Đơn giản mà tinh tế nhờ sự kết hợp màu sắc thời thượng như xám khói, đen, trắng vốn là xu hướng thiết kế phòng tắm thịnh hành. Bên cạnh đó, phong cách cổ điển hòa hợp với chuẩn mực hiện đại đang trở lại, giúp kiến tạo những giá trị thẩm mỹ vượt thời gian.

Sự trở lại của xu hướng cổ điển trong thiết kế phòng tắm

Một Thế Giới | 21/03/2016, 10:33

Đơn giản mà tinh tế nhờ sự kết hợp màu sắc thời thượng như xám khói, đen, trắng vốn là xu hướng thiết kế phòng tắm thịnh hành. Bên cạnh đó, phong cách cổ điển hòa hợp với chuẩn mực hiện đại đang trở lại, giúp kiến tạo những giá trị thẩm mỹ vượt thời gian.

Vintage – sự “nhấn nhá” tinh tế

Vintage là một giá trị không bao giờ lỗi thời bởi đó là vẻ đẹp được thời gian khẳng định và công nhận. Vẻ đẹp ấy dù đặt trong không gian cách đây hàng trăm năm hay trong không gian sống hiện đại vẫn vừa vặn, thanh lịch đầy sức hút. Cổ điển nhưng không xưa cũ đồng thời không xa rời kiến trúc hiện đại mới chính là nghệ thuật cổ điển đáng mong đợi trong thiết kế phòng tắm. Theo đó, chỉ cần một vài chi tiết cổ điển chấm phá cũng đủ làm nổi bật, khắc họa được dấu ấn thời gian mà không lạc lõng trong toàn bộ không gian tao nhã hiện đại.

Thậm chí, với một phòng tắm sang trọng, không cần tất cả thiết bị đều phải có thiết kế cổ điển mà chỉ cần nét hoài cổ chấm phá từ bộ vòi nước cũng đủ giúp lưu dấu thời gian, mang đến hiệu ứng mong muốn.

Vòi nước – nét cổ điển tao nhã cho không gian phòng tắm

Có rất nhiều gợi ý để gia chủ thiết kế và chọn lựa các thiết bị mang hơi thở vintage cho phòng tắm, từ kết hợp màu sắc đến lựa chọn thiết bị, hoặc là phụ kiện như khung gương theo phong cách cổ tích đến những chiếc đèn chùm đậm chất lãng mạn. Tuy nhiên, một chi tiết đắt giá có thể khiến phòng tắm của bạn toát “ra chất” cổ điển chính là vòi nước – thiết bị được sử dụng thường xuyên trong phòng tắm. Một chiếc vòi cổ điển được lắp ở vị trí cần thiết sẽ trở nên nổi bật, khơi gợi cảm xúc giống như khi phát hiện các cổ vật đáng giá bị bỏ quên trong cửa hàng đồ cổ hay từ một kho báu cũ kỹ bạn vô tình bắt gặp qua những chuyến đi.
Su tro lai cua xu huong co dien trong thiet ke phong tam
 
Cổ điển nhưng vẫn ánh lên vẻ đẹp lịch lãm, hiện đại, vòi nước trở thành “trang sức” đặc biệt cho phòng tắm với nhiều kiểu dáng thân vòi, tay chỉnh và bề mặt được mạ độc đáo. Với những ai ưa chuộng phong cách cổ điển thì việc đầu tư vào các bộ sưu tập vòi mang vẻ đẹp hoài cổ nhẹ nhàng vừa đủ để hơi thở vintage len lỏi vào chốn thư giãn riêng tư của mình chính là lựa chọn tối ưu.
Su tro lai cua xu huong co dien trong thiet ke phong tam-hinh-anh-1
 

Bạn có thể bắt gặp trọn vẹn vẻ đẹp đó trong bộ sưu tập vòi nước Artifacts của Kohler. Không chỉ đậm chất cổ điển với nét thiết kế mang dấu ấn thời vua Edward ở Anh đầu những năm 1900, Artifacts còn khơi gợi cảm hứng bất tận cho thiết kế không gian tắm hiện đại, hòa hợp với mọi phong cách bài trí phòng tắm. Điều đặc biệt hơn nữa là bộ sưu tập cho phép người dùng kết hợp thân vòi, tay chỉnh, bề mặt mạ cũng như phụ kiện phòng tắm để tạo nên một thiết kế đồng nhất về phong cách.

Theo DNSGCT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự trở lại của xu hướng cổ điển trong thiết kế phòng tắm