Trong lần đầu đá sân nhà tại Champions League sau 20 năm, Newcastle đã làm CĐV tại Saint James Park ngây ngất khi hạ đối thủ rất mạnh PSG với tỷ số 4-1.

Champions League: PSG thảm bại trong ngày Man City và Barcelona cùng thắng

Hồ Đông | 05/10/2023, 07:10

Trong lần đầu đá sân nhà tại Champions League sau 20 năm, Newcastle đã làm CĐV tại Saint James Park ngây ngất khi hạ đối thủ rất mạnh PSG với tỷ số 4-1.

new.jpg
Hậu vệ Dan Burn đánh đầu cận thành giúp Newcastle có bàn thứ 2

Với lợi thế sân nhà, Newcastle chủ động dồn ép PSG và đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Phút 17, áp lực từ Newcastle đã khiến trung vệ Marquinhos - đội trưởng PSG mắc sai lầm khi chuyền bóng trên sân nhà. Cướp được bóng từ tình huống lỗi nói trên, Isak tung ra cú sút quyết đoán khiến thủ môn Donnarumma vất vả đẩy bóng ra, Miguel Almiron lao vào đá bồi mở tỷ số trận đấu.

Phút 39, Newcastle ghi bàn thứ 2 sau một pha bóng hỗn loạn trước khung thành PSG. Hậu vệ Dan Burn đánh đầu cận thành khiến Donnarumma dù đẩy được bóng ra nhưng vẫn qua vạch vôi. Dù vậy, phải 5 phút sau tình huống đó thì bàn thắng mới được công nhận sau khi VAR can thiệp.

Đầu hiệp 2, hy vọng lật ngược tình thế của PSG bị dập tắt khi Longstaff ghi bàn thứ 3 cho Newcastle. Phút 56, Lucas Hernandez rút ngắn tỷ số 1-3 cho PSG nhưng cuối trận, cú sút xa của Fabian Schar giúp chủ nhà ấn định chiến thắng 4-1.

Thắng lợi này giúp Newcastle vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm. PSG dù thua nhưng vẫn xếp nhì với 3 điểm do trận còn lại Milan hòa Dortmund và 2 đội có lần lượt 2 và 1 điểm.

Tại bảng E, Atletico Madrid vươn lên đầu bảng với 4 điểm sau chiến thắng 3-2 trước Feyenoord. Lazio sau khi thắng 2-1 trên sân Celtic cũng có 4 điểm và chiếm vị trí nhì bảng. Feyenoord có 3 điểm, Celtico 0 điểm.

Tại bảng G, đương kim vô địch Man City thắng 3-1 trên sân Leipzig để độc chiếm ngôi đầu với 6 điểm. Tiếp theo Leipzig có 3 điểm, Young Boys và Belgrade cùng 1 điểm.

Tại bảng H, Barcelona có thắng lợi tối thiểu 1-0 trên sân Porto để giữ ngôi đầu với 6 điểm. Porto và Shakhtar cùng 3 điểm nhưng Porto xếp trên nhờ thắng đối đầu, Antwerp 0 điểm.

Bài liên quan
Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League
Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Champions League: PSG thảm bại trong ngày Man City và Barcelona cùng thắng