Cổ phiếu châu Á dự kiến sẽ tăng vào hôm nay, ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh, khi các nhà đầu tư hồ hởi trước tin vui Brexit và triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Châu Á hồ hởi trước Giáng sinh nhờ tin vui Brexit

24/12/2020, 07:39

Cổ phiếu châu Á dự kiến sẽ tăng vào hôm nay, ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh, khi các nhà đầu tư hồ hởi trước tin vui Brexit và triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Theo Reuters, S & P / ASX 200 của Úc đã tăng 0,78% trong phiên giao dịch sớm, trong khi chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,07% và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,17%.

Các nhà đầu tư đã hồ hởi trước thỏa thuận thương mại Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu, làm dấy lên hy vọng các đồng minh sẽ tránh được một cuộc đổ vỡ kinh tế hỗn loạn vào Ngày đầu năm mới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao, tại OANDA ở New York, cho biết: “Khuôn khổ từ thỏa thuận thương mại Brexit đã cho các nhà đầu tư bật đèn xanh để bắt đầu mua mọi thứ ở châu Âu”.

Tiềm năng cho một thỏa thuận Brexit đã thúc đẩy đồng bảng Anh, tăng 0,13% so với đồng USD ở mức 1 bảng ăn 1.3509 USD. Đồng bảng Anh cũng thu hút tín hiệu tích cực sau khi Pháp dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển hàng hóa đến từ Anh, mà Paris đã ban hành trước đó để phản ứng với một biến thể COVID-19 đang lan nhanh ở Vương quốc Anh.

Thước đo chứng khoán toàn cầu của MSCI đã tăng 0,02%. Chỉ số tại Phố Wall trước giờ đóng cửa cũng tăng, với chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,38% và S&P 500 tăng 0,07% riêng Nasdaq Composite giảm 0,29%

Vào hôm qua, Sky News dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận về việc về việc Anh rời khỏi EU (gọi tắt là Brexit).

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao liên minh châu Âu (EU) cho biết, EU và Anh có thể đạt được thỏa thuận Brexit trong ngày hôm qua. Đây là điều khá bất ngờ, bởi trước thời hạn chót cho quá trình chuyển tiếp Brexit đúng một tuần, hai bên vẫn còn có quan điểm khác biệt khiến người ta e ngại khó đi đến thỏa thuận sớm.

Để thỏa thuận có hiệu lực từ ngày 1.1.2021, các nước thành viên EU trước đó sẽ tiến hành phê chuẩn điều khoản thi hành thỏa thuận, sau đó chuyển lên Nghị viện châu Âu (EP) để phê chuẩn nếu còn đủ thời gian.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Á hồ hởi trước Giáng sinh nhờ tin vui Brexit