Cựu cầu thủ Hiannick Kamba từng được báo tử vào năm 2016 vì tai nạn xe hơi nhưng nay được phát hiện vẫn còn sống và đang là một kỹ thuật viên hoá học.

Cầu thủ Đức được báo đã chết 4 năm 'bỗng nhiên sống lại'

05/05/2020, 12:50

Cựu cầu thủ Hiannick Kamba từng được báo tử vào năm 2016 vì tai nạn xe hơi nhưng nay được phát hiện vẫn còn sống và đang là một kỹ thuật viên hoá học.

Hồi tháng 1 năm 2016 Hiannick Kamba được người thân báo tử sau một vụ tai nạn xe cộ ở quê nhà Congo. Sau đó không lâu, vợ anh đã làm thủ tục báo tử của chồng và nhận được bảo hiểm với số tiền lớn với hàng triệu. euro

Tuy nhiên mới đây, truyền thông Đức cho rằng cầu thủ này vẫn còn sống và đang là một kỹ thuật viên hoá học cho một công ty cung cấp năng lượng ở vùng Ruhr. Điều này đã dấy lên thông tin vợ của Hiannick Kamba đã làm báo chết giả để hưởng bảo hiểm, trong khi cô vợ này cho rằng khi nhận báo tử cô mới làm thủ tục nhận tiền.

Hiannick Kamba sinh năm 1987 ở Congo và anh là câu thủ trẻ của CLB Schalke. Trong những thông tin trước đây, Hiannick Kamba từng chơi bóng cùng thời với thủ môn số 1 tuyển Đức hiện nay Manuel Neuer. Anh từng được Schalke mời ký hợp đồng lên đội 1 năm 2005. Nhưng sau 2 năm, cầu thủ này chuyển đến các CLB hạng thấp hơn, trước khi chơi cho đội hạng 8 VfB Huls. Sau đó Hiannick Kamba bị cho là đã qua đời tháng 1.2016 vì tai nạn giao thông ở quê nhà Congo.

Theo tờ Tờ Bild của Đức cho biết năm 2018 Kamba từng tìm đến đại sứ quán Đức ở thủ đô Kinshasa, Congo để tố cáo về xung quanh cái chết của mình nhưng không ai tin. Trong buổi nói chuyện này, Kamba đã nói với nhà chức trách rằng anh đã bị bạn bè lừa bỏ rơi ở một nơi hoang vắng và bị lấy mất mọi giấy tờ tùy thân, tiền bạc và cả điện thoại.

Hiện Kamba đang đối diện với nguy cợ bị trục xuất về Congo vì liên quan tới vụ điều tra gian lận ăn tiền bảo hiểm của vợ cũ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia pháp luật ở Đức cho rằng, rất có thể Kamba là nạn nhân và nếu chứng minh được điều này, anh sẽ được bồi thường thích đáng.

Anh Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Đức được báo đã chết 4 năm 'bỗng nhiên sống lại'