Cuộc phỏng vấn của vợ chồng Harry – Meghan với bà hoàng truyền thông Oprah được phát sóng ngày 8.3 đã gây sự chú ý của dư luận trên toàn thế giới.

Hoàng gia Anh ‘kinh hoàng và mất tinh thần’ vì Harry - Meghan

Đan Thuỳ | 09/03/2021, 12:33

Cuộc phỏng vấn của vợ chồng Harry – Meghan với bà hoàng truyền thông Oprah được phát sóng ngày 8.3 đã gây sự chú ý của dư luận trên toàn thế giới.

Theo thông tin từ Daily Mail, cung điện Buckingham đã bị tê liệt vì ‘kinh hoàng và mất tinh thần’ vì cuộc phỏng vấn của Harry – Meghan. Hoàng tử Harry bị cho là đã “làm nổ tung gia đình mình” bằng cuộc phỏng vấn được ví hơn cả một quả bom.

Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Hoàng tử William họp suốt ngày 8.3 để bàn về cách ứng phó sau loạt cáo buộc gây chấn động của vợ chồng Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn đặc biệt dài 2 giờ với truyền hình Mỹ. Nhân viên hoàng gia trước đó thức đến 3 giờ để xem cuộc phỏng vấn với cảm giác "thất kinh và buồn bã", theo truyền thông Anh.

harry-meghan-2-001-4951-1615249110.jpg
Cuộc phỏng vấn của Harry và Meghan với Oprah Winfrey - Ảnh: Internet

Đến buổi sáng, các cuộc họp giải quyết khủng hoảng diễn ra với sự tham gia của thành viên cấp cao trong hoàng gia, quan chức cấp cao dưới hình thức gặp trực tiếp, qua điện thoại và gọi video.

Theo nguồn tin của Daily Mail, những người trong cung điện được mô tả là đang trong tâm trạng "vô cùng sốc và buồn bã", rằng hoàng tử Harry đã thả một quả bom nguyên tử vào gia đình mình. Nguồn tin nói: "Tất cả mọi người đang quay cuồng".

Phản ứng của hoàng gia Anh được cho là nằm trong dự đoán bởi cuộc phỏng vấn của cặp đôi Harry - Meghan trên CBS đã gây ra làn sóng chấn động khắp thế giới. Những rạn nứt của họ với Nữ hoàng và các hoàng gia cao cấp khác đều đã được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn này, có những chi tiết được đánh giá là không ai có thể ngờ đến như Meghan đã muốn tự tử khi sống trong gia đình hoàng gia hay con cô sinh ra mà không có tước hiệu như những đứa trẻ khác trong hoàng tộc... Bên cạnh đó, họ nói họ bị đuổi khỏi nước Anh, một phần do phân biệt chủng tộc và cáo buộc bộ máy hoàng gia không hỗ trợ Meghan.

photo1614922702178-16149227025361239778802.jpg

Harry cũng tiết lộ mối quan hệ rạn nứt đáng kinh ngạc với cha, rằng gia đình đã cắt tài chính với anh, trong khi cho rằng Nữ hoàng nhận lời khuyên tệ hại và đã hủy cuộc họp được lên lịch tại Sandringham.

Theo một báo cáo của The Times, Cung điện Buckingham đang chuẩn bị một tuyên bố mà trong đó nêu bật tình yêu của Hoàng gia dành cho cặp đôi, việc này nhằm tránh căng thẳng gia tăng hơn nữa. Tuy nhiên, Nữ hoàng không muốn vội vàng, bà muốn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này.

Không chỉ có vậy, trong một diễn biến khác, Samantha, chị cùng cha khác mẹ của Meghan đã chỉ trích cô nói dối quan hệ của hai người vào cáo buộc Meghan “đối xử với mọi người như giẻ lau”.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mỹ được phát sóng tối 8.3, Công nương xứ Sussex Meghan Markle nói người chị Samantha, 56 tuổi, "không biết cô" và cô như con một trong gia đình. Tôi cảm thấy không thoải mái khi nói về những người tôi thực sự không biết. Nhưng tôi lớn lên như con một, điều tất cả những ai trưởng thành quanh tôi đều biết, Meghan nói.

Tuy nhiên, Samantha chỉ trích cuộc phỏng vấn, nói “sự thật hoàn toàn bị lờ đi” và cung cấp ảnh, tài liệu chứng minh những tuyên bố sai của Công nương xứ Sussex về bà. Samantha cũng thừa nhận bà không đồng cảm với Meghan.

Tôi không biết sao cô ấy có thể nói tôi không biết cô ấy và cô ấy là con một. Chúng tôi chụp ảnh cùng nhau nhiều năm. Sao cô ấy có thể không biết tôi?, Samatha nói với Inside Edition, đồng thời chia sẻ ảnh họ chụp chung ở nhiều giai đoạn khác nhau, trong đó ảnh gần nhất chụp năm 2008.

Nữ công tước cũng khẳng định Samantha chỉ đổi lại họ thành Markle sau khi cô hẹn hò với Hoàng tử Harry, cho thấy chị gái cùng cha khác mẹ lợi dụng tên cô để gây chú ý. Chị ấy đổi lại họ thành Markle chỉ khi tôi bắt đầu hẹn hò với Harry. Tôi nghĩ điều đó đã đủ nói lên tất cả, Meghan nói.

anh-chup-man-hinh-2021-03-09-luc-11.15.07.png
Samantha chụp chung với Meghan năm 2008 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Samantha khẳng định điều này hoàn toàn sai sự thật và trưng bằng chứng. Tôi mang họ Markle trước cô ấy. Thật lạ khi Meghan nói tôi đổi họ sau khi cô ấy hẹn hò Harry. Họ của tôi luôn là Markle, Samantha cho hay.

Khi được hỏi chuyện em gái tiết lộ từng có suy nghĩ tự tử vì áp lực làm dâu Hoàng gia Anh, Samantha nói bà ít thương cảm Meghan và cáo buộc Nữ công tước dùng sức khỏe tâm thần như lời bào chữa để “đối xử với mọi người như giẻ lau”. “Trầm cảm không phải cái cớ để coi mọi người như giẻ lau và chà đạp họ”, Samatha nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng gia Anh ‘kinh hoàng và mất tinh thần’ vì Harry - Meghan