạng xã hội. Phim được khen gần gũi, kể câu chuyện về người bố cùng ba con gái trải qua nhiều vui buồn trong cuộc sống.

Phim truyền hình Hoa hồng trên ngực trái giành hai giải nam và nữ chính (Ngọc Quỳnh và Hồng Diễm). Doãn Quốc Đam đoạt giải nam phụ với vai tội phạm trong Mê cung, còn Cao Thái Hà giành giải nữ phụ với vai cô gái yêu mãnh liệt trong Bán chồng. Với quy mô nhỏ của lễ trao giải, chương trình diễn ra ngắn gọn, chỉ có Bảo Hân, Ngọc Quỳnh, Hồng Diễm là các diễn viên đến nhận giải.

Cánh Diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam, ra đời từ năm 2003, tôn vinh các phim điện ảnh, truyền hình, phim ngăn, tài liệu, khoa học và công trình nghiên cứu.

Trailer phim Hạnh phúc của mẹ

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn cùng thắng giải Cánh Diều Vàng 2020