Sau khi cô Siti Aisyah – một trong hai nữ bị cáo trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam – bất ngờ được phóng thích đầu tuần này, ông Đoàn Văn Thạnh đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón con gái Đoàn Thị Hương trở về.

Cha Đoàn Thị Hương động viên con gái

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 15/03/2019, 14:35

Sau khi cô Siti Aisyah – một trong hai nữ bị cáo trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam – bất ngờ được phóng thích đầu tuần này, ông Đoàn Văn Thạnh đã bắt đầu dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón con gái Đoàn Thị Hương trở về.

Nhưng Hương vẫn tiếp tục bị giam giữ. Công tố Malaysia ngày 14.3 từ chối đề nghị bỏ buộc tội giết người đối với cô do luật sư bào chữa đưa ra.

“Tôi rất buồn. Chính phủ Việt Nam dành cho chúng tôi sự hỗ trợ tốt nhất nhưng bên kia lại không chịu. Chúng tôi thì có thể làm gì”, ông Thạnh cho biết.

Phía Việt Nam trong tuần qua rất nỗ lực vận động, yêu cầu Malaysia bảo đảm xét xử công bằng và trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Ông Thạnh nắm được rất ít tin tức từ Hương kể từ lúc cô bị bắt vào tháng 2.2017, giữa hai cha con chỉ có được ba lần trò chuyện ngắn ngủi qua điện thoại. Hiện tại ông vẫn tin con mình vô tội và lạc quan về khả năng cô được phóng thích.

“Hãy kiên nhẫn. Chính phủ Việt Nam sẽ giúp con được thả ra”, ông Thạnh nhắn gửi cô con gái.

Nguyễn Thị Vỳ – mẹ kế của bị cáo Hươngcũng rất nóng lòng: “Vì sao cô gái kia được thả còn con tôi thì không? Thật không công bằng. Chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ từ những người cấp cao nhất tại tòa, xem xét trả tự do con gái tôi, càng sớm càng tốt”.

Kết thúc phiên tòa ngày 14.3, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đảm bảo sẽ tiếp tục kêu gọi Malaysia trả tự do cho Đoàn Thị Hương càng sớm càng tốt. Luật sư bào chữa cũng quyết cố gắng đề nghị công tố bỏ lời buộc tội một lần nữa.

Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương (khăn choàng đỏ) ra tòa ngày 14.3 - Ảnh: Reuters

Đoàn Thị Hương cùng Siti Aisyah bị buộc tội ám sát Kim Jong-nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2.2017.

Cả hai trong phiên tòa hồi tháng 10.2017 đều không nhận tội mà khẳng định các đặc vụ Triều Tiên mới là chủ mưu, họ bị lừa rằng bản thân tham gia một chương trình “chơi khăm” trực tuyến.

Ngày 11.3, hai nữ bị cáo bước vào phiên biện hộ. Tuy nhiên ngay lúc bắt đầu thì phía công tố Malaysia yêu cầu rút lại tội danh giết người đối với Aisyah và phóng thích ngay lập tức, thẩm phán chấp thuận. Hương lại không được may mắn như vậy.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha Đoàn Thị Hương động viên con gái