Cuối tuần qua, sự kiện Viet Pride (Tự hào đồng tính) 2017 tại tỉnh Vĩnh Long đã thu hút hàng trăm người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) tham dự.

Cầu vồng sáu màu tỏa sáng rực rỡ tại Vĩnh Long

Chí Thiện | 07/08/2017, 20:00

Cuối tuần qua, sự kiện Viet Pride (Tự hào đồng tính) 2017 tại tỉnh Vĩnh Long đã thu hút hàng trăm người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) tham dự.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp cộng đồng LGBT tại Vĩnh Long hưởng ứng chuỗi sự kiện Viet Pride toàn quốc. Năm nay, ban tổ chức đã lựa chọn thông điệp "Lan tỏa tự hào" làm chủ đề xuyên suốt với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và bổ ích.

Ekip tổ chức sự kiện Viet Pride Vĩnh Long

Diễn ra vào ngày 5 và 6.8, điểm nhấn của Viet Pride Vĩnh Long 2017 là chuỗi hội thảo chuyên đề bao gồm 4 phiên xoay quanh nhữngvấn đề trong cuộc sống của người LGBTnhư gia đình, sức khỏe tình dục và phòng chống HIV/AIDS.

Đặc biệt, phiên hội thảo về gia đình còn chứng kiện sự thành lập của nhóm PFLAG Vĩnh Long (hội phụ huynh của người LGBT). Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Vĩnh Long.

Chuỗi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của nhiều phụ huynh có con là LGBT

Ông Trần Minh Thành, đại diện của nhómPFLAG Cần Thơ, chia sẻ: "Đây là năm thứ 2 tôi tham dự. Khác với năm trước, năm nay có rất nhiều phụ huynh có con là LGBT giống tôi từ nhiều tỉnh thành khác nhaucùng tham gia. Khâu tổ chức của sự kiện cũngđã chỉn chu hơn nhiều".

Hữu Ngôn, một người chuyển giới nam, cho biết: "Tôithật sự biết ơn ban tổ chứcvì đã giúp tôi và mẹ hiểu nhau hơn. Những câu chuyện được chia sẻ tại Viet Pride Vĩnh Long thật sự đã khiến cho tôi bật khóc và cảm thấy rấttự hào".

Khá đông bạn trẻ LGBT đã đến tham dự

Ngày 6.8, cáchoạt động ngoài trời như triển lãm ảnh "LGBT và cuộc sống", các gian hàng tư vấn tâm lýsức khỏe, trò chơi cặp đôi, biểu diễn văn nghệ... cũng đã giúp kết nối các khách mời lại với nhau.

Ấn tượng nhất chính làhoạt động bóng nướcvới hơn 2.000 quả bóng nước được chuẩn bị.Mỗi quả bóng nước được xem như cầu nối cho sự tự hào lan tỏa với hy vọng nhữngkhó khăn và kỳ thị mà cộng đồng LGBT đang gặp phảisẽ bị cuốn trôi hết, mang về sự tự tin cho bản thân và tình yêu thương.

Trò chơi bóng nước

Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới,đại diện củaban tổ chức sự kiệnViet Pride Vĩnh Long, nói: "So với những năm trước,Viet Pride Vĩnh Long 2017 đã thu hút đông đảo người tham gia hơn. Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động thú vị để có thể gắn kết các bạn LGBT lại với nhau nhưnhững trò chơi cặp đôi vui nhộn, tạp hóa thính, toilet cảm xúc... Ngoài ra, chúng tôi cũng rất tự hào với đội ngũ tình nguyện viên của mình. Họ là nhữngcon người tràn đầy nhiệt huyết và có tâm với mục đích chung đã đề ra. Tôi hi vọng rằng Viet Pride những năm sau tại Vĩnh Long sẽ ngày càng lớn hơn và thành công hơn".

Một số hình ảnh tại sự kiện Viet Pride Vĩnh Long:

Mai Thảo - Ảnh BTC, Trương Đăng Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu vồng sáu màu tỏa sáng rực rỡ tại Vĩnh Long