Sau sự kiện nhóm nhạc đình đám BTS được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Tổng thống JHàn Quốc về ngoại giao công chúng, người hâm mộ lên tiếng cho rằng các thành viên của nhóm nên được miễn nghĩa vụ quân sự.

Người hâm mộ Hàn Quốc xin miễn nghĩa vụ quân sự cho nhóm nhạc BTS

Đan Thuỳ | 23/07/2021, 12:31

Sau sự kiện nhóm nhạc đình đám BTS được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Tổng thống JHàn Quốc về ngoại giao công chúng, người hâm mộ lên tiếng cho rằng các thành viên của nhóm nên được miễn nghĩa vụ quân sự.

Theo Cheong Wa Dae, một người hâm mộ nhóm nhạc BTS đã gửi đơn kiến nghị miễn nghĩa vụ quân sự cho nhóm BTS vì những đóng góp của nhóm nhạc này cho đất nước Hàn Quốc, bao gồm cả nỗ lực của họ để cải thiện hình ảnh của nước này trên toàn thế giới.

Trong đơn kiến nghị được đăng ngày 16.7 cho rằng BTS đã có 4 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và bài hát mới Permisssion to Dance vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Nhân lực Quân đội đã quyết định chỉ cho phép BTS hoãn nhập ngũ.

anh-chup-man-hinh-2021-07-23-luc-12.07.08.png
Nhóm nhạc đình đám BTS - Ảnh: Koreatimes

Đơn kiến nghị cho rằng việc bắt các thành viên BTS phải thực hiện nghĩa vụ quân sự là không công bằng, vì có những trường hợp một số vận động viên vẫn dành được đặc ân “chỉ bằng cách ngồi trên băng ghế dự bị”.

Hiện bản kiến nghị đã thu hút được hơn 13.000 chữ ký.

Những người phản đối BTS phải thực hiện nghĩa vụ quân sự đã trở nên rầm rộ hơn trên mạng xã hội sau khi các thành viên nhóm nhạc được bổ nhiệm làm đặc phái viên ngoại giao công chúng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 21.7 vừa qua. Với tư cách là đặc phái viên, các thành viên sẽ tham dự các cuộc họp quốc tế lớn bao gồm phiên họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng 9 để mang đến những thông điệp tốt đẹp cho những người trẻ tuổi trên toàn thế giới.

Người phát ngôn của Cheong Wa Dae, Park Kyung-mee nhận xét rằng việc bổ nhiệm này sẽ giúp Hàn Quốc nâng cao vị thế quốc gia hàng đầu trong thời kỳ hậu COVID-19. Vì vậy những người hâm mộ muốn BTS sẽ được hưởng một số ưu tiên.

Hiện tại, tất cả nam giới có quốc tịch Hàn Quốc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ 18 đến 22 tháng. Nhưng các vận động viên đoạt giải quốc tế cũng như các nghệ sĩ cổ điển và vũ công múa ba lê nam có thể được miễn nghĩa vụ quân sự nếu họ đóng góp danh tiếng của mình trên thế giới.

Sau khi sửa đổi Đạo luật nghĩa vụ quân sự vào tháng 12 năm ngoái, những người nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa đại chúng có thể hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến khi họ 30 tuổi, nhưng vẫn còn những tranh cãi vì họ vẫn không thể được miễn hoàn toàn.

Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc chỉ ra rằng kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp Lee Chang-ho và nghệ sĩ piano Cho Seong-jin cũng như các vận động viên Ryu Hyun-jin và Son Heung-min đều được miễn nghĩa vụ quân sự, trong khi BTS chỉ được hoãn dù sức ảnh hưởng toàn cầu của họ rất lớn. Jin, thành viên lớn tuổi nhất của BTS, sinh năm 1992, có thể được hoãn việc nhập ngũ sang năm sau.

bts-permission-to-dance_abpc.png

Bản thân các thành viên BTS không yêu cầu được miễn nghĩa vụ quân sự. Trong một cuộc họp báo tháng 11 năm ngoái, các thành viên BTS nói rằng họ sẽ tuân thủ lời kêu gọi của đất nước bất cứ lúc nào và coi nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ của mình.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hâm mộ Hàn Quốc xin miễn nghĩa vụ quân sự cho nhóm nhạc BTS