Thomas Markle, cha của Meghan hôm 9.3 nói ông không nghĩ Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc và hy vọng rằng nhận xét bị cáo buộc về làn da sẫm màu của con trai Meghan chỉ là câu hỏi ngu ngốc.

Cha Meghan phản bác con gái, nói Hoàng gia Anh không phân biệt chủng tộc, Nữ hoàng Elizabeth cần thêm thời gian

Nhân Hoàng | 09/03/2021, 14:00

Thomas Markle, cha của Meghan hôm 9.3 nói ông không nghĩ Hoàng gia Anh phân biệt chủng tộc và hy vọng rằng nhận xét bị cáo buộc về làn da sẫm màu của con trai Meghan chỉ là câu hỏi ngu ngốc.

cha-meghan-phan-bac-con-gai-noi-hoang-anh-khong-biet-chung-toc2.jpg
Thomas Markle thất vọng với con gái vì cuộc phỏng vấn tấn công Hoàng gia Anh

Meghan, nữ Công tước xứ Sussex của Anh, nói rằng con trai cô là Archie, hiện đã được 1 tuổi, đã không được phong tước hiệu hoàng tử vì có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về "về việc làn da của cậu bé có thể sẫm màu như thế nào khi sinh ra".

Tôi rất tôn trọng Hoàng gia và tôi không nghĩ hoàng gia Anh là người phân biệt chủng tộc. Tôi không nghĩ người Anh phân biệt chủng tộc, tôi nghĩ Los Angeles là phân biệt chủng tộc, California là phân biệt chủng tộc, nhưng tôi không nghĩ người Anh lại như vậy”, Thomas Markle nói với mạng truyền hình ITV (Anh).

Vấn đề là em bé sẽ có màu gì hoặc màu tối như thế nào. Tôi đoán và hy vọng đó chỉ là một câu hỏi ngớ ngẩn của ai đó, bạn biết đấy, nó có thể chỉ đơn giản vậy thôi. Có thể ai đó đã hỏi một câu hỏi ngu ngốc. Thay vì trở thành một kẻ phân biệt chủng tộc hoàn toàn”, Thomas Markle chia sẻ thêm.

Thomas Markle nói rằng bình luận này nên được điều tra. Thomas Markle nói rằng con gái đã làm ông thất vọng trong khi ông bị ốm.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey được phát sóng trên đài CBS (Mỹ) vào cuối ngày 7.3, Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, nói đã có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về việc làn da Archie sẽ sẫm màu như thế nào trước khi chào đời. Vấn đề đó giải thích lý do vì sao Archie không được phong tước hiệu hoàng tử.

vo-hoang-tu-hary-noi-dinh-tu-tu-khi-mang-thai.jpg
Harry và Meghan được phỏng vấn bởi Oprah Winfrey

Có mẹ là người da đen và cha da trắng, Meghan cho biết cô ấy rất ngây thơ trước khi kết hôn kết Hoàng tử Harry và vào gia đình Hoàng gia Anh năm 2018. Sau đó, Meghan đã có ý định tự tử khi mang thai và tự làm hại bản thân sau khi cầu cứu nhưng không được.

Họ không muốn con tôi trở thành hoàng tử hay công chúa, không biết giới tính sẽ như thế nào, sẽ khác với nghi lễ nào và cậu bé sẽ không nhận được sự bảo vệ. Trong những tháng khi tôi mang thai, chúng tôi đã nghe cuộc trò chuyện rằng cậu bé sẽ không được bảo vệ, không được trao danh hiệu và cả những mối quan tâm về việc làn da của cậu bé đen như thế nào khi được sinh ra", Meghan nói với Winfrey.

Meghan từ chối cho biết ai đã đưa ra những lo ngại như vậy. Khi được hỏi liệu Meghan đã im lặng hay buộc phải im tiếng, cô ấy trả lời: "Cái sau".

