Tại triển lãm Baselworld 2016, hãng thời trang Pháp Chanel vừa trình làng mẫu đồng hồ cao cấp, chất lượng Thuỵ Sỹ dành cho nam giới đầu tiên trong lịch sử, mang tên Monsieur de Chanel (tạm dịch: Quý ông Chanel).

Chanel trình làng mẫu đồng hồ nam đầu tiên trong lịch sử

Một Thế Giới | 22/03/2016, 07:21

Tại triển lãm Baselworld 2016, hãng thời trang Pháp Chanel vừa trình làng mẫu đồng hồ cao cấp, chất lượng Thuỵ Sỹ dành cho nam giới đầu tiên trong lịch sử, mang tên Monsieur de Chanel (tạm dịch: Quý ông Chanel).

Không những là một thương hiệu thời trang có tiếng, đơn vị sản xuất đồng hồ của hãng Chanel đang ngày càng chứng tỏ được sức hút của mình kể từ khi ra đời vào năm 1987. Theo World Watch đánh giá, Chanel hiện đang thuộc nhóm những thương hiệu đồng hồ sang trọng hàng đầu đang có sức mua tốt bên cạnh những ông lớn như Rolex, Omega, Gucci và Tissot.
                
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-1
Nicolas Beau, giám đốc quốc tế đơn vị sản xuất đồng hồ của hãng Chanel.

Tuy nhiên từ trước đến nay, Chanel chỉ chú trọng vào việc đi đầu trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ cho nữ giới với những dòng sản phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Chanel Premiere Flying Tourbillon Openwork và Boyfriend, nhưng chưa hề có ý định cạnh tranh ở một thị trường tiềm năng hơn dành cho nam giới. Năm nay, xu hướng này đã đổi chiều.

Theo ông Nicolas Beau, Giám đốc quốc tế đơn vị sản xuất đồng hồ của hãng Chanel, cho hay sở dĩ có sự thay đổi này, là do việc ngày càng có nhiều công ty đồng hồ lớn chuyển hướng sang thị trường dành cho nữ giới.
                
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-2
Chanel trình làng mẫu đồng hồ nam đầu tiên trong lịch sử.

Ông cũng nói rõ: “Đây không phải là điều gì đó quá mới mẻ, bởi trong quá khứ, cũng có rất nhiều hãng hướng tới các đối tượng khách hàng là nữ giới bằng cách tạo ra những mẫu đồng hồ có kích cở nhỏ hơn và đính thêm kim cương, nhưng cũng có chung một cơ chế hoạt động. Nhưng năm nay, mức độ cạnh tranh là quyết liệt hơn bao giờ hết”.

Cho nên trong khi các hãng đồng hồ danh tiếng như Vacheron Constantin, Piaget và Omega chuyển trọng tâm sang nữ giới thì thương hiệu thời trang Chanel lại nhân cơ hội này để giới thiệu mẫu đồng hồ cao cấp chất lượng Thuỵ Sỹ đầu tiên dành cho phái mạnh, mang tên Monsieur de Chanel (tạm dịch: Quý ông Chanel).
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-3

Hợp tác với Romain Gauthier – công ty sản xuất đồng hồ độc lập vô cùng nổi tiếng ở Thuỵ Sỹ với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, đồng hồ Monsieur de Chanel được quảng cáo là thành tựu suốt 5 năm luyện công và nghiên cứu, xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật chân chính, đáng ngưỡng mộ nhất.

“Đây không đơn thuần là một chiếc đồng hồ, mà nó còn là một cuộc cách mạng”, câu headline của hãng tại Baselworld năm nay.

Trái tim của đồng hồ là bộ máy có cơ chế lên dây tự động vô cùng tinh vi với 170 thành phần, 32 chân đá kính mang tên Calibre 1, bộ máy được Romain Gauthier thiết kế riêng dưới sự giám sát của Nicolas Beau cho siêu phẩm năm nay. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm đặc biệt duy nhất.
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-4
Là chiếc đồng hồ thuộc hàng custom-made, vỏ ngoài bằng vàng trắng và vàng hồng loại 40 mm lại là thành quả của Châtelain, một đơn vị sản xuất đồng hồ độc lập khác mà hãng Chanel đã mua lại vào năm 1993. Được biết, tất cả công đoạn đều được thực hiện tại nhà máy lắp ráp đồng hồ ở La Chaux -de- Fonds, trung tâm của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Được làm với số lượng giới hạn chỉ 300 chiếc trên toàn thế giới. Đồng hồ Monsieur de Chanel được chia làm 2 phiên bản với 2 mức giá khác nhau. Trong khi phiên bản vỏ vàng hồng được bán với giá 48.500 USD thì phiên bản vỏ trắng có giá cao hơn một tí, ở mức 51.000 USD.

Đồng hồ Monsieur de Chanel sẽ chính thức lên kệ tại các chi nhánh cửa hành của Chanel khắp Châu Âu trong thời gian tới.
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-5
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-6
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-7
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-8
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-9
Chanel trinh lang mau dong ho nam dau tien trong lich su-hinh-anh-10

Bảo Nhi (Theo Luxurylauches)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
18 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chanel trình làng mẫu đồng hồ nam đầu tiên trong lịch sử