Đó là hai người phụ nữ sở hữu một gia đình tuyệt vời tại Sitka, bang Alaska, một quận đảo nhỏ với 10.000 cư dân. Cặp đôi đồng tính này đã nuôi dưỡng và hỗ trợ cho 37 đứa trẻ thiếu may mắn trong cuộc sống.

Câu chuyện về đôi đồng tính nữ nuôi dưỡng 37 đứa con

Một Thế Giới | 11/02/2015, 18:38

Đó là hai người phụ nữ sở hữu một gia đình tuyệt vời tại Sitka, bang Alaska, một quận đảo nhỏ với 10.000 cư dân. Cặp đôi đồng tính này đã nuôi dưỡng và hỗ trợ cho 37 đứa trẻ thiếu may mắn trong cuộc sống.

Heidi Horner Raffaele, 52 tuổi, và Karla Horner Raffaele, 44 tuổi, ngụ tại Sitka, Alaska. Cả hai đều là những giáo viên có tình yêu lớn dành cho trẻ em. Chăm lo lũ trẻ ở trường chưa đủ, cặp đôi này quyết định mang nguyên cả lớp học về nhà riêng của mình để tiện chăm sóc. Hai người phụ nữ đáng nể này đồng thời cũng là hiệu trưởng của ngôi trường. Họ đã nuôi dưỡng 25 trẻ em và nhận nuôi thêm 12 đứa trẻ nữa từ hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng.
dong tinh
 Những đứa con của Heidi và Karla
Bà Heidi giải thích: "Cả Karla và tôi đều đủ khỏe mạnh để có thể tự mình sinh con. Nhưng vì là giáo viên và trong quá trình giảng dạy đã biết đến rất nhiều đứa trẻ tội nghiệp có hoàn cảnh sống rất khó khăn, chúng tôi đã vui mừng khôn xiết khi khoảng 18 năm trước đây, một nhân viên xã hội địa phương đã đề nghị chúng tôi nhận nuôi đứa con đầu lòng. Và cứ thế, chúng tôi có một đại gia đình tuyệt vời với thêm 11 thành viên được nhận nuôi thêm nữa".

Lũ trẻ có độ tuổi từ 8 đến 24. Nhà của Heidi và Karla trở thành một trung tâm nuôi dưỡng điều trị cho tất cả các trẻ em có nhu cầu đặc biệt và đã từng có một cuộc sống khó khăn trước đây.

Karla cho biết: "Các con của chúng tôi rất sáng tạo, hài hước, tinh nghịch, dũng cảm và kiên cường. Chúng đã nỗ lực chiến đấu với khuyết tật và điều trị khắc nghiệt từ những giây phút  đầu đời, chẳng hạn những căn bệnh như hội chứng FASD, ADHD, các vấn đề sức khỏe tâm thần, bỏ bê và lạm dụng. Một vài đứa đã trưởng thành và có thể sống độc lập nhưng hầu hết chúng vẫn còn ở tuổi đi học, nô đùa với bạn bè, tham gia hoạt động tình nguyện và chăm sóc thú cưng của chúng".
Cặp đôi đã có với nhau 19 năm chung sống, sau khi kết hôn ở California vào năm 2008. Bạn bè thân thuộc đã mang đến cho họ một bữa tiệc bất ngờ và nhận chăm sóc và trông coi lũ trong khi cặp đôi tổ chức đám cưới tại San Francisco. Nếu nuôi dưỡng một đứa trẻ chỉ cần một cặp vợ chồng, nuôi dưỡng nguyên một…"lớp học" cần phải có một cộng đồng cam kết và yêu thương.
dong tinhdong tinh
"Gia đình chúng tôi, bạn bè và cộng đồng Sitka dường như được sinh ra để giúp đỡ chúng tôi", Heidi nói với lòng biết ơn, "Chúng tôi có những người bạn là bác sĩ trị liệu, giáo viên, y tá thực tập, bác sĩ và những người người thuộc tầng lớp tri thức khác luôn hỗ trợ chúng tôi với đủ loại tình huống xảy ra trong gia đình. Chúng tôi trân trọng tình thân, tình bạn của những người dân Sitka và cả những người ở khắp đất nước người đã luôn yêu thương và giúp đỡ chúng tôi từ xa. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ một ngày nào cô đơn trong cuộc sống của mình. Chúng tôi luôn được yêu thương và hỗ trợ!"

Cặp đôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong suốt 16 năm qua khi họ xây dựng gia đình của họ thông qua hệ thống nhận chăm sóc và nuôi dưỡng con nuôi của Mỹ. Họ đã nhận nuôi 5 người con ở Oregon. Ở Alaska, họ tiếp tục tìm đến và cưu mang thêm 7 đứa trẻ thiếu may mắn. Họ cũng đang là mẹ nuôi một cậu bé chín tuổi với nhu cầu y tế nghiêm trọng.