Meghan từ chối cho biết ai đã lên tiếng lo lắng như thế, và Harry cũng vậy. Theo Oprah Winfrey, Harry nói rằng lời đó không phải từ Nữ hoàng Elizabeth hay Philip, người chồng 99 tuổi của bà đã phải nằm viện 3 tuần qua trong khi cuộc khủng hoảng truyền thông bùng phát.

Harry cho biết gia đình anh đã cắt giảm tài chính cho họ. Cha anh, Thái tử Charles, đã làm anh thất vọng và từ chối nhận cuộc gọi từ anh.

cha-meghan-phan-bac-con-gai-noi-hoang-anh-khong-biet-chung-toc.jpg
Thái tử Charles, Hoàng tử William và Catherine (Nữ công tước xứ Cambridge), Hoàng tử Harry và Meghan tham dự Lễ hội Khối thịnh vượng chung hàng năm tại Tu viện Westminster ở London, Anh ngày 9. 3.2020

Cuộc phỏng vấn rất được mong đợi để tăng cường cuộc tranh cãi vốn đã gay gắt giữa một bên là Meghan - Harry và bên kia là chế độ quân chủ Anh.

Có những lời gièm pha rằng cặp đôi muốn sự hào nhoáng từ vị trí của họ mà không có sự cống hiến cần thiết hoặc sự giám sát. Nhiều ý kiến chỉ trích Meghan dựa hơi Oprah Winfrey để gây chú ý sau thời gian im ắng.

Dù có thông tin Harry - Meghan không được trả cát sê khi tham gia phỏng vấn, người dẫn chương trình đài phát thanh talkRADIO của Vương quốc Anh, Julia Hartley-Brewer cho biết trong một bài đăng: "Khi bạn chọn tiết lộ giới tính của thai nhi trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình để đổi lại hàng triệu bảng Anh thì bạn phải từ bỏ mọi lý do rằng bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình".

Trevor Kavanaugh, nhà báo người Anh và là cựu biên tập viên chính trị của The Sun cho rằng: "Công chúng Anh sẽ không dễ để bị lung lay bởi “thói đạo đức giả của cặp đôi luôn mồm chê bai gia đình hoàng tộc của mình khi đang nằm tắm nắng như những tỷ phú trên bãi biển ở California (Mỹ) và không ngừng mơ về những giấc mơ đầy tham lam của mình”.

Nhà bình luận Clare Foges của tờ London Times tỏ rõ thái độ bất mãn với Harry - Meghan khi tuyên bố rằng họ nên bị tước mọi danh hiệu hoàng tộc đang có.

Nữ hoàng Elizabeth cần có thêm thời gian để trả lời sau cuộc phỏng vấn gây chấn động Hoàng gia Anh

Chế độ quân chủ của Anh đã giữ im lặng sau khi Meghan và Harry gây ra cuộc khủng hoảng bằng cách cáo buộc rằng một thành viên trong gia đình đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc về màu da của con trai họ và cô ấy bị xa lánh đến mức có ý định tự tử.

Gia đình, do Nữ hoàng Elizabeth (94 tuổi) đứng đầu, đang vật lộn với cách trả lời về cuộc phỏng vấn trên truyền hình của Oprah Winfrey, trong đó Harry cũng nói rằng cha anh, người thừa kế ngai vàng, đã khiến anh thất vọng.

"Cuộc khủng hoảng hoàng gia tồi tệ nhất trong 85 năm" là tiêu đề trên trang nhất của tờ Daily Mirror, trong khi trang bìa của Daily Mail hỏi: "Họ đã làm gì?". Nhà báo Trevor Kavanagh của The Sun đã đặt câu hỏi liệu cuộc phỏng vấn có nghĩa là kết thúc cho hoàng gia hay không.

Nó khó có thể gây tổn hại nhiều hơn cho gia đình hoàng gia, đặc biệt là vì họ có thể làm rất ít điều để tự vệ”, The Times cho biết trong một bài báo dẫn đầu với tiêu đề “Cuộc tấn công của Hoàng gia”.

