Sự mâu thuẫn giữa vợ chồng Harry và Meghan với Hoàng gia Anh vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng cũng như truyền thông quốc tế.

Harry và Meghan: Từ tình yêu ngọt ngào đến rời bỏ hoàng gia

Đan Thuỳ | 08/03/2021, 13:40

Sự mâu thuẫn giữa vợ chồng Harry và Meghan với Hoàng gia Anh vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng cũng như truyền thông quốc tế.

Nhắc tới chuyện tình Harry và Meghan, người ta sẽ nhắc tới tình yêu sét đánh của chàng Hoàng tử xứ sở sương mù với nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood, tới đám cưới cổ tích của nàng Lọ Lem và nhắc tới một nàng dâu hoàng gia dám đi ngược lại những quy tắc chuẩn mực đã tồn tại lâu đời.

Chưa đầy ba năm sau đám cưới cổ tích, mối quan hệ căng thẳng giữa gia đình Sussex và hoàng gia Anh đã khiến cả thế giới phải quan tâm. 

Mới đây, trailer cho cuộc phỏng vấn kéo dài 90 phút giữa Meghan – Harry và nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey đã được công bố. Trong clip ngắn này, Meghan đã  chỉ trích Hoàng gia Anh vì đã đưa ra những thông tin sai lệch về vợ chồng cô. Thậm chí chuyện cô và Harry quyết tâm đứng lên nói ra tất cả cũng vì bị dồn đến đường cùng.

Điều này chỉ càng như đổ thêm dầu vào lửa khiến mối quan hệ căng thẳng giữa nhà Sussex và Hoàng gia Anh xứng đáng là cốt truyện trong phần tiếp theo của series truyền hình The Crown.

gan1-ngoisaovn-w634-h357.jpg
Cuộc phỏng vấn giữa vợ chồng Harry và Oprah Winfrey - Ảnh: Internet

Mặc dù dân chúng Anh phản đối cuộc phỏng vấn này và yêu cầu hoãn phát sóng vì Hoàng thân Philip vừa trải qua cuộc phẫu thuật tim. Nhưng, nhà đài lại không có ý định dừng mọi việc lại. Phía Harry và Meghan cũng không có động thái nào giữa lúc nghe tin về bệnh tình của ông nội.

Điều gì đã dẫn đến sự "khủng hoảng" như ngày hôm nay. Hãy cùng nhìn lại những dấu hiệu cảnh báo sự rạn nứt giữa cặp đôi Harry – Meghan và Hoàng gia Anh.

Quay ngược về đám cưới của cặp đôi Harry - Meghan, thời điểm ấy người ta ca tụng chuyện tình yêu này đẹp tựa cổ tích, rằng cô diễn viên người Mỹ đã qua một lần đò tựa như Lọ Lem ngoài đời thực.

Cặp đôi gặp gỡ nhau thông qua một người bạn vào mùa hè năm 2016 ở London, và cũng từ sau cái nhìn đầu tiên đó, vị Hoàng tử ở xứ sở sương mù biết rằng mình đã phải lòng nàng. Anh từng ngọt ngào kể lại: "Trong khoảnh khắc ấy, Meghan xinh đẹp đã vô tình trượt chân và ngã vào cuộc đời tôi".

Và rồi chỉ sau khoảng thời gian hẹn hò ngắn ngủi, cả hai đã xác định đối phương sinh ra là để dành cho mình. Cha của Harry, Thái tử Charles đã vui mừng thông báo rằng cặp đôi đã đính hôn và sẽ kết hôn vào năm 2018 trong một tuyên bố trên Twitter. Ngay sau tuyên bố, Harry và Meghan đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với BBC. Meghan đã bày tỏ cảm xúc hạnh phúc của mình cũng như sự chào đón của Hoàng gia Anh với cô: “Gia đình của anh ấy thật tuyệt vời và trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã có khoảng thời gian thực sự ý nghĩa khi được làm quen dần với những thành viên trong gia đình. Tôi cảm thấy mình như đã là một phần của gia đình họ”.

skynews-harry-meghan-royal_4230109.jpg

Nhưng mọi chuyện bắt đầu tệ dần đi khi búa rìu dư luận đã tập trung tấn công lên nữ diễn viên người Mỹ. Từ khi yêu nhau, người ta chỉ trích Meghan không xứng đôi vừa lứa với người bạn trai mang dòng máu Hoàng gia Anh cao quý. Thậm chí còn thi nhau bới móc quá khứ và gia đình của cô, đánh giá Meghan vì mang dòng máu đa sắc tộc, xuất thân thường dân, và quan trọng nhất là đã từng “qua một lần đò”. Hoàng tử Harry khi ấy đã phải lên tiếng trước truyền thông yêu cầu ngừng mọi sự xâm phạm tới đời tư của Meghan để bảo vệ bạn gái.

