Sau mỗi quý, các công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường bất động sản đều tung ra các con số mới nhất về thị trường này. Tuy nhiên, chỉ tính riêng số lượng căn hộ mở bán tại TP.HCM mà đã có những con số hoàn toàn khác nhau.

TP.HCM bán được gần 10.000 căn hộ trong quý 2.2015

Một Thế Giới | 14/07/2015, 14:47

Sau mỗi quý, các công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường bất động sản đều tung ra các con số mới nhất về thị trường này. Tuy nhiên, chỉ tính riêng số lượng căn hộ mở bán tại TP.HCM mà đã có những con số hoàn toàn khác nhau.

Ngày 30.6, theo báo cáo thị trường bất động sản quý II/2015 của CBRE, lượng căn hộ mở bán tại TP.HCM đã xác lập kỷ lục mới trong lịch sử khi tiêu thụ gần 10.000 căn đã bán từ 11 dự án mới và 8 dự án cũ.
Tính chung cả 6 tháng đầu năm, TP.HCM có tổng cộng 18.000 căn được tiêu thụ, đưa tỷ lệ tiêu thụ nửa đầu năm 2015 tại địa phương này lên 67%. Thanh khoản toàn thị trường tính đến tháng 6/2015 đã xấp xỉ tổng lượng tiêu thụ của cả năm 2014.
Đáng chú ý, các dự án cao cấp dẫn đầu về số lượng hàng được chào bán ra thị trường. Do đó, các chủ đầu tư tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp và sức tiêu thụ vẫn cao. Các căn hộ này đa số nằm ở khu đông Sài Gòn như Estella Heights, Tháp 2 của dự án The Sun Avenue, The Krista, Vista Verde – tòa tháp Lotus…
Trong khi đó, nguồn cung và lượng tiêu thụ căn hộ bình dân có xu hướng giảm và lan tỏa ở những quận xa trung tâm.
Nhận xét về bước cải thiện đáng kể này, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với mức tiêu thụ ấn tượng như hiện nay và mức giá được cải thiện trong nửa đầu năm 2015, chúng tôi có thể khẳng định rằng giai đoạn khó khăn đã qua. Thị trường khó mà quay lại thời kỳ bong bóng như năm 2007, khi mà người mua phải xếp hàng để mua căn hộ và dễ dàng bán lại trong một đêm”
Mặc dù những dự án mới chào bán được nhắc đến có giá bán cao hơn các sản phẩm thứ cấp và đến hai hay ba năm tới mới hoàn thành nhưng vẫn đạt mức tiêu thụ rất tốt.
Đó là báo cáo của CBRE, còn trong một báo cáo thị trường quý 2.2015 của công ty Cushman & Wakefield, lượng căn hộ mở bán tại TP.HCM có đến 25.300 căn. Còn về số lượng giao dịch, ở tất cả các hạng mục trong quý chỉ tăng nhẹ 1 %, tức gần 6.000 căn.
Còn theo thống kê mới nhất Savills Việt Nam, số lượng căn hộ mở bán tại TP.HCM chỉ có 9.200 căn hộ từ 11 dự án mới và 8 dự án hiện hữu. Trong quý 2.2015, có khoảng 5.000 căn hộ được tiêu thụ, tăng 17% theo quý và 96% theo năm.
Với những con số trên, khách hàng, người mua nhà hoàn toàn không biết đâu là con số thực, đâu là con số ảo bởi các công ty nghiên cứu này đều uy tín trên thị trường bất động sản.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bán được gần 10.000 căn hộ trong quý 2.2015