"Bởi vì chúng tôi đã nhận nuôi cả trẻ em da màu và da trắng. Mỗi trường hợp chúng tôi đã phải xử lý tình huống pháp lý rất khác nhau", Karla giải thích, "Một số thủ tục nhận con nuôi của chúng tôi mất một năm để hoàn thành, nhưng có trường hợp phải mất tận hai năm. Đối với trẻ em Ấn Độ, Luật phúc lợi khác biệt hơn hẳn nên quá trình này càng phải mất nhiều năm để hoàn thiện. Nhưng trong suốt quá trình chúng tôi vẫn rất tích cực, kiên định và toàn tâm để hoàn thiện việc nhận con nuôi tuyệt vời của mình. Chúng tôi rất biết ơn những người bạn trong cộng đồng bản xứ, những người đã cố vấn và chỉ cho chúng tôi biết cách giúp những đứa con của mình duy trì nét văn hóa và truyền thống đáng tự hào của chúng."
dong tinh
dong tinh

Tuy nhận nuôi rất nhiều trẻ em từ hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng, Heidi và Karla hoàn toàn giữ thái độ tích cực khi nói về sự tôn trọng và quan tâm mà họ đã nhận được: "Có một vài khoảnh khắc một hoặc hai cá nhân cảm thấy cần phải chia sẻ ý kiến ​​về lý do tại sao chúng tôi không được phép nhận con nuôi. Chúng tôi vẫn lắng nghe họ và sau đó tiếp tục kế hoạch của giúp đỡ trẻ em xây dựng một gia đình của mình".

Sự tiêu cực và chán nản chỉ là một gợn sóng nhỏ trong một “đại dương” bao la ngập tràn sự hỗ trợ họ nhận được trong công tác nhận con nuôi của mình. "Các nhân viên xã hội hoàn toàn chuyên nghiệp, hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi rất vui vẻ. Họ đã góp phần xây dựng nên một môi trường an toàn và đầy yêu thương những đứa trẻ cần điều đó nhất.” Heidi giải thích.

Cặp đôi miêu tả cuộc sống của họ bùng nổ với niềm vui và tràn đầy năng lượng khi chính họ chứng kiến con cái mình trở nên độc lập và vượt qua nghịch cảnh. Chúng đã phải đối mặt với thời kỳ quá khó khăn, có những lúc còn phải tận mắt chứng kiến cái chết của những người anh em mình, vốn được sinh ra trong tình trạng người mẹ nghiện rượu sử dụng ma túy trước khi sinh.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc đứa con trai của mình. Nhưng chúng tôi cũng lấy đó làm động lực để giúp đỡ nhiều hơn nữa những đứa trẻ khác hiểu được tầm quan trọng của mái ấm gia đình. Chúng tôi đang làm cho cuộc sống này ý nghĩa, cả cuộc sống ngắn ngủi của đứa con tội nghiệp của mình", Heidi bày tỏ.
dong tinh

Heidi và Karla tự hào về sự tiến bộ của con em mình từng ngày. Nếu không có sự hỗ trợ và chăm sóc yêu thương của cặp vợ chồng, những đứa trẻ này đã có thể suy yếu dần tại hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng và không thể phát triển được các kỹ năng và sự tự tin cần thiết để vượt qua những thách thức của cuộc sống. Gia đình yêu thương có thể tạo nên sự khác biệt lớn với những đứa trẻ này, chúng cần có niềm vui và tình thương thật sự từ cha mẹ.

"Chúng tôi đánh giá cao đề nghị gia đình xem xét, bồi dưỡng và nhận con nuôi từ hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng liên bang", Karla nói, "Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức, nhưng sẽ là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống vô cùng hữu ích và ý nghĩa. Cuộc sống của các gia đình nhận con nuôi sẽ không bao giờ giống nhau và đây sẽ là một cuộc phiêu lưu ý nghĩa mà bạn nên dấn thân vào.”

Hôm qua, quỹ RaiseAChild.US cũng đã tổ chức ngày hội Call Me Mom, một sự kiện cho các bà mẹ tương lai, những người quan tâm trong việc tìm hiểu về nuôi dưỡng và nhận nuôi con cái.

RaiseAChild.US

Corinne Lightweaver, quản lý đặc biệt của RaiseAChild.US, một tổ chức quốc gia có trụ sở tại Hollywood, California, khuyến khích cộng đồng LGBT xây dựng gia đình bằng cách nhận con nuôi, phục vụ cho nhu cầu của 400.000 trẻ em trong hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng Mỹ. 
RaiseAChild. US chuyên làm việc với các cơ quan nhận con nuôi đã được đào tạo kỹ lưỡng về thẩm quyền văn hóa LGBT thông qua sáng kiến “Tất cả trẻ em - Tất cả các gia đình” của Tổ chức Chiến dịch Quyền con người​. Từ năm 2011, RaiseAChild.US đã tiến hành nhiều chiến dịch truyền thông nhằm giáo dục các bậc cha mẹ tương lai và công chúng, quy tụ được hơn 2.000 bậc phụ huynh tham gia. 
Bảo Nguyên (Theo Huffington Post)
Đọc thêm:
Câu chuyện về 3 cậu bé mồ côi có 2 người cha đồng tính
Chuyện hai người cha đồng tính nuôi con ở thiên đường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về đôi đồng tính nữ nuôi dưỡng 37 đứa con