Charlie Hebdo sẽ phát hành ấn bản đặc biệt để tưởng nhớ một năm ngày tòa soạn của báo bị khủng bố tấn công vào tháng 1.2015.

Charlie Hebdo ra số đặc biệt nhân 1 năm tòa soạn bị khủng bố

Một Thế Giới | 04/01/2016, 17:29

Charlie Hebdo sẽ phát hành ấn bản đặc biệt để tưởng nhớ một năm ngày tòa soạn của báo bị khủng bố tấn công vào tháng 1.2015.

Trang nhất của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo số đặc biệt ngày 6.1 đăng hình vẽ Thượng Đế đeo súng AK-47 trong trang phục đẫm máu. Đi cùng là dòng chữ “1 năm sau, kẻ giết người vẫn chưa bị bắt”.
Charlie Hebdo ra so dac biet nhan 1 nam vu tan cong toa soan, Charlie Hebdo ra so dac biet nhan 1 nam vu tan cong toa soan
Trang bìa tờ Charlie Hebdo kỷ niệm 1 năm vụ tấn công tòa soạn
Dự định khoảng 1 triệu ấn bản sẽ được phát hành, trong đó vài chục ngàn bản sẽ xuất ra nước ngoài. Số đặc biệt này được phát hành đúng một năm sau vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris ngày 7.1.2015 do tổ chức khủng bố IS thực hiện khiến 11 người bị chết.
Trang bìa được vẽ bởi họa sĩ châm biếm Riss, người đã bị trọng thương trong vụ tấn công. Số đặc biệt sẽ gồm 32 trang thay vì 16 trang, bao gồm hình vẽ của những họa sĩ đã bị giết trong cuộc thảm sát, những bài viết của Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp, cùng các diễn viên và học giả quốc tế.
Năm ngoái, Charlie Hebdo đã ra số báo đặc biệt ngày 14.1.2015 sau vụ khủng bố, với trang bìa đăng hình vẽ nhà tiên tri Mohamed cùng với tiêu để “Mọi thứ đều được tha thứ”. Số đặc biệt này bán được tổng cộng 7,5 triệu bản trên toàn thế giới.
Tuấn Anh (theo The Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Charlie Hebdo ra số đặc biệt nhân 1 năm tòa soạn bị khủng bố