Sau một thời gian ở ẩn vì những bê bối tai tiếng, nhiều ca sĩ K-pop vẫn quyết định quay trở lại sân khấu. Nhưng không phải ai cũng được công chúng chào đón như trước kia

Chặng đường gian nan quay trở lại showbiz của nghệ sĩ K-pop sau loạt scandal đen tối

Đan Thuỳ | 01/09/2021, 14:06

Sau một thời gian ở ẩn vì những bê bối tai tiếng, nhiều ca sĩ K-pop vẫn quyết định quay trở lại sân khấu. Nhưng không phải ai cũng được công chúng chào đón như trước kia

Năm nay, hàng loạt ngôi sao K-pop đã vướng vào những vụ bê bối gây sốc dư luận, thậm chí một trong số họ có nguy cơ mất trắng sự nghiệp. Từ việc nữ ca sĩ Irene (Red Velvet) bị tố bắt nạt cựu thực tập sinh cho đến trưởng nhóm B.I (iKon) với scandal sử dụng chất cấm. Những vụ việc này đã gây sốc cho người hâm mộ cũng như thống trị các tiêu đề tìm kiếm, khiến các ngôi sao này phải rút lui khỏi ánh đèn sân khấu, ít nhất là trong một thời gian.

Vậy những ngôi sao K-pop nào đã cố gắng trở lại sau những vụ bê bối chấn động dư luận và họ đã thành công như thế nào?

Irene (Red Velvet)

Vào tháng 10. 2020, người hâm mộ của nhóm nhạc nữ Red Velvet đã bị sốc khi nghe những cáo buộc rằng nữ ca sĩ Irene lăng mạ biên tập viên thời trang Kang Kook Hwa. Vụ việc này lập tức làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ, thậm chí họ còn kêu gọi Irene rời khỏi nhóm. Việc này đã khiến nữ ca sĩ phải rút lui khỏi các hoạt động nghệ thuật một thời gian. Các thành viên còn lại của nhóm nhạc Red Velvet cũng phải tạm dừng xuất hiện trước công chúng cùng nhau.

anh-chup-man-hinh-2021-09-01-luc-13.56.50.png

Sau đó, vào ngày 16.8.2021, Red Velvet phát hành album thứ sáu mang tên Queendom bao gồm cả sự xuất hiện trở lại của Irene. Kể từ khi tái xuất, Irene đã tích cực hoạt động trên mạng xã hội, kết nối lại với người hâm mộ. Cư dân mạng cũng đưa ra những phản ứng trái chiều về việc nữ ca sĩ hoạt động nghệ thuật trở lại. Một số người cho rằng Irene vẫn không xứng đáng là một phần của Red Velvet trong khi những người khác đã chấp nhận lời xin lỗi của cô và chào đón cô trở lại.

Yunho (TVXQ)

Từ chỗ được người hâm mộ miêu tả là “siêng năng và nhiệt huyết”, nam ca sĩ Yunho đã trở thành “vô trách nhiệm và không phù hợp” vì những bê bối không đáng có. Yunho bị buộc tội vi phạm luật giãn cách xã hội bậc 2 khi dịch COVID-19 đang lan tràn tại Hàn  Quốc. Khi đó, nguồn tin cho biết nam ca sĩ vì mải ăn uống với bạn bè tại một nhà hàng nên đã ở lại quá giờ giới nghiêm. Tuy nhiên, sự việc đã bị một kênh tin tức phanh phui. Thực chất Yunho không phải đi ăn nhà hàng mà là đến một tụ điểm giải trí người lớn bất hợp pháp. Ngoài ra, bạn bè của Yunho còn ẩu đả với cảnh sát trong khi nam ca sĩ được cho là cố gắng trốn chạy khỏi cảnh sát.

anh-chup-man-hinh-2021-09-01-luc-13.56.59.png

Yunho đã xin lỗi người hâm mộ về hành vi của mình trong một bài đăng trên Instagram: “Tôi rất xin lỗi các nhân viên y tế đang làm việc vất vả để phòng chống dịch COVID-19, cũng như tất cả những người đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn và mệt mỏi”.

