Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, nhiều bộ phim Hollywood được quay chủ yếu trong studio với phông xanh và sử dụng kĩ xảo hình ảnh thay vì dùng những địa điểm có thật ngoài đời. Vì vậy mà những bộ phim với bối cảnh thật ngoài đời luôn được cine fan "săn đón" và nhiều nơi đã trở thành các địa điểm du lịch nổi tiếng.

5 phim có cảnh đẹp mê hồn, sau khi xem xong ai cũng muốn đi đến

09/05/2020, 20:41

Thời đại công nghệ điện tử lên ngôi, nhiều bộ phim Hollywood được quay chủ yếu trong studio với phông xanh và sử dụng kĩ xảo hình ảnh thay vì dùng những địa điểm có thật ngoài đời. Vì vậy mà những bộ phim với bối cảnh thật ngoài đời luôn được cine fan "săn đón" và nhiều nơi đã trở thành các địa điểm du lịch nổi tiếng.

1. Harry Potter - Vẻ đẹp của xứ phù thuỷ

Harry Potter là bộ phim kinh điển xoay quanh thế giới pháp thuật được người người nhà nhà "nhớ mặt đặt tên". Mặc dù bối cảnh trên phim có phần "kì ảo" khiến nhiều người lầm tưởng bộ phim được quay trong studio khép kín, bộ phim thực chất được quay tại các địa điểm dọc khắp Vương quốc Anh.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 1.

Bản đồ tham quan theo dấu Harry Potter tại London. Nhiều địa điểm quay khác tại Anh cũng có những tour du lịch tương tự.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 2.

Ga 9 ¾ cũng trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng tại nhà ga Kings Cross ở London.

Ngoài một số bối cảnh phải dựng trong studio như Đại sảnh đường (Great Hall), Hẻm Xéo (Diagon Alley) và Khu Rừng Cấm (Forbidden Forest), thì những bối cảnh còn lại đều là những địa điểm có thật. Một số địa điểm có thể kể đến như: Chợ Leadenhall, Ga Kings Cross, Cầu Millennium (London), Đại học Oxford (Oxford), Nhà thờ Gloucester (Gloucester) hay Malham Cove (North Yorkshire). Nhiều địa điểm quay Harry Potter đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút một lượng lớn du khách mỗi năm.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 3.

Cầu Millennium trong phim và ngoài đời thực.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 4.

Hành lang của nhà thờ Gloucester được sử dụng trong phim.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 5.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Malham Cove.

2. Call Me by Your Name - Nước Ý đẹp như vần thơ

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Call Me by Your Name là bộ phim đam mỹ đình đám ra mắt năm 2017. Bên cạnh câu chuyện tình buồn của hai chàng trai, thì bối cảnh mãn nhãn cũng là điểm cộng lớn gây tiếng vang cho bộ phim. Call Me by Your Name được quay tại nhiều địa điểm tại miền bắc nước Ý. Khung cảnh thị trấn ven Địa Trung Hải dưới nắng hè đầy lãng mạn được coi là bối cảnh hoàn hảo cho bộ phim với những rung động đầu đời, với một tình yêu đẹp nhưng buồn man mác của thập niên 80. Thành phố Crema là bối cảnh chính của bộ phim, với kiến trúc lát đá cổ kính tuyệt đẹp càng làm tăng thêm vẻ thơ mộng, hoài niệm cho Call Me by Your Name.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 6.

Khung cảnh ngoại ô nước Ý tô điểm cho chuyện tình buồn của cặp đôi đam mỹ.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 7.

Bối cảnh tuyệt đẹp làm nên nét lãng mạn và hoài niệm cho bộ phim.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 8.

Những bối cảnh nổi tiếng được fan săn đón.

3. Lord of the Rings (Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn)

Series Lord of the Rings được coi là một trong những bộ phim vĩ đại nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng, nhưng bộ phim được quay tại rất nhiều các địa danh có thật tại New Zealand – quê hương của đạo diễn Peter Jackson. Chính vị đạo diễn tài ba đã thừa nhận ông chọn quay phim tại New Zealand để … quảng cáo du lịch cho quê nhà, và đúng là sau thành công vang dội của Lord of the Rings thì New Zealand đã trở thành một điểm đến hot hơn bao giờ hết.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 9.

