Với sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông Sài Gòn, hàng loạt dự án căn hộ với vị trí thuận lợi, giá cả hợp lý, tiện ích tốt đang là “điểm ngắm” của nhiều người. Tuy nhiên, không phải dự án căn hộ nào cũng tốt mà người mua cần phải tìm hiểu nhiều thông tin trước khi quyết định mua.

Dự án căn hộ nào nên mua tại khu Đông Sài Gòn?

Một Thế Giới | 15/07/2015, 09:22

Với sự phát triển mạnh mẽ của khu Đông Sài Gòn, hàng loạt dự án căn hộ với vị trí thuận lợi, giá cả hợp lý, tiện ích tốt đang là “điểm ngắm” của nhiều người. Tuy nhiên, không phải dự án căn hộ nào cũng tốt mà người mua cần phải tìm hiểu nhiều thông tin trước khi quyết định mua.

Các căn hộ tại khu Đông Sài Gòn hiện có rất nhiều phân khúc giá cả. Do đó, có không ít khách hàng đang băn khoăn không biết mua căn hộ nào là phù hợp với khả năng tài chính nhưng vẫn đáp ứng được một cuộc sống đô thị tiện nghi, đầy đủ. Đương nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm mua nhà và đủ thông tin để đánh giá về chất lượng căn hộ. Với kinh nghiệm và hiểu biết của các chuyên viên bất động sản, các dự án dưới được đánh giá dựa trên các yếu tố cơ bản.
Đánh giá từ vị trí, giá cả, tiện ích
Khi lựa chọn một căn hộ chung cư, người mua cần cân nhắc những yếu tố như vị trí, giá cả, tiện ích…
Hiện nay, thời gian di chuyển từ khu Đông Sài Gòn đến trung tâm thành phố ngày càng được rút ngắn khi các trục giao thông kết nối ngày càng được xây dựng và hoàn chỉnh như Xa lộ Hà Nội, đại lộ Đông – Tây, đường Vành Đai, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây…. Vì vậy, không khó hiểu khi những dự án tại khu vực này đang được bán chạy so với khu vực khác.
Vị trí là một yếu tố quyết định giá cả của một dự án. Các dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thường có giá cao hơn và thanh khoản tốt hơn so với các dự án khác.
Trong giá cả căn hộ, người mua nhà cũng cần chú ý đến mức phí quản lý căn hộ. Thường thì mức phí này tỷ lệ thuận với giá bán căn hộ, căn hộ cao cấp thường có mức phí quản lý nhiều hơn so với các căn hộ bình dân có cùng một diện tích.
Ngoài các yếu tố trên thì tiện ích cũng là một yếu tố quan trọng cho việc có nên mua hay không. Người mua cần chú ý đến các thiết kế bên trong căn hộ như căn hộ có mấy phòng ngủ, phòng vệ sinh, cửa sổ, nội thất đi kèm…Phía ngoài căn hộ là các yếu tố như hành lang chung, cầu thang bộ, thang máy. Bên cạnh đó, các yếu tố như trường học, siêu thị, bệnh viện , công viên để phục vụ tốt cho đời sống của gia đình.
Hiện, các dự án lớn thường được đầu tư đồng bộ nên cư dân ở đó có thể tìm thấy mọi dịch vụ quanh nơi mình sinh sống. Còn các dự án nhỏ sẽ bị hạn chế ở mặt này.
Các dự án nên mua
Khu căn hộ The Art Gia Hòa tọa lạc trên đường Đỗ Xuân Hợp là một dự án đáp ứng được các yếu tố trên. Dự án này tọa lạc tại mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp nên không quá khó khăn để di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố qua các tuyến đường lớn tại khu vực này. Từ dự án, chỉ mất từ 15 – 20 phút di chuyển là có thể vào trung tâm thành phố. Về giá cả, các chuyên viên môi giới cho rằng giá đất của dự án này trung bình khoảng 15 triệu/m2. Bên cạnh đó, các căn hộ tại đây có đầy đủ các tiện ích cơ bản cho cuộc sống như y tế, giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe với khu hồ bơi rộng 1150m2, khu thương mại, phòng Gym, phòng tập thể dục, nhà trẻ, mầm non…
Du an can ho nao nen mua tai khu Dong Sai Gon ?-hinh-anh-1
Khu căn hộ The Art Gia Hòa 
Cũng trong khu vực quận 9, dự án First Home Premium Khang Việt của Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O JSC) cũng là một dự án nên mua. Dự án căn hộ này tọa lạc tại phường Phú Hữu. Chủ đầu tư dự án này đánh giá đây là thấy vị trí chiến lược cũng là địa điểm “vàng” của toàn khu vực. Giá bán căn hộ tại đây giao động ở mức 1,2 tỉ/1 căn hộ hoàn thiện nội thất cao cấp. Tiện ích của dự án này được đánh giá cao bởi có đầy đủ tiện ích ngoại khu lẫn nội khu.
Du an can ho nao nen mua tai khu Dong Sai Gon ?-hinh-anh-2
 Dự án First Home Premium Khang Việt
Qua quận 2, dự án Citi Home nằm trong khu quy hoạch khu đô thị mới, khu đô thị Cát Lái cũng được nhiều chuyên viên đánh giá cao. Dự án này có vị trí khá thuận lợi khi chỉ mất 15 phút để di chuyển tới trung tâm quận 1 và các vùng trung tâm lân cận. Các căn hộ tại đây có diện tích từ 60m2 tới 85,5 m2. Giá bán từ 850 triệu tới 1,3 tỉ/ căn. Không những vậy, tiện ích của dự án này được khá nhiều người đánh giá cao khi có trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, siêu thị và gần trường học cũng như các cơ quan hành chính của quận 2.
Du an can ho nao nen mua tai khu Dong Sai Gon ?-hinh-anh-3
Dự án Citi Home tại quận 2
Phan Diệu


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án căn hộ nào nên mua tại khu Đông Sài Gòn?