Đến lúc đã về chung một nhà, thái độ của truyền thông Anh với Meghan cũng vẫn không khá hơn. Nữ Công tước xứ Sussex từng rơi nước mắt ngay trên sóng truyền hình vì làn sóng chỉ trích gay gắt mà bản thân phải gánh chịu từ khi trở thành nàng dâu Hoàng gia.

http_2f2foaolcdncom2fhss2fstorage2fmidas2fd9fee22f4cbc23f169129c3e27cb48562f02fpanews20180521145505royal_wedding_145234.jpg
Harry và Meghan là đám cưới năm 2018 - Ảnh: Internet

Cuộc sống của Meghan trở thành tâm điểm của công chúng và giới truyền thông. Mọi nhất cử nhất động đều bị soi mói, bàn luận và thêu dệt lên vô số tin đồn kể cả khi cô sánh vai với người mình yêu rồi đến lúc hạ sinh đứa con đầu lòng năm 2019. 

8763473_0_519_2048_1627_1000x541_80_0_0_49d370ab2ee6a080bff5e6d953fc9bc9.jpg

Người ta bắt đầu đánh giá Meghan nổi loạn, không có phong thái Hoàng gia, tính cách không tốt gây mâu thuẫn với chính người thân mình và bên nhà chồng.

Còn nhớ trong một bài viết từng đăng tải năm 2019, CNN cho biết Hoàng gia Anh đã phải tăng thêm nhân viên để kiểm soát các nội dung miệt thị nhắm vào Meghan trên mạng xã hội, gián tiếp khẳng định cặp đôi Hoàng gia đang gặp phải sự “tấn công” tới khủng hoảng truyền thông khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn.

Trước những sự khó khăn và áp lực của vợ, Hoàng tử Harry một lần nữa đứng ra bảo vệ Meghan bằng cách tuyên bố sẽ khởi kiện những tờ báo như: The Sun, Mirror... vì cố ý công khai những chuyện sai lệch và xúc phạm cá nhân hai vợ chồng.

Những đồn đoán về sự rạn nứt trong nội bộ Hoàng gia bắt nguồn từ việc Harry và Meghan rời Điện Kensington ở London và đến sống trong dinh thự Frogmore House, thuộc Lâu đài Windsor. Từ đó, một số nguồn tin bắt đầu tiết lộ căng thẳng giữa Harry và anh trai William nảy sinh trong đám cưới của Harry và Meghan. Harry cáo buộc anh trai đã không ủng hộ việc kết đôi giữa anh với cựu diễn viên Mỹ.

0ec7fdce308ed9d0809f.jpg
Harry và anh trai William bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Meghan liên tục bị truyền thông và mọi người mang ra đặt lên bàn cân so sánh với người chị dâu Kate. Tất cả đều từ chối một nàng dâu Hoàng gia cá tính, theo đuổi chủ nghĩa nhân đạo và nữ quyền. Cái họ muốn là một nữ Công tước xứ Sussex biết ăn mặc theo quy chuẩn Hoàng gia, mọi cử chỉ đều phải theo khuôn phép.

Sự rạn nứt bùng nổ khi Harry và Meghan chính thức rút khỏi Quỹ Hoàng gia – tổ chức từ thiện do William và Harry lập ra năm 2009. Tin tức về sự chia rẽ càng làm tăng thêm suy đoán mối quan hệ giữa hai anh em hoàng tử đang rạn nứt sau khi Meghan về làm dâu.

Quyết định trên của Harry - Meghan là một bất ngờ đối với Quỹ Hoàng gia bởi tổ chức này được lập ra với hy vọng sẽ tận dụng sức ảnh hưởng của cả 4 thành viên hoàng gia.

Mọi việc giữa hai anh em diễn ra rất xấu và họ đã không gặp mặt riêng trong nhiều tháng kể từ sau đám cưới của Harry. Meghan đã muốn việc chuyển nhà diễn ra sớm hơn dự kiến, vì thế có thể việc vợ chồng Công tước xứ Sussex tách khỏi tổ chức từ thiện chung với nhà anh trai cũng là điều khó tránh khỏi, một nguồn tin hoàng gia nhận định.

Nguồn tin này cũng cho hay Meghan và Harry muốn làm mọi thứ khác cách của William - Kate.

Ngay sau đó, bộ phim tài liệu của ITV theo chân nhà Sussex trong chuyến công du 10 ngày ở châu Phi được chiếu tại Anh đã gây nên một cơn sốt với người hâm mộ hoàng gia khắp thế giới. Trong khi trả lời phỏng vấn của người bạn lâu năm kiêm phóng viên Tom Bradby, Công tước xứ Sussex lần đầu tiên công khai thừa nhận sự rạn nứt giữa mình và anh trai.

untitled-design-18.png

Đồng thời, Công tước xứ Sussex thừa nhận anh và Công tước xứ Cambridge không còn gặp nhau nhiều như trước nhưng vì lịch trình riêng bận rộn. Còn tình cảm yêu thương của Harry dành cho William vẫn luôn rất nhiều. “Trong gia đình không thể tránh những lúc xung đột. Nhưng chúng tôi vẫn luôn là anh em. Tôi sẽ luôn ở cạnh anh ấy vì tôi biết anh ấy sẽ luôn ở cạnh tôi”.

