Một lần nữa hành động đẹp của Ronaldo được báo chí Bồ Đào Nha khen ngợi khi anh kêu gọi quyên góp số tiền thưởng vượt qua vòng loại Euro 2020 giúp đỡ nhân viên y tế và cầu thủ bán chuyên nghiệp.

Ronaldo được khen ngợi vì nghĩ đến cầu thủ có thu nhập thấp

05/05/2020, 08:29

Một lần nữa hành động đẹp của Ronaldo được báo chí Bồ Đào Nha khen ngợi khi anh kêu gọi quyên góp số tiền thưởng vượt qua vòng loại Euro 2020 giúp đỡ nhân viên y tế và cầu thủ bán chuyên nghiệp.

Dịch COVID-19 đang khiến cho thế giới rơi vào tình cảnh khó khăn bởi nó không chỉ thiệt hại về người mà kinh tế cũng ảnh hưởng trầm trọng. Các đội bóng khó khăn trong khi những cầu thủ có thu nhập thấp lại khốn đốn không kém. Chính vì thế, Ronaldo đã đưa ra sáng kiến là trích một phần tiền thưởng mà đội tuyển Bồ Đoà Nha vượt qua vong loại Euro 2020 để giúp đỡ các nhân viên y tế và những cầu thủ không có hợp đồng chuyên nghiệp.

Sáng kiến của Ronaldo đã nhận được sự ủng hộ của các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha. "Cristiano đã đưa ra một sáng kiến để chúng tôi có thể giúp đỡ những cầu thủ đang gặp khó khăn, không có hợp đồng chuyên nghiệp. Họ thực sự cần sự giúp đỡ và điây là thời điểm khó khăn cho tất cả mọi người", tiền vệ Joao Mario đang chơi cho của Inter Milan nói.

Được biết, Ronaldo và đồng đội sẵn sàng trích 50% tiền thưởng của đội tuyển để thực hiện chiến dịch này. Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha được cho là rất cảm kích và vui mừng về hành động của các tuyển thủ quốc gia. "Ronaldo đang làm những điều này để xây đắp cho Bồ Đào Nha. Thật tuyệt vời khi thấy những gì anh ấy đang cố gắng làm", một đồng đội anh nói.

Hiện Ronaldo vẫn đang ở quê nhà Bồ Đào Nha và có thông tin anh từ chối quay trở lại Ý vì cho rằng dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Truyền thông Ý mới đây cho biết chính Ronaldo tiết lộ thông tin đồng đội Dybala ở Juventus bị dương tính cả 4 lần xét nghiệm để kéo dài thời gian quay lại Juventus.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo được khen ngợi vì nghĩ đến cầu thủ có thu nhập thấp