Chìa khóa cho sự tồn tại của chế độ quân chủ qua nhiều thế kỷ là khả năng thích ứng với nhu cầu của thời đại. Nó cần phải thích nghi một lần nữa”, The Times viết.

Nữ hoàng Elizabeth, người đã ở trên ngai vàng 69 năm, muốn có thêm thời gian trước khi Cung điện Buckingham đưa ra phản hồi, một nguồn tin hoàng gia cho biết.

vo-hoang-tu-hary-noi-dinh-tu-tu-khi-mang-thai2.jpg
Vợ chồng Harry - Meghan gặp Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu ở Cape Town, Nam Phi ngày 25.9.2019

Những người phản đối chế độ quân chủ cho rằng những cáo buộc của Meghan và Harry cho thấy thể chế này đã mục nát đến mức nào, dù một số người ủng hộ hoàng gia coi Meghan như người muốn gây sự chú ý như ngôi sao Hollywood.

Mức độ nghiêm trọng của các tuyên bố đã đặt ra những câu hỏi khó chịu về việc làm thế nào chế độ quân chủ Anh tồn tại hàng thế kỷ có thể hoạt động trong một thế giới dân chủ.

Nhà báo Trevor Kavanagh đặt câu hỏi về việc liệu gia đình hoàng gia có tồn tại được nếu không có nữ hoàng Elizabeth được nhiều người yêu thích hay không.

Những người khác chỉ ra thực tế là tổ chức này đã sống sót sau các cuộc khủng hoảng trong quá khứ, đặc biệt là cái chết của mẹ Harry, Công nương Diana trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris năm 1997.

Nhà bình luận hoàng gia Penny Junor nói với Reuters: “Rõ ràng là có thiệt hại vì bất cứ điều gì làm hoen ố danh tiếng của họ đều là xấu. Nhưng tôi nghĩ về tổng thể đó là một tổ chức mạnh, đó là một tổ chức tốt. Nó đã phục vụ nước Anh rất tốt trong nhiều thập kỷ. Tôi hy vọng rằng nó sẽ sống sót sau chuyện này”.

Khoảng 17,1 triệu người Mỹ đã xem cuộc phỏng vấn trên truyền hình của nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey với Hoàng tử Harry và vợ Meghan, đài CBS cho biết.

CBS cho biết cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ vào ngày 7.3, trong đó Harry và Meghan cáo buộc gia đình hoàng gia phân biệt chủng tộc và không bảo vệ họ khỏi sự đưa tin tiêu cực của phương tiện truyền thông, đã thu hút lượng khán giả lớn nhất cho bất kỳ chương trình giải trí đặc biệt nào kể từ Oscars vào tháng 2.2020, được 23,6 triệu người xem.

Đây cũng là sự kiện không phải Super Bowl được theo dõi nhiều nhất vào Chủ nhật hàng tuần trong hơn 1 năm, CBS cho biết.

Super Bowl của National Football League (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) thường xuyên thu hút khoảng 100 triệu khán giả và là sự kiện truyền hình có tỷ lệ người xem cao nhất ở Mỹ.

Hôm Chủ nhật là cuộc phỏng vấn đầu tiên của cặp đôi kể từ khi họ rời Hoàng gia Anh một năm trước và hiện sống ở Mỹ.

Bài liên quan
Vợ Hoàng tử Harry: Định tự tử khi mang thai, Hoàng gia Anh lo con trai tôi có da đen
Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, nói đã có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về việc làn da con trai cô là Archie sẽ sẫm màu như thế nào trước khi chào đời. Vấn đề đó giải thích lý do vì sao Archie không được phong tước hiệu hoàng tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha Meghan phản bác con gái, nói Hoàng gia Anh không phân biệt chủng tộc, Nữ hoàng Elizabeth cần thêm thời gian