Cũng trả lời phỏng vấn của Bradby, Meghan đã cố kìm nén nước mắt khi được hỏi cuộc sống hoàng gia đã tác động đến cô như thế nào. Meghan nghẹn ngào trả lời: Hãy nhìn xem, bất kỳ người phụ nữ nào, đặc biệt khi đang mang thai, họ thực sự dễ bị tổn thương. Điều đó thực sự rất khó khăn và khi đứa trẻ được sinh ra đời, điều đó còn nhân lên gấp bội. Và cảm ơn anh đã hỏi tôi về điều này, bởi vì không nhiều người hỏi tôi rằng tôi có ổn không. Đó là một thực tế phũ phàng đằng sau cuộc sống hoàng gia.

Mọi thứ trở nên tồi tệ đỉnh điểm khi Harry và Meghan bất ngờ tuyên bố “lui khỏi” vai trò thành viên cấp cấp trong hoàng gia Anh vào ngày 8.1.2020.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan nhấn mạnh họ "lui khỏi vai trò thành viên cấp cao trong hoàng gia" và hướng đến việc độc lập về tài chính, nhưng vẫn tiếp tục hết mình hỗ trợ nữ hoàng.

CNN cho biết cặp đôi không tham vấn ý kiến ai khác trong hoàng gia Anh về quyết định của mình. Có tin đồn nội bộ hoàng gia rất thất vọng về quyết định của hoàng tử Harry và vợ. Nhiều thành viên hoàng gia cảm thấy bị tổn thương khi nghe tin. Nữ hoàng Elizabeth II dù rất buồn nhưng cũng đã đồng ý cho vợ chồng Harry rời Hoàng gia. “Tôi hài lòng khi tìm ra một hướng đi mang tính xây dựng cho cuộc sống của cháu trai tôi”, Nữ hoàng chia sẻ.

nu-hoang-anh-phat-bieu-ve-dich-covid19-1024x536.jpg
Nữ hoàng Anh Elizabeth II ủng hộ quyết định của cháu trai - Ảnh: Internet

Một vài ngày sau, Harry bày tỏ sự đau buồn của mình trong một bài phát biểu tại sự kiện từ thiện ở London: “Tôi đã vô cùng đau buồn trước những gì đã xảy ra. Quyết định mà tôi đưa ra không phải là một quyết định dễ dàng. Đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ và nhiều cuộc đàm phán được diễn ra nhưng cho đến nay, thực sự đã không còn lựa chọn nào khác”.

Mâu thuẫn hoàng gia Anh tiếp tục bị đẩy lên cao trào khi Meghan tiết lộ hoàng gia Anh đã phân biệt đối xử, không bảo vệ khi cô mang thai bé Archie. Điều này khiến Meghan Markle trở thành nạn nhân của những bài báo sai lệch và gây tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt là các bài viết của tờ Daily Mail.

Bên cạnh đó, Meghan cũng không đứng yên khi một loạt các đơn vị truyền thông "giáng đòn" xuống gia đình cô. Ngoài tuyên bố cạch mặt 4 tờ báo lớn của Anh, Meghan Markle còn đâm đơn kiện Dailymail - trang tin tổng hợp số 1 của Anh.

Meghan Markle đã khởi kiện đại diện của tờ Daily Mail vì đã để trang tin này xuất bản nội dung bức thư cá nhân mà cô gửi cho cha cô.

Ngày 19.2.2021, Cung điện Buckingham đã thông báo Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle đã xác nhận lần cuối với Nữ hoàng Elizabeth II, rằng 2 người sẽ không tham gia trở lại các hoạt động của hoàng tộc với tư cách thành viên hoàng gia.

Thông báo cho biết thêm, Hoàng gia Anh đã tước toàn bộ tước vị danh dự trong quân đội của Hoàng tử Harry. Nữ hoàng Anh Elizabeth II cũng đã xác nhận bằng văn bản rằng với việc từ bỏ các công việc của Hoàng gia Anh, việc tiếp tục các trách nhiệm và chức vị trong đời sống của hoàng tộc là không còn phù hợp.

Điều này đồng nghĩa với tước các chức vị danh dự trong quân đội và vai trò bảo trợ hoàng gia của Công tước và Công nương xứ Sussex (Hoàng tử Harry và vợ Markle).

Cụ thể, Hoàng tử Harry bị tước hết một số chức vị bao gồm cả quân hàm tướng của Thủy quân lục chiến Hoàng gia. Meghan Markle cũng sẽ phải từ bỏ vai trò người bảo trợ của Nhà hát Quốc gia. Ngoài ra, Hoàng tử Harry có thể mất quyền bảo trợ của Liên đoàn Bóng bầu dục.

1_qfcc.jpg

Quyết định của Nữ hoàng Anh được đưa ra một năm sau khi vợ chồng Hoàng tử Harry quyết định rời bỏ gia tộc ra nước ngoài sống. Cặp đôi này đã quyết định sống lâu dài tại biệt thự ở thành phố Santa Barbara, bang California (Mỹ), cùng con đầu lòng Archie.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry và Meghan: Từ tình yêu ngọt ngào đến rời bỏ hoàng gia