Có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục.

Những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện chăn gối

Lệ Thu | 07/08/2017, 15:24

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục.

Vấn đề tài chính

Những khó khăn về mặt tài chính gia đình, thất bại trong kinh doanh, gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai của mỗi người sẽ làm cho họ lao vào công việc để kiếm ra tiền thay vì có thời gian để nghĩ đến những giây phút thăng hoa khi ái ân. Những yếu tố này còn là nguyên nhân của những mâu thuẫn, xích mích và là hóa chất bào mòn dần đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

Nến thơm

Nến thơm tạo không gian lãng mạn, thổi bùng ngọn lửa ái ân nếu được làm từ các thành phần, hương thơm tự nhiên. Trong khi đó, các loại nến phổ biến trên thị trường có hương thơm nhân tạo. Chúng hoạt động như hormone giới tính giả, có thể làm giảm mức độ testosterone và vì thế làyếu tố làm giảm ham muốn tình dục.

Ăn tối muộn và ăn quá no

Ăn tối quá muộn sẽ làm cho con số cân nặng của bạn tăng dần, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến quan hệ tình dục của bạn. Khoảng thời gian tốt nhất để làm “chuyện ấy” là sau bữa ăn khoảng 2 tiếng. Việc ăn tối muộn sẽ làm cho việc quan hệ trở nên khó khăn, do cơ thể chưa tiêu hóa kịp thức ăn, đã phải lao vào một “cuộc chiến mới”.

Với nam giới, năng lượng và máu là hai “nguyên liệu” tối cần thiết để “ra trận”. Nếu “yêu” ngay sau bữa ăn no, cơ thể phải chia sẻ nguyên liệu này và “chuyện ấy” sẽ không như ý. Với phụ nữ, ăn no cũng gây rối loạn ham muốn. Bạn sẽ kém linh hoạt khi phối hợp cùng anh ấy và thấy mình bớt quyến rũ với vòng eo tăng vài cm.

Caffeine

Caffeine có trong trà, cà-phê là chất kích thích giúp bạn tỉnh táo, sáng tạo khi sử dụng ở mức độ hạn chế. Nếu uốngnhiều hơn 2 ly/ngày, có thể làm giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân vì caffeine kích thích tuyến thượng thận hoạt động quá mức, làm lượng hormone gia tăng đột biến gây stress, thủ phạm đáng gờm của đời sống gối chăn.

Ngoài ra, nước soda thường chứa brôm, chất có liên quan đến bệnh vô sinh ở nam giới, có thể làm giảm ham muốn.

Đồ chơi tình dục

Đồ chơi tình dục được ví như “con dao hai lưỡi” trong đời sống sinh hoạt tình dục. Nó có thể tăng mức độ hưng phấn trong quá trình quan hệ, nhưng đồng thời cũng gây ra những tác hại xấu. Nguyên liệu để sản xuất đồ chơi tình dục có thể phá vỡ nội tiết và khiến cho lượng testosterone giảm thấp, dẫn đến dập tắt ham muốn tình dục.

Stress kéo dài

Nhịp sống xã hội ngày một nhanh, con người bị cuốn vào guồng quay của công việc. Chính vì thế, công việc, tiền bạc và những nỗi lo toan thường nhật dường như chiếm hầu hết thời gian của mỗi người. Nó làm cho mọi người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và gây tâm trạng căng thẳng kéo dài (hay còn gọi là stress). Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục.

Tuổi tác

Thông thường, nam giới 18-25 tuổi có nhu cầu tình dục tăng cao, trong khi nữ giới lại có ham muốn tình dục nhiều nhất ở giai đoạn 35-40 tuổi. Tuy nhiên càng nhiều tuổi, hoocmon nam càng giảm, các giác quan không còn nhạy bén, sự lưu thông máu của bộ phận sinh dục tương đối chậm cũng như áp lực cuộc sống đều làm giảm nhu cầu tình dục.

Sức khỏe

Chỉ khi có một cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể duy trì một đời sống tình dục như mong muốn. Những bệnh về nội tiết, tiêu hóa hay những bệnh về bộ phận sinh đẻ… đều gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục.

Tóm lại, một cơ thể khỏe mạnh, cân bằng và tinh thần vui vẻ là điều kiện căn bản để khơi dậy những cảm xúc tạo nên những giây phút tuyệt vời.

Lam Anh (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện chăn gối