Manchester United có thể có nhiều quỹ hơn đáng kể so với Manchester City và Newcastle nếu Apple hoàn thành một thương vụ mua lại bom tấn.

Rộ tin Apple đàm phán mua Manchester United: Tim Cook muốn gì ở Quỷ đỏ?

Sơn Vân | 24/11/2022, 18:07

Manchester United có thể có nhiều quỹ hơn đáng kể so với Manchester City và Newcastle nếu Apple hoàn thành một thương vụ mua lại bom tấn.

Theo truyền thông Anh, gã khổng lồ công nghệ Apple quan tâm đến việc mua Manchester United với giá 5,8 tỉ bảng Anh.

Chủ sở hữu của Manchester United, nhà Glazer, đã quyết định bán câu lạc bộ sau khi đáp ứng yêu cầu từ những người hâm mộ muốn lật đổ họ.

Các tỷ phú Mỹ sẽ bán Manchester United cho người trả giá cao nhất và lãnh đạo Apple đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thảo luận về một thỏa thuận tiềm năng.

Apple là hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới với doanh thu hàng năm gần 326 tỉ bảng Anh và giá trị ròng ước tính đến tháng này là 2.000 tỉ bảng Anh.

Công ty có trụ sở tại thành phố Cupertino, bang California, Mỹ không có kinh nghiệm sở hữu một câu lạc bộ bóng đá có quy mô như Manchester United. Thế nhưng theo Daily Star Sport, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook rất muốn khám phá những cơ hội mà Manchester United có thể cung cấp và sẽ sắp xếp các cuộc đàm phán với các ngân hàng được chỉ định để giám sát thương vụ mua bán, trong đó có The Raine Group.

Một phần trong kế hoạch của Tim Cook có thể là việc Apple tài trợ để biến Old Trafford thành sân vận động tốt nhất trên thế giới.

Theo trang Daily Star Sport, ban đầu nhà Glazer đã đặt giá chào bán là 8,25 tỉ bảng Anh nhưng được thông báo giá này là không thực tế trên thị trường hiện tại.

Nếu Apple hoàn tất thỏa thuận mua lại từ nhà Glazer thì Manchester United có thể trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới.

apple-muon-mua-manchester-united.jpg
Nếu được Apple mua lại, Manchester Unted có thể trở thành CLB giàu nhất thế giới - Ảnh: Internet

Gia đình tỷ phú người Mỹ đã mua đội chủ sân Old Trafford với giá 790 triệu bảng, tương đương 1,34 tỉ USD, vào năm 2005, nhưng sau đó dính tai tiếng là chỉ quan tâm đến tiền mà không chú ý đến thành tích trên sân cỏ. Chính Cristiano Ronaldo cũng đề cập đến điều này trong cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan.

Điểm tới hạn xảy ra sau khi nhà Glazer muốn Manchester United tham gia European Super League, đề xuất đã thất bại, và hứng chịu vô số lời chỉ trích.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo khẳng định giới chủ Manchester United không quan tâm đến kết quả trên sân cỏ của đội bóng.

Ronaldo cho biết: "Nhà Glazer không quan tâm gì đến kết quả của đội bóng. Họ chỉ muốn kiếm tiền vì Manchester United vốn là đội bóng thương mại và không quan tâm gì đến khía cạnh thể thao. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với họ kể từ khi trở lại đây thi đấu. Nhà Glazer trao mọi quyền hành cho Chủ tịch và các Giám đốc Thể thao. Với tư cách là cầu thủ, chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho CLB".

Khi được hỏi về bình luận tiêu cực từ CĐV Manchester United cho rằng nhà Glazer lợi dụng đội bóng để kiếm tiền bỏ túi riêng và không đầu tư để chiêu mộ cầu thủ cũng như nâng cấp trang thiết bị tập luyện, Ronaldo nói: "CĐV luôn đúng, họ nên biết sự thật. Có những yếu tố tác động trong nội bộ đội bóng khiến Manchester United không thể vươn đến đẳng cấp cao nhất, khác với Manchester City, Liverpool hay kể cả Arsenal. Mọi thứ rất phức tạp. Tôi cho rằng trong 2-3 năm tới, Manchester United cũng khó thu về kết quả tốt nhất".

Nhà Glazer sẽ dành cả tháng tới để nói chuyện với các bên quan tâm trước khi đưa ra danh sách rút gọn những người mua tiềm năng, dự kiến ​​bao gồm cả tỷ phú Sir Jim Ratcliffe (Anh) - fan cuồng nhiệt của Manchester United.

Theo tờ The Times, David Beckham cũng đang đàm phán mua Manchester United. Anh từng là tiền vệ cánh phải huyền thoại của Quỷ đỏ.

David Beckham không thể tự mình chi tiền thâu tóm Manchester United nhưng có thể tìm sự hỗ trợ của một tập đoàn đầu tư để tiến hành đàm phán mua lại CLB cũ. Với những gì từng làm được tại sân Old Trafford trong vai trò cầu thủ, Beckham rõ ràng là ứng cử viên sáng giá để nhà Glazer cân nhắc.

