Mấy ngày qua tại tỉnh An Giang xuất hiện trường hợp người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng, nhờ giải cứu con gái họ, đưa từ Trung Quốc về nhà.

Cầu cứu vì con gái bị chồng người Trung Quốc bạo hành

Văn Vĩnh | 06/02/2018, 05:46

Mấy ngày qua tại tỉnh An Giang xuất hiện trường hợp người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng, nhờ giải cứu con gái họ, đưa từ Trung Quốc về nhà.

Đó là bà Trần Thị Thủy Em (51 tuổi, ngụ ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, H.Châu Thành). Bà Em cho biết, trước kia bà biết được vợ chồng bà N.T.Th. ở gần nhà, có cô con gái lấy chồng người Hồng Kông, haygửi tiền về và cuộc sống gia đình bên đây khá giả. Người thân khuyên, rồi do gia đình khó khăn, bà Em lại bị bệnh thận cần phải mổ gấp, nên bà đưa con gái mình là Trần Thị Thu Thảo (31 tuổi), đến nhà bà Th. nhờ vả.

Theo bà Em, lúc đầu bà Th. nói con gái mình đang ở Hồng Kông, dễ sống lắm. Qua đó làm việc thu nhập khoảng 5.000 nhân dân tệ/tháng. Bằng không thì kiếm người đàn ông nào đó đàng hoàng, “ưng” để nương nhờ tấm thân, và bảo mẹ con bà Em về làm giấy tờ xuất cảnh.

Thảo (con gái bà Em) - Ảnh: Thanh Ngọc

Sáng 1.9.2017, Thảo được đưa lên xe do bà Th. thuê, rồi đi cùng 1 phụ nữ tên H. (bà con với Thảo). Khi đó bà Th. nói lên TP.HCM rồi bay sang Hồng Kông. Nào ngờ sau đó Thảo phải đi xe buýt, rồi được chở ra bến xe miền Đông. Lúc này Thảo thắc mắc, thì bà Th. nói: “Trời đất ơi, đi vậy cũng được, lo gì”. Sau đó, H. và chị Thảo được đưa đến tỉnh Quảng Ninh, rồi vượt biên sang Trung Quốc.

“Tôi nghe Thảo nói khi qua cửa khẩu phải leo rào. Sau đó nó xuống chiếc xuồng chạy sâu vào nội địa Trung Quốc. Con tôi đi lúc 2 giờ sáng 1.9, mà đến ngày 8.9 mới tới nhà của con gái bà Th. Quang cảnh ở đó vắng vẻ, ruộng rẫy nhiều. Sau đó mọi giấy tờ tùy thân của Thảo đều bị người con bà Th. thu giữ”, bà Em nói.

Bà Em cho hay, Thảo ở chung với khoảng 10 thiếu nữ khác. Mỗi lần bán được ai làm vợ thì V. (con bà Th.) giết gà ăn mừng. Lúc này V. (con bà Th.) cho biết Thảo muốn ở thì ở, còn không thì về. Nhưng về thì phải trả V. 100 triệu đồng. Từ đó Thảo phải ở lại vì không có tiền trả. Sau đó V. làm hợp đồng bán Thảo cho 1 thanh niên Trung Quốc với giá 12.000 nhân dân tệ. Từ đó Thảo bị buộc phải làm vợ người này.

Theo bà Em, sau đó bà được vợ chồng bà Th. gọi đến nhà nhận 55 triệu đồng, bảo là tiền gả con cho người Trung Quốc. Quá trình chung sống với người đàn ông Trung Quốc, Thảo vẫn được sử dụng điện thoại liên lạc về gia đình bình thường. Sau đó, do có 1 cô gái Việt lấy chồng gần nhà chồng Thảo bỏ trốn, nên chồng Thảo cảnh giác, siết chặt việc quản lý hơn đối với Thảo. Cũng từ lúc đó chồng Thảo thường xuyên đánh đập và bỏ đói cô.

Nhưng Thảo vẫn lén liên lạc về gia đình qua mạng xã hội Zalo, rồi kể lại chuyện mình bị hành hạ thế nào. Gần đây, Thảo vẫn tìm cách mượn điện thoại người khác liên lạc về nhờ gia đình giải cứu...

Nhà bà Em - Ảnh: Thanh Ngọc

Sau đó, có một số cô gái được V. hợp đồng bán cho những người Trung Quốc lấy làm vợ đã bỏ trốn. Từ đó có người là chồng những cô gái Việt bỏ trốn này, đến tìm V. đòi lại tiền “mua vợ”. Do không có tiền thanh lý hợp đồng nên V. trốn về nước, ở nhà vợ chồng bà Th. Có lần, bà Em đến gặp V. trực tiếp nói chuyện nhờ giải cứu Thảo.

Khi đó V. nói liên lạc kêu Thảo bỏ trốn về biên giới Việt Nam, rồi V. ra đón về nhà. Tuy nhiên, Thảo không thể trốn được. Hiện tại, V. Lúc thì ở nhà, khi đi đâu chẳng rõ, nên thỉnh thoảng bà Em chỉ gọi điện thoại nói chuyện với V...

Ông Trần Thanh Phong - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi cho biết, con bà Em khi đi nước ngoài không trình báo cơ quan chức năng. Sau khi bà Em gửi đơn cầu cứu, Công an H.Châu Thành đã thụ lý để xác minh.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu cứu vì con gái bị chồng người Trung Quốc bạo hành