Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 du khách Trung Quốc vì chụp hình và chào theo kiểu Hitler tại tòa nhà Reichstag ở Berlin.

Chào kiểu Hitler tại Berlin, 2 du khách Trung Quốc đối mặt án tù

Hà Ngọc Bách | 06/08/2017, 09:28

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 du khách Trung Quốc vì chụp hình và chào theo kiểu Hitler tại tòa nhà Reichstag ở Berlin.

          

Tòa nhà Reichstag là một tòa nhà lịch sử ở Berlin, Đức, được xây dựng cho quốc hội Đế chế Đức. Nó được mở cửa vào năm 1894 và là trụ sở của quốc hội cho đến năm 1933, khi nó đã bị hư hỏng nặng sau khi bị đốt cháy. Sau Chiến tranh Thế giới lần 2 tòa nhà không được sử dụng trong một thời gian dài nhưng đã được cải tạo lại để trở thành trụ sở của quốc hội mới khi nước Đức tái thống nhất hồi những năm 1990.

Cả hai du khách nói trên bị bắt và đối mặt với cáo buộc về tội truyền bá tư tưởng và biểu tượng của Đức Quốc xã. Cảnh sát Đức ngày 5.8 cho biết, nhà chức trách đã thả hai người đàn ông Trung Quốc sau khi mỗi người họ đóng 500 euro tiền bảo lãnh. 

Trước đó, hai du khách này bị bắt sau khi các nhân viên an ninh thấy họ chào kiểu Hitler tại địa điểm du lịch nổi tiếng này. Hai du khách, 36 tuổi và 49 tuổi chụp ảnh với nhau bằng điện thoại di động.

Cảnh sát Đức cho biết rằng với cáo buộc "sử dụng biểu tượng của các tổ chức bất hợp pháp" hai công dân Trung Quốc nói trên có thể bị phạt tiền hoặc 3 năm tù.

Đảng Quốc xã bị cấm hoàn toàn tại Đức ngày nay. Các biểu tượng và hình ảnh của đảng này chỉ được sử dụng cho các mục đích như dạy học hoặc nghiên cứu lịch sử. Ngoài ra, một số bộ phim tài liệu về chế độ Đức Quốc xã hoặc phim truyện châm biếm về chế độ này cũng được sử dụng các biểu tượng nói trên.

Ái Vi (theo DW)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào kiểu Hitler tại Berlin, 2 du khách Trung Quốc đối mặt án tù