Hôm 22.11, Piers Morgan đã mô tả cách nhà Glazer quyết định bán Manchester United là "không thể tin được".

Trong một tweet trên Twitter, Piers Morgan nhấn mạnh rằng gia đình Glazer đã đưa ra quyết định bán Manchester United do tác động của cuộc phỏng vấn bùng nổ giữa ông và Ronaldo, trong đó đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha nói bị CLB phản bội, chỉ trích chủ sở hữu Quỷ đỏ, HLV Ten Hag và cả các đồng đội.

"Cuộc phỏng vấn của Ronaldo đã buộc nhà Glazer phải bán CLB đi. Đáng kinh ngạc", Piers Morgan tweet.

Động thái rao bán Man United diễn ra sau nhiều năm người hâm mộ phản đối quyền sở hữu câu lạc bộ của gia đình Glazer.

Một tuyên bố từ Manchester United lưu ý rằng hội đồng quản trị sẽ "xem xét tất cả lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm đầu tư mới vào câu lạc bộ, bán hoặc các giao dịch khác liên quan đến công ty".

Đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League mùa này với 26 điểm (kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Manchester United không giành được danh hiệu Premier League và Champions League nào kể từ năm 2013. Họ hoàn toàn trắng tay kể từ năm 2017 đến nay. Danh hiệu cuối cùng Quỷ đỏ giành được là Europa League dưới thời Jose Mourinho.

Hiện Manchester United được cho sẽ tập trung tìm tiền đạo thay thế Ronaldo.

Sau thời gian cân nhắc, Manchester United có quyết định chia tay với cựu ngôi sao Real Madrid.

"Cristiano Ronaldo sẽ rời Manchester United theo thỏa thuận chung, có hiệu lực ngay lập tức", thông báo trên trang chủ Manchester United rạng sáng 23.11 (giờ Việt Nam).

"Câu lạc bộ cảm ơn Ronaldo vì những đóng góp to lớn trong hai giai đoạn ở Old Trafford, ghi 145 bàn sau 346 lần ra sân. Chúc Ronaldo và gia đình những điều tốt đẹp trong tương lai. Mọi người ở CLB vẫn tập trung vào việc tiếp tục phát triển đội bóng dưới thời Erik ten Hag và làm việc cùng nhau để mang lại thành công trên sân cỏ", Manchester United cho hay.

Sau đó không lâu, Ronaldo đã phản hồi: "Sau cuộc đàm phán với Manchester United, chúng tôi đã đồng ý đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng. Tôi yêu Manchester United và người hâm mộ, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi. Cảm giác như đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm một thử thách mới. Tôi chúc Manchester United mọi điều tốt đẹp nhất".

Như vậy, khoảng thời gian của Ronaldo tại sân Old Trafford đã khép lại. Trở về Manchester United vào hè 2021 và được sự kỳ vọng lớn, Ronaldo tỏa sáng mùa giải năm ngoái với 24 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, những thay đổi trên ghế chỉ đạo và lối chơi dưới thời HLV Erik ten Hag khiến Ronaldo không còn phù hợp với Quỷ đỏ. Mùa này, Ronaldo chỉ mới ghi được 3 bàn cho Quỷ đỏ.
Trận Manchester United thua Aston Villa 1-3 hôm 6.11 là lần cuối cùng Ronaldo khoác áo Quỷ đỏ. Sau World Cup, CR7 sẽ không quay trở lại đại bản doanh Manchester United nữa do tự tay cắt đứt mối lương duyên này.

Từ chỗ là một huyền thoại, Ronaldo chia tay Manchester United theo cách không ai mong muốn. Với cái tôi quá lớn, Ronaldo khó tìm được bến đỗ mới ở các CLB hàng đầu châu Âu.

Tại World Cup 2022 trên đất Qatar, anh cần chơi thật tốt để khẳng định bản thân chưa hết thời.

Đội tuyển Bồ Đào Nha cùng bảng H với Ghana, Hàn Quốc, Uruguay. Lúc 23 giờ ngày 24.11, Bồ Đào Nha sẽ gặp Ghana, sau đó gặp Uruguay lúc 2 giờ ngày 29.11 và Hàn Quốc lúc 22 giờ ngày 2.12.

Bài liên quan
Các nhà cung cấp Trung Quốc gặp rủi ro lớn khi quá phụ thuộc vào Apple
Khi Apple đánh giá lại rủi ro chuỗi cung ứng ở Trung Quốc và đa dạng hóa sản xuất sang Việt Nam, Ấn Độ thì các công ty và nhà đầu tư Trung Quốc phải suy nghĩ lại về phân tích chi phí - lợi ích do phụ thuộc quá nhiều vào gã khổng lồ công nghệ Mỹ để kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin Apple đàm phán mua Manchester United: Tim Cook muốn gì ở Quỷ đỏ?