Từng hạ Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình với tỷ số 2-0 cách đây 8 năm để giành quyền vào bán kết AFF Cup 2010, lần này, tuyển Philippines cũng muốn tái lập lịch sử với tỷ số này để giành chiếc vé vào chung kết.

Cầu thủ Philippines nhắc đến 'phép màu Mỹ Đình' cách đây 8 năm để đấu với Việt Nam

minh thư | 04/12/2018, 09:00

Từng hạ Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình với tỷ số 2-0 cách đây 8 năm để giành quyền vào bán kết AFF Cup 2010, lần này, tuyển Philippines cũng muốn tái lập lịch sử với tỷ số này để giành chiếc vé vào chung kết.

Thất bại tại trận bán kết lượt đi với tỷ số 1-2 trước tuyển Việt Nam khiến cho Philippines rơi vào tình thế khó khăn. Nếu muốn giành chiếc vé vào chung kết họ buộc phải thắng thầy trò HLV Park Hhang-seo với cách biệt 2 bàn. Với thực lực thực tế, nhiều người cho rằng rất khó bởi tuyển Việt Nam đang có lợi thế "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, các cầu thủ Philippines lại rất tin tưởng họ sẽ lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên thánh địa Mỹ Đình.

Trên trang cá nhân, thủ môn Falkesgaard viết "Đã đến lúc tạo phép màu mới ở Hà Nội"ngay sau thất bại 1-2 trước Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 như mội lời nhắc nhớ.

Riêng đội trưởng Phil Younghusband rất tự tin cho rằng đội bóng của anh hoàn toàn có thể ội ngược dòng và tiếp tục tạo nên một phép màu mới trên sân Mỹ Đình. "Chúng tôi đã làm được điều mà 4 đội bóng gặp Việt Nam trước đó ở vòng bảng chưa làm được là khiến họ phải vào lưới nhặt bóng. Mặc dù chúng tôi hơi bất lợi ở trận lượt về nhưngPhilippinescó thể chọc thủng lưới họ, và điều đó sẽ cho chúng tôi sự tự tin ở trận đấu sắp tới".

"Vượt qua được Việt Nam là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay chúng tôi. Philippinescần phòng ngự tốt hơn. Khoảng cách chỉ là 1 bàn và tôi tin tuyển Philippines sẽ giành được quyền đi tiếp.Qua trận đấu, tuyển Việt Nam vẫn chỉ là một đội bóng còn rất non trẻ. Chúng tôi hoàn toàn có thể khống chế được họ và ghi bàn. Trận đấu vừa rồi đã chứng minh điều đó. Chúng tôi phải chiến đấu vì tất cả ở trận lượt về, và tôi nghĩ tâm lý đó có lẽ thích hợp hơn với Philippines. Các bạn hãy chờ xemchúng tôi từng thực hiện một phép màu lớn hơn ở Hà Nội vì cơ hội dành cho chúng tôi vẫn còn rất nhiều", đội trưởng Philippines tuyên bố.

HLVSven Goran Erikssonthì phát biểu nhẹ nhàng rằng đội bóng của ông sẽ tạo nên bất ngờ vào ngày 6.12 tới. Việc để thua VN trên sân nhà là thất bại đầu tiên của HLV Sven-Goran Eriksson kể từ khi dẫn dắt Philippines."Ở lượt về, chúng tôi sẽ đến Hà Nội với tinh thần không còn gì để mất. Philippines sẽ cố gắng thay đổi. Tôi tin chúng tôi vẫn có thể đánh bại Việt Nam trên sân của họ để giành quyền vào chung kết. Bóng đá vẫn chứng kiến nhiều bất ngờ như thế", ông nhấn mạnh.

Tờ Fox Sports cũng hy vọng Philippines sẽ tái hiện "phép màu Mỹ Đình" đểcó thể ngược dòng. Tuy nhiên, tờ báo này cũng lo lắng rằng với việc mấtnhiều trụ cột lại phải đối mặt với đội Việt Nam ngày càng chơi lên chân như ứng viên vô địch thực thụ thì sẽ rất khó thực hiện. "Vì thế Philippines thực sự cần phép màu để bước tới chung kết", bài báo viết.

Ở bán kết lượt đi trên sân Panaad, Việt Nam hạ Philippines với tỷ số 2-1 nhờ công của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức. Trận bán kết lượt về diễn ra tại Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 6.12. Nếu muốn giành vé vào chung kết AFF Cup 2018, Philippines cần phải thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Philippines nhắc đến 'phép màu Mỹ Đình' cách đây 8 năm để đấu với Việt Nam