Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, nói đã có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về việc làn da con trai cô là Archie sẽ sẫm màu như thế nào trước khi chào đời. Vấn đề đó giải thích lý do vì sao Archie không được phong tước hiệu hoàng tử.

Vợ Hoàng tử Harry: Định tự tử khi mang thai, Hoàng gia Anh lo con trai tôi có da đen

Nhân Hoàng | 08/03/2021, 11:22

Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, nói đã có những lo ngại trong Hoàng gia Anh về việc làn da con trai cô là Archie sẽ sẫm màu như thế nào trước khi chào đời. Vấn đề đó giải thích lý do vì sao Archie không được phong tước hiệu hoàng tử.

vo-hoang-tu-hary-noi-dinh-tu-tu-khi-mang-thai2.jpg
Vợ chồng Harry - Meghan gặp Đức Tổng Giám mục Desmond Tutu ở Cape Town, Nam Phi ngày 25.9.2019

Có mẹ là người da đen và cha da trắng, Meghan, nữ Công tước xứ Sussex của Anh, cho biết cô ấy rất ngây thơ trước khi kết hôn kết Hoàng tử Harry và vào gia đình Hoàng gia Anh năm 2018. Sau đó, Meghan đã có ý định tự tử khi mang thai và tự làm hại bản thân sau khi cầu cứu nhưng không được.

Họ không muốn con tôi trở thành hoàng tử hay công chúa, không biết giới tính sẽ như thế nào, sẽ khác với nghi lễ nào và cậu bé sẽ không nhận được sự bảo vệ. Trong những tháng khi tôi mang thai, chúng tôi đã nghe cuộc trò chuyện rằng cậu bé sẽ không được bảo vệ, không được trao danh hiệu và cả những mối quan tâm về việc làn da của cậu bé đen như thế nào khi được sinh ra", Meghan nói trong một cuộc phỏng vấn với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey được phát sóng trên CBS vào cuối ngày 7.3.

Meghan từ chối cho biết ai đã đưa ra những lo ngại như vậy. Khi được hỏi liệu Meghan đã im lặng hay buộc phải im tiếng, cô ấy trả lời: "Cái sau".

vo-hoang-tu-hary-noi-dinh-tu-tu-khi-mang-thai.jpg
Harry và Meghan được phỏng vấn bởi Oprah Winfrey

Cuộc phỏng vấn rất được mong đợi để tăng cường cuộc tranh cãi vốn đã gay gắt giữa một bên là Meghan - Harry và bên kia là chế độ quân chủ Anh.

Cặp đôi đã từ bỏ các chức vụ hoàng gia và đang bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ.

Harry cho biết anh ra đi vì thiếu hiểu biết và lo lắng lịch sử sẽ lặp lại - liên quan đến cái chết năm 1997 của mẹ anh là Công nương Diana.

Harry nói không thể ngó lơ bà mình Nữ hoàng Elizabeth vì quá tôn trọng bà. Trong khi cha Harry là Thái tử Charles đã ngừng nhận cuộc gọi của anh.

Tôi đã có ba cuộc trò chuyện với bà tôi và hai cuộc trò chuyện với cha tôi trước khi ông ngừng nhận cuộc gọi của tôi. Sau đó, ông ấy nói rằng: Tôi có thể viết tất cả những điều này thành văn bản không?”, Harry nói.

Có những lời gièm pha rằng cặp đôi muốn sự hào nhoáng từ vị trí của họ mà không có sự cống hiến cần thiết hoặc sự giám sát.

Những người ủng hộ Meghan – Harry nói cách đối xử với họ cho thấy một thể chế lỗi thời của Anh đã tấn công người phụ nữ hiện đại, mang hai chủng tộc như thế nào, với chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Cũng đã có những cáo buộc về việc bắt nạt Meghan lần đầu tiên xuất hiện trên tờ The Times trong quá trình xây dựng hình tượng của cặp đôi.

Đến nay không đưa ra bình luận về cuộc phỏng vấn, Cung điện Buckingham cho biết sẽ điều tra các tuyên bố, nói thêm rằng họ "rất quan tâm".

Trả lời báo cáo, một phát ngôn viên của Meghan cho biết “rất buồn vì cuộc tấn công mới nhất này nhằm vào cô ấy, đặc biệt là với tư cách một người đã trở thành mục tiêu của việc bị bắt nạt”.

Meghan nói với Oprah Winfrey rằng những người trong tổ chức Hoàng gia Anh không chỉ không bảo vệ cô trước những tuyên bố ác ý mà còn nói dối để bảo che người khác.

Dù vậy, Meghan nói Nữ hoàng Elizabeth luôn cư xử tuyệt vời với cô.

Meghan đã phủ nhận câu chuyện trên báo rằng cô đã khiến Kate, nữ công tước xứ Cambridge, khóc trước đám cưới và nói rằng đó là một bước ngoặt trong mối quan hệ của cô với giới truyền thông.

Đó là một bước ngoặt”, Meghan nói. Khi được hỏi liệu cô ấy có làm Kate khóc hay không, Meghan trả lời: "Điều ngược lại đã xảy ra".

Vài ngày trước đám cưới, cô ấy (Kate) đã buồn vì điều gì đó, liên quan đến vấn đề đúng là về những chiếc váy phù dâu và điều đó khiến tôi khóc. Nó thực sự khiến tôi bị tổn thương”, Meghan chia sẻ.

Trước đó, nhiều trang tin cho rằng Meghan đã làm Kate bật khóc sau cuộc tranh cãi về những chiếc váy dành cho phù dâu nhí sẽ mặc trong đám cưới của cô và Harry. Đây cũng được coi là bước ngoặt cho mối quan hệ lạnh nhạt của hai nữ công tước về sau và bất hòa giữa hai người chồng của họ.

Meghan nói đã rất ngây thơ trước đám cưới của mình và không nhận ra sẽ kết hôn với mục đích gì khi gia nhập Hoàng gia Anh.

Tôi sẽ nói rằng tôi đã đi vào đó một cách ngây thơ, bởi khi lớn lên tôi không biết nhiều về gia đình Hoàng gia”, Meghan kể.

Meghan khẳng định rằng cô không được trả tiền cho cuộc phỏng vấn này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ Hoàng tử Harry: Định tự tử khi mang thai, Hoàng gia Anh lo con trai tôi có da đen