Manchester United đang tìm kiếm nhà tài trợ áo đấu mới sau khi đồng ý kết thúc sớm hợp đồng với TeamViewer trị giá 235 triệu bảng.

Chấm dứt thỏa thuận 235 triệu bảng với hãng phần mềm TeamViewer, MU kiếm hợp đồng lớn hơn

Sơn Vân | 16/12/2022, 10:16

Manchester United đang tìm kiếm nhà tài trợ áo đấu mới sau khi đồng ý kết thúc sớm hợp đồng với TeamViewer trị giá 235 triệu bảng.

TeamViewer, hãng công nghệ Đức chuyên về phần mềm truy cập máy tính từ xa, bị các nhà đầu tư chỉ trích vì hợp đồng 5 năm trị giá 47 triệu bảng/mùa với Manchester United.

Sau nhiều tháng đàm phán, Manchester United đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với TeamViewer khi đang tìm nhà tài trợ áo thi đấu khác, song họ vẫn tiếp tục với tư cách là “đối tác toàn cầu” đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2026.

Một tuyên bố từ Manchester United có nội dung: “Sau một thời gian hợp tác, thảo luận riêng trong những tháng qua, Manchester United và TeamViewer AG đã đạt được thỏa thuận cùng có lợi. Theo đó, Manchester United sẽ có tùy chọn mua lại quyền tài trợ mặt trước áo đấu của câu lạc bộ.

Sau khi đồng ý hợp tác với TeamViewer ở thời đỉnh điểm của đại dịch, Manchester United sẽ tận dụng cơ hội để bắt đầu tìm đối tác mới tài trợ áo đấu trong một thị trường bình thường hóa.

Sau khi một đối tác mới đặt logo phía trước áo đấu được chọn và đảm nhận vai trò này, TeamViewer sẽ tiếp tục là thành viên quan trọng trong nhóm đối tác toàn cầu của Manchester United, cung cấp cho CLB các giải pháp kết nối từ xa, cho đến khi kết thúc thời hạn hợp đồng ban đầu vào năm 2026”.

Dù có điều gì đó gây bối rối cho cả hai bên, giọng điệu trong tuyên bố của Manchester United cho thấy họ tin rằng có thể đảm bảo thỏa thuận trị giá vượt quá 235 triệu bảng mà TeamViewer từng đồng ý trả vào tháng 3.2021, bất chấp sự không chắc chắn xung quanh sân Old Trafford do nhà Glazer thông báo đồng ý bán CLB.

Dù được đàm phán trong thời kỳ đại dịch, đây là hợp đồng thương mại lớn thứ hai của Manchester United, sau thương vụ trị giá 750 triệu bảng với Adidas.

TeamViewer bị cổ đông chỉ trích gay gắt vì quan hệ đối tác của họ với Manchester United. Vào tháng 8, TeamViewer đã thông báo rằng sẽ không gia hạn hợp đồng 5 năm với Manchester United và áp lực từ các nhà đầu tư để chấm dứt quan hệ đối tác sớm hơn tăng lên kể từ đó.

Vào tháng trước, Petrus Advisors, người nắm giữ gần 3% cổ phần của TeamViewer, gửi thư có nội dung: “Là những nhà đầu tư tích cực, chúng tôi sẽ không chấp nhận việc bạn chi gấp 1,4 lần lợi nhuận ròng của mình hoặc hơn 70 triệu euro mỗi năm cho các hợp đồng tài trợ với Manchester United và Mercedes Formula 1. Bạn không phải là SAP, Oracle hay Mercedes...”.

TeamViewer là nhà tài trợ áo đấu thứ 6 của Manchester United. TeamViewer là nhà tài trợ thứ hai kết thúc hợp đồng sớm với Quỷ đỏ sau Vodafone. Nhà mạng Anh đã chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford trước thời hạn 2 năm vào 2006.

