NSND Trần Nhượng cho biết, nghệ sĩ Hoàng Thắng đang phải điều trị bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện K.3, Tân Triều Hà Nội. Sức khoẻ của nam nghệ sĩ khá yếu vì đang phải truyền hoá chất trước khi tiến hành xạ trị.

'Cậu Giời' của 'Đêm hội Long Trì' đang suy yếu dần vì bị ung thư phổi

bai cao | 17/04/2017, 11:46

NSND Trần Nhượng cho biết, nghệ sĩ Hoàng Thắng đang phải điều trị bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện K.3, Tân Triều Hà Nội. Sức khoẻ của nam nghệ sĩ khá yếu vì đang phải truyền hoá chất trước khi tiến hành xạ trị.

Những ngày qua, khán giả yêu điện ảnh nước nhà chưa hết ngậm ngùi trước sự ra đi của nhiều nghệ sỹ như: Trần Lập, Hán Văn Tình, Duy Thanh, Hương Duyên... thì mới đây lại ngỡ ngàng khi biết nghệ sĩHoàng Thắng cũng đang phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi.

NSND Trần Nhượng cho biết, cách đây một ngày anh vừa vào thăm nghệ sỹ Hoàng Thắng tại Bệnh viện K.3, Tân Triều, Hà Nội. Nam nghệ sỹ đang trong giai đoạn truyền hoá chất để chuẩn bị tiến hành xạ trị. Vì lẽ đó mà sức khoẻ của nam nghệ sĩkhá yếu, tinh thần cũng không được vững vàng cho lắm.

Theo NSND Trần Nhượng, đợt trước Tết Nguyên đán, nghệ sĩHoàng Thắng bị ho ra máu nên đến bệnh viện khám. Qua thăm khám, chụp chiếu, xét nghiệm… các bác sĩkết luận ông bị ung thư phổi nên cho chuyển thẳng xuống Bệnh viện K.3 - Tân Triều để điều trị. Kể từ khi vào bệnh viện đến nay, nam nghệ sĩ phải thường xuyên đối diện nhiều nhiều cơn đau kéo dài khiến cho cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu.

“Lúc tôi chụp ảnh với Thắng, chú ấy cố gắng “gồng” lên để lấy phong độ nhưng thực chất chú ấy đang yếu lắm, thở rất khó khăn. Nhìn thấy người em của mình đau đớn mà tôi thương lắm. Tôi cứ phải động viên chú ấy mãi mới yên tâm mà rời khỏi bệnh viện. Trước khi chia tay, Thắng có nói với tôi: “Hẹn gặp lại anh lần sau với một sức khỏe của em tốt hơn”. Tôi cũng tin Thắng sẽ mạnh mẽ, ngoan cường và vững tin để chiến đấu trước bệnh tật”, NSND Trần Nhượng cho biết thêm.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng thời điểm chưa mắc bệnh ung thư phổi. Ảnh: TL.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng chính là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như:Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu...

Vai diễn khiến tên tuổi của ông vang xa nhất đó là vai "cậu Giời" Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trìcủa đạo diễn Hải Ninh. Nhiều đạo diễn thừa nhận, không một diễn viên nào thể hiện tốt vai Đặng Lân như nghệ sỹ Hoàng Thắng. Còn khán giả nói rằng, cứ nhìn thấy anh là họ khiếp sợ, không dám đến gần vì không biết “cậu Giời” sẽ làm gì gì.

Với ngoại hình có phần “bụi bặm” nên sau này nghệ sĩHoàng Thắng được các đạo diễn mời vào những vai phản diện như: tướng cướp, Việt kiều rởm, vai lâm tặc... Tuy nhiên, vai diễn “cậu Giời” Đặng Lân đã quá thành công nên lấn át luôn cả các vai của ông trong các phim sau này như:Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ ...

Thời gian sau này, nghệ sĩ Hoàng Thắng hiện ít tham gia phim mà chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng và dành nhiều thời gian cho vợ con.

Trong gần 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, bất kỳ thành công nào của mình, nghệ sĩHoàng Thắng cũng không quên công của người vợ hiền, người đã đứng sau làm “hậu phương” cho ông “ngụp lặn” với nghề. Tuy nhiên, đáng buồn là cuộc hôn nhân của ông đã không được kéo dài. Theo nhiều nghệ sĩ, sau khi hôn nhân tan vỡ, tinh thần của nghệ sĩHoàng Thắng khá suy sụp. Mặc dù hai cậu con trai đã lớn và luôn cận kề động viên nhưng ông vẫn không nguôi ngoai được nỗi buồn lớn của cuộc đời.

Hà Tùng Long/Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
13 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Cậu Giời' của 'Đêm hội Long Trì' đang suy yếu dần vì bị ung thư phổi