Bối cảnh hùng vĩ của Lord of the Rings.

Những danh thắng thiên nhiên hùng vĩ xuất hiện trong Chúa tể của những chiếc nhẫn có thể kể đến như: Khu Bảo tồn Thiên nhiên Putangirua Pinnacles, núi Ngauruhoe, Vườn Quốc gia Tongariro, Vườn Quốc gia Fiordland, hay Kawarau Gorge. Không những vậy, ngôi làng của người Hobbit là Hobbiton cũng được xây dựng thật 100% từ hẳn một năm trước khi bộ phim bấm máy để cây cỏ, rêu phong bám lên các tòa nhà tạo cảm giác như một ngôi làng thật sự. Làng Hobbiton hiện nay là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Matamata, Waikato.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 10.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Putangirua Pinnacles là bối cảnh cho "Paths of the dead" trong phim.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 11.

Nhiều cảnh quay được thực hiện tại núi Ngauruhoe, hay trong phim là núi Doom.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 12.

Làng Hobbiton có thật tại New Zealand.

4. Mamma Mia - Vùng biển tuyệt đẹp của Hi Lạp

Bộ phim nhạc kịch nổi tiếng Mamma Mia nổi tiếng với những cảnh quay ven biển tuyệt đẹp. Phần 1 của bộ phim được quay chủ yếu tại đảo Skopelos tại Hi Lạp, với bối cảnh phần lớn được dựng tại bãi biển Kastani ở phía đông nam của hòn đảo này. Thế nhưng sang phần 2, bộ phim đổi hoàn toàn địa điểm quay theo chân Game of Thrones sang Croatia, cụ thể là hòn đảo mang tên Vis.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 13.

Đảo Skopelos còn có tên gọi khác là đảo Mamma Mia.

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 14.

Dàn diễn viên Mamma Mia 2 tại đảo Vis.

Không chỉ có bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà nhà sản xuất Mamma Mia còn "chơi lớn" trong khoản đầu tư dựng cảnh quay, chẳng hạn như khi ở đảo Vis đoàn làm phim đã … xây cả một con đường để có thể quay phim tại các mỏm đá của vịnh Barjoska. Bối cảnh tuyệt đẹp của bộ phim đã khiến nhiều tour du lịch đảo Skopelos đã được đặt tên là "tour Mamma Mia", và các địa điểm quay ở Croatia cũng trở thành những địa điểm du lịch nổi tiếng.

5. Dunkirk - Khung cảnh bi tráng của siêu phẩm có 8 đề cử Oscars

Dunkirk là "đứa con tinh thần" của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan xoay quanh cuộc di tản Dunkirk nổi tiếng của Chiến tranh Thế giới thứ hai. Nội dung phim xoay quanh chiến dịch giải cứu 400.00 quân Đồng minh bị bao vây tại Dunkirk, Pháp bởi phát xít Đức. Phần lớn bộ phim được quay tại chính địa điểm từng diễn ra sự kiện lịch sử này. Nhưng điều làm nên sức lôi cuốn của Dunkirk là cách truyền tải của đạo diễn Christopher Nolan. Lời thoại trong phim được giảm đến mức tối thiểu, mà thay vào đó đạo diễn tập trung vào hình ảnh chi tiết từ ba góc nhìn: trên mặt đất, trên biển và trên không. Nhờ những cảnh quay tuyệt đẹp này mà bộ phim đã thành công đạt được tới 8 đề cử tại Oscars 2018.

Đoàn tàu đưa binh lính Đồng minh về London, ngoài đời là tàu hỏa Swanage

5 phim Hollywood đẹp ngây người đến nỗi chỉ muốn xách ba lô lên và đi: Có ai muốn đến Ý sau khi xem xong Call Me By Your Name không? - Ảnh 19.

Bối cảnh phim hoành tráng với dàn diễn viên hùng hậu.

Như Ý (Tri Thức Trẻ)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
36 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phim có cảnh đẹp mê hồn, sau khi xem xong ai cũng muốn đi đến