Trước khi TeamViewer đề xuất mức tài trợ áo đấu 47 triệu bảng/mùa với Manchester United, nhiều công ty khác cũng lọt vào danh sách rút gọn và thậm chí đưa ra đề nghị lớn hơn. Thế nhưng, Manchester United từ chối những công ty này để chọn TeamViewer vì cảm thấy đây là thương hiệu phù hợp nhất. Ngoài ra, Manchester United cũng loại bỏ hoàn toàn những công ty cá cược ra khỏi kế hoạch hợp tác.

Thời điểm đó, Giám đốc điều hành TeamViewer - Oliver Steil nói: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này vì sẽ mở rộng đáng kể vị trí thương hiệu của chúng tôi và sẽ giúp chúng tôi tiếp thị danh mục giải pháp toàn diện của mình cho tất cả các phân khúc khách hàng trên toàn cầu.

Với Manchester United và TeamViewer, hai đội chiến thắng trên toàn cầu hợp lực: Cùng với tư cách là Team United, chúng tôi có thể mang trải nghiệm của người hâm mộ trong Nhà hát của những giấc mơ huyền thoại lên một tầm cao mới.

Chúng tôi vô cùng tự hào khi Manchester United đã chọn chúng tôi làm đối tác trong hành trình công nghệ đang diễn ra của họ”.

Tuyên bố của công ty phần mềm Đức có đoạn: “Logo TeamViewer sẽ được gắn vào kết cấu của câu lạc bộ, được tô điểm trên mặt trước áo đấu của họ. TeamViewer sẽ không chỉ đứng ở biên giới trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong 'Nhà hát của những giấc mơ' huyền thoại.
Sự hợp tác này dựa trên niềm đam mê chung; kết nối mọi người trên khắp thế giới và đưa người hâm mộ đến gần hơn bao giờ hết với câu lạc bộ mà họ yêu thích
”.

Trước đó, Manchester United từng công bố thỏa thuận kéo dài 7 năm với Chevrolet, được thực hiện bởi công ty mẹ General Motors vào năm 2012, thay thế cho công ty năng lượng Aon, với hợp đồng trên áo đấu bắt đầu có hiệu lực từ mùa giải 2014-2015.

cham-dut-thoa-thuan-235-trieu-bang-voi-hang-phan-mem-teamviewer-mu-kiem-hop-dong-lon-hon.jpg
Logo TeamViewer sẽ biến mất phía trước áo đấu Manchester United sau mùa giải này

Thành lập vào năm 2005, TeamViewer ít được biết đến trong một số khu vực nhưng có cơ sở ở tất cả các lục địa lớn. Trụ sở chính của TeamViewer đặt tại thị trấn Göppingen, nằm trong vùng Stuttgart ở Đức.

TeamViewer tự mô tả mình là công ty “tập trung vào các công nghệ dựa trên đám mây để cho phép hỗ trợ và cộng tác từ xa trực tuyến trên toàn cầu”. Phần mềm TeamViewer đã được cài đặt trên 2,5 tỉ thiết bị trên toàn thế giới.

TeamViewer cung cấp cho khách hàng nền tảng toàn cầu để kết nối, giám sát và điều khiển từ xa máy tính và các thiết bị khác, chẳng hạn smartphone và máy tính bảng.

Năm 2021, TeamViewer đã đạt được doanh thu 501,1 triệu euro và thu nhập ròng 117,4 triệu euro. TeamViewer tuyển dụng gần 1.000 người trên toàn cầu và Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch hiện tại của công ty là Oliver Steil, người đảm nhận vị trí này từ tháng 1.2018.

Bài liên quan
Đẩy giá cổ phiếu Manchester United bằng lời nói đùa, Elon Musk có bị xử lý?
Trong khi cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ có khả năng sẽ kiểm tra dòng tweet của Elon Musk nói đùa về việc mua câu lạc bộ bóng đá Manchester United được niêm yết tại New York (Mỹ), các chuyên gia pháp lý cho rằng sự việc này khó có thể khiến ông gặp rắc rối.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấm dứt thỏa thuận 235 triệu bảng với hãng phần mềm TeamViewer, MU kiếm hợp đồng lớn hơn