Trong thời gian TP.HCM và các tỉnh phía nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19, Quỹ Sống quyết định dùng toàn lực để góp sức với cộng đồng qua chiến dịch gây quỹ Be Strong Việt Nam 24/7.

Câu chuyện dòng sông: Chung tay cùng TP.HCM chống dịch COVID-19

Tiểu Vũ | 23/07/2021, 17:24

Trong thời gian TP.HCM và các tỉnh phía nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19, Quỹ Sống quyết định dùng toàn lực để góp sức với cộng đồng qua chiến dịch gây quỹ Be Strong Việt Nam 24/7.

Như Một Thế Giới đã thông tin, triển lãm Câu chuyện dòng sông được công bố hôm 14.7 nhằm gây quỹ vòng hạt giống (seeding fund) cho các hoạt động của chương trình River Ơi.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến căng thẳng của đại dịch COVID-19 tại TP.HCM, mục đích gây quỹ của triển lãm Câu chuyện dòng sông được chuyển sang đóng góp cho chiến dịch Be Strong Việt Nam 24/7 - một sáng kiến cứu trợ khẩn cấp trong đại dịch COVID-19 được Quỹ Sống khởi xướng từ năm 2019.

Be Strong Việt Nam tập trung vào hai hướng chính gồm chương trình “Tiếp sức tuyến đầu” và “Thực phẩm sẻ chia”. Trong đó “Tiếp sức tuyến đầu” sẽ hỗ trợ cho các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu trong việc tiếp cận những vật tư y tế cần thiết (đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay...) và các máy móc, thiết bị y tế thiết yếu.

“Thực phẩm sẻ chia” sẽ tập trung vào việc cung cấp thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho các nhóm dễ bị tổn thương, những người bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội.

quy-song-tang-gao-va-luong-thuc-thuc-pham-tai-hoc-mon.jpg
Quỹ Sống trao tặng gạo cho người dân huyện Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: BTC cung cấp

Trong giai đoạn TP.HCM và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19, Quỹ Sống quyết định dùng toàn lực, để chung tay với cộng đồng trong công tác nhân đạo này qua chiến dịch gây quỹ cộng đồng Be Strong Việt Nam 24/7.

tang-vtyt-tai-tt-y-te-binh-thanh.jpg
Tặng quà và các thiết bị y tế cho quận Bình Thạnh - Ảnh: BTC cung cấp

Khi nói về chiến dịch Be Strong Việt Nam 24/7, chị Phạm Thị Hương Giang, nhà sáng lập và là Chủ tịch Quỹ Sống, thường được gọi thân mật là Jang Kều, chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng ta những bài học, và lúc này đây, chúng ta nên cùng nhau đi chậm lại, nhìn sâu vào trong mình, nhìn vào mắt những người đồng bào của mình, để san sẻ yêu thương, yêu thương chính mình, gia đình của mình, đất nước của mình. Đó là những điều mà khi cùng nhau xây dựng Quỹ Sống, cùng nhau viết nên những sứ mệnh của quỹ, chúng ta đã không trù tính trước. Nhưng chúng ta đang cùng nhau hướng đến và tạo ra những giá trị của “sống bền vững”, thì “yêu thương đúng lúc, cho đi đúng lúc” là một trong những nguyên liệu để tạo nên sự bền vững ấy”.

Tính đến nay, Quỹ Sống đã gây quỹ thành công 14,6 tỉ đồng trong khuôn khổ chương trình Be Strong Việt Nam. Số tiền này đã được giải ngân kịp thời để trao tặng vật tư y tế đến hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.Hội An (Quảng Nam), TP.HCM… Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo và nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm, thông qua sự giúp sức của các hội đoàn, chính quyền địa phương...

phong-y-te-binh-thanh.jpg
Quỹ Sống trao tặng thiết bị y tế cho quận Bình Thạnh, TP.HCM

Từ ngày 24 -31.7, bốn phiên đấu giá trực tuyến trong khuôn khổ triển lãm Câu chuyện dòng sông sẽ diễn ra trên Facebook Jang Kều. Toàn bộ khoản thu từ đấu giá các tác phẩm trong bộ sưu tập Câu chuyện dòng sông được sử dụng cho chương trình Be Strong Việt Nam 24/7 để cứu trợ những người chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Triển lãm Câu chuyện dòng sông trên nền tảng phòng tranh 3D và chương trình thiện nguyện River Ơi của Quỹ Sống (Sống Foundation - Quỹ Hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống bền vững) diễn ra từ ngày 12 - 30.7.

mtg-1cdn-vn_river-oi.png
Một góc của triển lãm Câu chuyện của dòng sông - Ảnh: Chụp màn hình

Tên triển lãm được chương trình River Ơi lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Siddartha (1922) của Hermann Hesse (1877-1962) với tên tiếng Việt là Câu chuyện dòng sông. Ý niệm của Câu chuyện dòng sông rất phù hợp với liên tưởng về River Ơi - một chương trình thúc đẩy sáng tạo, sáng kiến và đối thoại về phát triển bền vững thông qua nghệ thuật, công nghệ và giáo dục.

Triển lãm trưng bày hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế - những người đã luôn hào phóng và tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Đó là các họa sĩ như Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Thể, Phạm Bình Chương, Ngô Bình Nhi, Phương Bình, Nguyễn Thế Hùng, Hùng Rô, Nguyễn Xuân Hoàng, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam - họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia…

Song song với việc thưởng lãm tranh trực tuyến từ ngày 22 - 29.7, các nhà sưu tập và công chúng có thể tham gia 4 phiên đấu giá các tác phẩm trong phòng tranh Câu chuyện dòng sông nhằm gây quỹ vòng hạt giống (seeding fund) cho các hoạt động của River Ơi trong năm 2021 và 2022. Phiên đấu giá trực tuyến sẽ được tổ chức trên trang Facebook cá nhân của Jang Kều, một nhà hoạt động thiện nguyện nổi tiếng với chương trình Nhà chống lũ.

Bài liên quan
Triển lãm "Câu chuyện dòng sông" bằng công nghệ 3D, thực tế ảo
Triển lãm được chương trình “River Ơi” lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Siddartha” (1922) của Hermann Hesse (1877 - 1962) với tên tiếng Việt là “Câu chuyện dòng sông”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện dòng sông: Chung tay cùng TP.HCM chống dịch COVID-19