Nhiều tháng sau, có thông báo rằng TVXQ bao gồm cả Yunho sẽ tổ chức một chương trình tạp kỹ dành cho trẻ em có tên là Check This Out. Chương trình này bắt đầu phát sóng vào ngày 30.7, trong đó nhóm TVXQ cũng xuất bản một cuốn sách cho trẻ em vào tháng 9. Tuy nhiên, chương trình và cuốn sách đã vấp phải phản ứng dữ dội của cư dân mạng. Một số người bình luận trên Allkpop rằng Yunho là “hình mẫu không phù hợp cho những đứa trẻ đang lớn”.

Seolhuyn (AOA)

Seolhuyn tên thật là Kim Seol-huyn, lần đầu tiên bước chân vào giới showbiz Hàn với tư cách là thành viên của nhóm nhạc AOA. Cô cũng là một nữ diễn viên đã từng xuất hiện trong các bộ phim như Ugly Alert (2013) và My Country: The New Age (2019). Bên cạnh đó, cô cũng nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo của những nhãn hàng nổi tiếng. Đáng chú ý nhất, cô được biết đến nhiều hơn sau khi đóng quảng cáo cho SK Telecom, một nhà mạng di động tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Seolhuyn đã giảm dần sau khi cựu thành viên của AOA, Mina tiết lộ rằng cô ấy đã từng bị thành viên Jimin bắt nạt, lúc đó Seolhuyn đứng ngay bên cạnh nhưng lại không có hành động gì để can ngăn. Sau những cáo buộc này, Seolhuyn đã phải đối mặt với áp lực phải bỏ vai diễn của mình trong bộ phim Day and Night.

anh-chup-man-hinh-2021-09-01-luc-13.57.06.png

Cho đến nay, Seolhuyn vẫn chưa đưa ra bình luận gì về sự việc liên quan đến mình. Nhưng sau khi biến mất khỏi mạng xã hội và showbiz trong nhiều tháng, nữ ca sĩ đã quay trở lại vào tuần trước bằng cách ra mắt kênh Youtube riêng. Trong video đầu tiên, Seolhuyn hướng dẫn làm đồ gốm và đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của người hâm mộ.

Cựu thành viên B.I (iKon)

B.I ra mắt công chúng vào năm 2015 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc iKon do YG Entertainment thành lập. Nhóm đang trên đường phát triển trở thành ngôi sao toàn cầu sau khi phát hành bản hit Love Scenario (2018) thì không may tin tức về một vụ bê bối ma túy có liên quan đến một thành viên trong nhóm bắt đầu được lan truyền.

Vào tháng 6.2019, có báo cáo rằng nam ca sĩ B.I đã mua và tiêu thụ cần sa vào năm 2016 (Việc sử dụng cần sa là bất hợp pháp tại Hàn Quốc cho đến năm 2018. Hiện giờ cần sa cũng chỉ được sử dụng cho mục đích y tế tại nước này). Cổng thông tin trực tuyến Dispatch tuyên bố có bản sao tin nhắn cuộc trò chuyện của B.I hỏi liên hệ cách mua và sử dụng cần sa.

YG Entertainment sau đó đã phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ vì một số ngôi sao của công ty đã dính vào bê bối ma túy trước đó. Sau những cáo buộc, B.I đã phải rời khỏi nhóm iKon và đăng một bức thư xin lỗi người hâm mộ trên Instagram. Theo The Jakarta Post, nam ca sĩ cho biết mình “vô cùng xấu hổ và gửi lời xin lỗi mọi người”.

“Đúng là tôi đã quan tâm đến cần sa nhưng tôi đã quá sợ hãi và lo lắng để quyết định mua chúng”, BI nói và phủ nhận việc thực sự sử dụng cần sa. Tuy nhiên, sau đó nam ca sĩ đã thừa nhận các cáo buộc vào tháng 9.2019, theo The Straits Times.

anh-chup-man-hinh-2021-09-01-luc-13.57.14.png

Phiên tòa đầu tiên của B.I về vụ án liên quan đến chất kích thích đã diễn ra vào ngày 27.8. Các công tố viên đã yêu cầu cựu thành viên iKon bị kết án 3 năm tù giam và mức phạt 1.300 USD vì tội sử dụng ma túy trái phép. Phán quyết cuối cùng dự kiến diễn ra vào ngày 10.9 tới.

Tuy nhiên, vụ bê bối đã không ngăn cản B.I trở lại sân khấu khi anh phát hành một album solo mới mang tên Waterfall trong năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặng đường gian nan quay trở lại showbiz của nghệ sĩ K-pop sau loạt scandal đen tối