Ngày mai, anh Nam sẽ được xuất viện. Ngày mai, sau khi xuất viện anh Nam sẽ chạy ngay vào Nhi Đồng 1 để được nhìn mặt, bồng bế đứa con trai chưa tròn tháng tuổi đã phải mất mẹ, xa cha … Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ khi đang trên đường đi sinh, còn nỗi đau đớn nào hơn.

Cha thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ: ‘Tôi đã thôi oán trách người gây ra bi kịch’

Một Thế Giới | 14/11/2014, 20:26

Ngày mai, anh Nam sẽ được xuất viện. Ngày mai, sau khi xuất viện anh Nam sẽ chạy ngay vào Nhi Đồng 1 để được nhìn mặt, bồng bế đứa con trai chưa tròn tháng tuổi đã phải mất mẹ, xa cha … Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ khi đang trên đường đi sinh, còn nỗi đau đớn nào hơn.

Con gái lớn cũng sợ cha
Gặp chúng tôi tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM anh Nguyễn Văn Nam vẫn chưa thôi buồn bã. Ký ức kinh hoàng của ngày 25.10 không thể một sớm một chiều mà dứt ra khỏi tâm trí anh. Làm sao có thể quên được ánh mắt thất kinh với nỗi tuyệt vọng vô biên mà người vợ trẻ đang hướng về đứa con còn dính nhau thai đỏ hỏn. Chị Ngọc nhìn con, nhìn anh, không nói được tiếng nào cứ thế, lịm dần …

Nói tới đây thì anh Nam chực khóc, chúng tôi ra hiệu thôi, chuyện buồn đừng nhắc nhớ. Anh Nam kể, khi mở mắt ra anh vẫn mong những dữ dội kia chỉ là ác mộng. Nhưng cơn đau về thể xác luôn rất thật, nó kéo anh về với thực tại đau thương – anh đã trở nên tật nguyền với 1/3 chân phải bị cắt bỏ. Nguyễn Quốc Huy – thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ - con trai anh cũng đứt lìa một bên chân.

Anh Nam nghẹn ngào: “Lúc nghe con trai trong cơn thập tử nhất sinh, quả tình tôi không muốn sống nữa. Nhưng rồi lại nghĩ đến đứa con gái nhỏ mới 5 tuổi đầu, tôi cũng chết luôn rồi thì con tôi sẽ còn ai”.
thai nhi bi vang ra khoi bung me
 Anh Nam tại bệnh viện Chợ Rẫy
Bé Huyền – đứa con gái 5 tuổi của anh Nam vẫn chưa ý thức được việc mình đã mất mẹ vĩnh viễn. Mới vào bệnh viện, Huyền đã hỏi “mẹ đi lâu quá sao chưa về hả cha?”. Huyền được đưa vào bệnh viện thăm cha 2 lần.

Lần đầu, Huyền thấy chân cha bị cụt, quấn băng trắng toát nên sợ hãi chẳng dám lại gần. Cứ đứng xa ngọng nghịu hỏi cha rằng, mẹ đi núi chừng nào về? Vì thấy Huyền khóc đòi mẹ dữ quá nên người thân đành nói dối rằng mẹ Huyền đi núi lâu lắm mới về. Nghe đứa trẻ ngây ngô chưa hiểu thấu được bi kịch đang đổ xuống gia đình mình, những người quanh phòng bệnh không khỏi rơi nước mắt.

Lần thứ hai, nhớ cha quá nên Huyền chạy lại ôm cha. Anh Nam cười hiền: “Huyền nó sợ cái chân của tôi, nên chỉ dám ôm mình cha. Mà nhờ đó tôi có nghị lực hơn, tôi lấy lại tinh thần, ráng ăn uống, uống thuốc điều độ. Vì còn hai đứa con thơ đang chờ tôi khỏe”.

Đã thôi oán trách

Lúc ý thức được sự mất mát to lớn của mình, anh Nam đã vô cùng oán giận cuộc đời, oán giận người vô duyên vô cớ gây tang thương cho cả gia đình đang ấm êm, hạnh phúc. Cũng phải thôi, tự nhiên bất hạnh ngập đầu để khiến người ta sinh oán thán.

Nhưng sau khi gặp người nhà Đỗ Côn Vũ – tài xế gây ra án mạng, biết được Vũ đang bị tạm giam, anh Nam cũng không khỏi chạnh lòng. Người thân của Đỗ Côn Vũ gửi anh Nam 40 triệu. Tiền bạc không thể bù đắp được những gì anh phải gánh chịu, nhưng nghĩ đến gia đình Vũ cũng đang rối rắm, cũng đang đối diện với bi kịch, và tai nạn vốn là điều không ai muốn, nên anh Nam thôi không hận nữa.
thai nhi bi vang ra khoi bung me
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm 
Anh Nam nói: “Sau khi xuất viện, tôi sẽ không gây khó dễ gì cho gia đình họ đâu. Người ta cũng không có muốn, chắc số trời đã định tôi gà trống nuôi con. Giờ chỉ cầu mong con trai tôi khỏe mạnh trở lại”. Nhắc đến con trai, anh Nam lại đượm buồn. Quốc Huy chưa biết gì đã mang lấy tật nguyền, Huy chưa ngày nào ấm êm trong vòng tay mẹ, chưa từng biết dòng sữa ngọt lành đã phải nếm trải đắng cay…

Hiện, vết thương của anh Nam đã dần ổn định. Các bác sĩ tại Khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngày mai 15.11 anh Nam sẽ được xuất viện. Và khoảng 1 tháng sau, vết thương nơi bị cưa chân của anh sẽ lành hoàn toàn và có thể tiến hành lắp chân giả.

Về Nguyễn Quốc Huy, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, cháu Huy đang hồi phục sức khỏe rất tốt. Phần chân bị đứt lìa, có thể can thiệp bằng cách lắp chân giả và tập vật lý trị liệu khi cháu đủ tuổi và đủ sức khỏe. Toàn bộ viện phí của cháu Huy được Bảo hiểm xã hội TP.HCM chi trả.

Bá Nguyễn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
21 phút trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ: ‘Tôi đã thôi oán trách người gây ra bi kịch’