Chủ tích mới của CLB là ông Lê Văn Hiểu, một doanh nhân thành đạt. Ông làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng.

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng: Chủ tịch mới, khát vọng mới

Đặng Hoàng | 05/10/2023, 21:10

Chủ tích mới của CLB là ông Lê Văn Hiểu, một doanh nhân thành đạt. Ông làm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng.

Như vậy ông Huỳnh Anh Vũ được miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng và đảm nhận chức danh Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng.

Ông Ngô Quốc Tá được miễn nhiệm chức danh Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng và đảm nhận chức danh Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng.

Ông Hiểu là Chủ tịch HĐQT Công ty SEATECH, từng là Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TP.Đà Nẵng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Hiểu tốt nghiệp kỹ sư cơ động lực hệ chính quy tại Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, sau đó tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Ông cũng là người khởi xướng phong trào Bóng đá doanh nhân trẻ, với vai trò cố vấn Câu lạc bộ Bóng đá doanh nhân trẻ Việt Nam, là người thành lập Câu lạc bộ Bóng đá doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Hiện nay, ở tuổi 55, ông vẫn ra sân luyện tập thường xuyên cùng câu lạc bộ.

Là người con Đà Nẵng, đam mê bóng đá, ông không khỏi chạnh lòng khi đội bóng xuống hạng. Trong ngày nhận trọng trách với mục tiêu sớm đưa đội SHB Đà Nẵng trở lại V-Leauge, ông Hiểu biết rằng quản trị đội bóng rất khác và rất khó so với quản trị doanh nghiệp. Nhưng ông tự tin sẽ thành công trong môi trường bóng đá nhờ kinh nghiệm của một cố vấn khởi nghiệp tâm huyết, từng giúp nhiều startup phát triển kế hoạch kinh doanh, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như giúp các startup thu hút đầu tư và đặc biệt là trọng dụng nhân tài, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực.

Ngay ngày đầu tiên trên cương vị mới, ông đã làm việc, phân công và giao trách nhiệm cho từng bộ phận, từ truyền thông cho đến ban huấn luyện đội và kể cả trao đổi với ông Phan Thanh Hùng - biểu tượng của bóng đá Đà Nẵng. Tất cả đều chung mục đích: lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ sau những sự cố làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín đội bóng, như việc đội U.17 SHB Đà Nẵng không tham dự vòng chung kết Giải bóng đá U.17 quốc gia 2022; đội bóng phải chia tay V-League sau 22 năm dù đã 3 lần vô địch quốc gia, 3 lần á quân…

Đội SHB Đà Nẵng tự tin làm lại

Trước đó HLV Trương Việt Hoàng từng dẫn dắt Viettel vô địch V-League 2020 đã được mời làm HLV đội SHB Đà Nẵng. Dù đội bóng đã chia tay một số cựu binh như Hoàng Quảng, Nguyên Sa, Minh Tâm, Anh Quang… nhưng vẫn còn đó những tinh binh Giang Trần Quách Tân, Lương Duy Cương, Hà Minh Tuấn, Phan Văn Long…

Ngoài ra đội còn bổ sung Nguyễn Minh Quang của Bình Thuận - phát hiện mới của bóng đá Việt Nam tại giải U.23 Đông Nam Á mà đội Việt Nam đoạt chức vô địch. Bên cạnh đó là những Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Hoa Hùng (Hải Phòng), trung vệ Việt kiều Steven Đặng (Đặng Thanh Hoàng) mùa trước đá cho Bình Dương cũng về đội.

Đó là chưa kể với mối quan hệ tốt với Viettel, HLV Việt Hoàng đã mượn được 3 cầu thủ của Viettel là hậu vệ Trần Phạm Bảo Tuấn cùng 2 tiền đạo Nguyễn Đăng Dương và Trần Hoàng Sơn. Sẽ thiếu sót nếu không nói về sự bổ sung của trung vệ cao 1m86 Lê Văn Hưng, 23 tuổi, và tiền vệ Bùi Quang Huy, 22 tuổi, cao 1m75, hai cầu thủ thi đấu rất nổi bật và giúp Quảng Nam thăng hạng V-League khi vô địch giải Hạng nhất 2023.

Với lực lượng này, lại thêm một số gương mặt nổi bật ở đội U.21 cũng như đội Đà Nẵng thi đấu ở giải Hạng nhì, có thể nói lực lượng đội SHB Đà Nẵng có chiều sâu.

Thực tế đã chứng minh qua Cúp tứ hùng vừa được tổ chức ở Pleiku từ 29.9 đến 3.10. Tuy SHB Đà Nẵng xếp hạng 3 khi thua Quảng Nam 1-3 ở lượt cuối, nhưng đội đã dẫn đầu sau 2 lượt khi thắng HAGL 2-0 và hòa Quy Nhơn Bình Định 2-2. Nhưng đáng nói hơn là trong khi cả 3 đội thi đấu ở V-League đều ra sân thi đấu với đội hình đầy đủ ngoại binh, thì đội Hạng nhất SHB Đà Nẵng chỉ thi đấu với các cầu thủ trong nước.

Với những tín hiệu tích cực này, có lẽ đó cũng là lý do ông Lê Văn Hiểu chia sẻ với truyền thông là toàn đội SHB Đà Nẵng từ dàn lãnh đạo cho đến ban huấn luyện cũng như cầu thủ sẽ đồng lòng sớm đưa đội bóng trở lại V-League, vì đó là món quà ý nghĩa nhất để dành tặng cho người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng: Chủ tịch mới, khát vọng mới