Căn bệnh ung thư xương quái ác đã khiến khối u ở đùi trái của Đạt ngày càng phình to hơn cả thân thể của em. Sự hành hạ của cơn đau buốt do bệnh tật làm dang dở giấc mơ của cậu sinh viên nghèo. Phóng viên báo Một Thế Giới đã vào đến bệnh viện thăm em...

Giấc mơ dang dở của cậu sinh viên bị ung thư xương

Một Thế Giới | 14/11/2014, 16:10

Căn bệnh ung thư xương quái ác đã khiến khối u ở đùi trái của Đạt ngày càng phình to hơn cả thân thể của em. Sự hành hạ của cơn đau buốt do bệnh tật làm dang dở giấc mơ của cậu sinh viên nghèo. Phóng viên báo Một Thế Giới đã vào đến bệnh viện thăm em...

Niềm vui đậu vào đại học chưa lâu, ước mơ thành một kiến trúc sư vừa chớm nở thì em đã gặp căn bệnh ung thư xương quái ác. Nó dập tắt những hoài bão trong em. Giờ đây em phải từng ngày chống chọi lại nỗi đau bệnh tật.

Đó là trường hợp của em Ngô Tiến Đạt, 20 tuổi, sinh viên năm 1, khóa 37, khoa kiến trúc, trường đại học Khoa học Huế.  

Bà Nguyễn Thi Thùy Vân (44 tuổi), mẹ của Đạt nghẹn ngào trong nước mắt: “ Đạt là đứa con rất ngoan hiền, chăm học.  Hiền là niềm hy vọng của cả gia đình nhưng bây giờ con tui phải gánh chịu căn bệnh quái ác này”.

Theo bà Vân thì từ nhỏ đến lớn Đạt ít khi bị bệnh tật gì nặng và cũng không có biểu hiện gì cho thấy em bị mắc bệnh ung thư xương. Cả gia đình bên nội lẫn ngoại từ xưa đến nay cũng không có ai mắc phải căn bệnh này.

Trước khi phát hiện bệnh Đạt có biểu hiện hơi đau nhức ở chân trái nên gia đình có đưa đi khám nhiều nơi nhưng bác sĩ chỉ chẩn đoán là do viêm khớp, không đáng lo ngại.  

Tại họa ập đến khi gia đình đưa em đi nhập viện thì phát hiện là em đã mắc phải căn bệnh ung thư xương. Mọi thứ như đổ sập trước mắt em. Nhưng Đạt vẫn gượng sống trong tuyệt vọng.

“Nhìn thấy con đau đớn, quằng quai mà lòng mẹ già như đứt từng khúc ruột, chỉ mong trời Phật phù hộ cho con lành bệnh. Tội quá chú ơi, nó còn quá trẻ”- bà Vân nói trong nước mắt.
 sinh vien
Từ một thanh niên cường tráng, đẹp trai với bao hoài bão với tương lai tươi sáng, bây giờ là một cơ thể gầy gò, tiều tụy không còn sức sống.

Phóng viên Một Thế Giới tìm đến thăm Đạt ở khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Trung Ương Huế, mọi người nhìn em đều không thể cầm được nước mắt. Em nằm bất động trên giường bệnh với khối u khổng lồ ở bắp đùi trái còn lớn hơn cả thân hình.

Chỉ mới phát bệnh mấy tháng nhưng những người thân, bạn bè của Đạt không ai còn nhận ra. Từ một thanh niên cường tráng, đẹp trai với bao hoài bão với tương lai tươi sáng ở phía trước. Trước mắt họ, bây giờ là một cơ thể gầy gò, tiều tụy không còn sức sống.

Bà Vân bảo rằng theo chẩn đoán của các bác sĩ,  trường hợp bệnh của Đạt là rất hiếm gặp. Nếu tình hình sức khỏe của em có dấu hiệu hồi phục sẽ tiến hành xạ trị để loại bỏ khối u rồi tiếp tục điều trị dần. Tuy nhiên vẫn chưa có gì đảm bảo chắc chắn là em sẽ lành bệnh.

Em đã điều trị 3 đợt hóa trị ở Khoa Ung Bướu bệnh viện Trung Ương Huế, số tiền lên đến hơn 200 triệu. Gia đình phải vay mượn khắp nơi, để mong mang lại sự sống cho đứa con trai của mình, nhưng lực bất tòng tâm.

Cho đến nay, may mắn thay được một sư thầy gúp đỡ, cho em những bài thuốc nam quý giá, em đã dứt được cơn đau liên hồi, nhưng sau đó khối u ngày một lớn lên và vỡ ra.  

Hoàn cảnh gia đình của Đạt hết sức khó khăn, từ nhỏ Đạt và em trai phải sống với ông bà ngoại để ba mẹ vào Nam mưu sinh kiếm tiền nuôi gia đình. Vì vậy ngay từ nhỏ Đạt đã phải tự chăm sóc bản thân, giúp đỡ ông bà ngoại những công việc trong gia đình.

 sinh vien
Khối u khổng lồ của Đạt ngày một to dần.
Không phụ lòng yêu thương của ông bà, cha mẹ. Trong kỳ thi đại học năm vừa rồi, Đạt đã xuất sắc đỗ vào khoa Kiến trúc, trường đại học Khoa học Huế. Tuy nhiên, bây giờ công việc học tập của Đạt buộc phải tạm dừng để chiến đấu chống lại căn bệnh quái ác đang ngày đêm hành hạ cơ thể của em.  
Nguyễn Phương
Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về: Bố của Đạt, ông Nhân :0914500099tổ 2, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấc mơ dang dở của cậu sinh viên bị ung thư xương