Theo abc7ny.com, các bác sĩ ở Anh, Ý và Tây Ban Nha đã được cảnh báo về một tình trạng viêm hiếm gặp ở trẻ em có khả năng liên quan đến coronavirus mới.

Châu Âu cảnh báo triệu chứng viêm hiếm gặp ở trẻ mắc COVID-19

30/04/2020, 20:59

Theo abc7ny.com, các bác sĩ ở Anh, Ý và Tây Ban Nha đã được cảnh báo về một tình trạng viêm hiếm gặp ở trẻ em có khả năng liên quan đến coronavirus mới.

Bà và cháu chơi bóng trong thời gian cách lý ở San Fiorano, Ý - Ảnh: Reuters

Theo BBC, Hiệp hội chăm sóc chuyên sâu nhi khoa của Anh (Britain s Paediatric Intensive Care Society) đã đưa ra một cảnh báo cho các bác sĩ lưu ý rằng, trong 3 tuần qua, đã có sự gia tăng số trẻ em với "tình trạng viêm đa hệ thống (multi-system inflammatory state) cần được chăm sóc đặc biệt" trên khắp nước Anh.

Nhóm này cho biết có "mối lo ngại ngày càng tăng" rằng một hội chứng liên quan đến COVID-19 đang xuất hiện ở trẻ em hoặc một bệnh khác, không xác định có thể là nguyên nhân.

Đó là tình trạng viêm đa hệ thống, đi kèm với các triệu chứng cúm (các triệu chứng không điển hình của bệnh kawasaki ảnh hưởng đến tim và mạch máu và hội chứng sốc độc (toxic shock).

Các triệu chứng như sốt cao, huyết áp thấp, phát ban và khó thở đều được ghi nhận. Đau bụng, nôn hoặc tiêu chảy đôi khi đáng lo ngại. Viêm tim và bất thường trong xét nghiệm máu cũng được tìm thấy.

Chỉ một số trẻ em được xét nghiệm dương tính với COVID-19, vì vậy, các nhà khoa học không chắc chắn liệu những triệu chứng hiếm gặp này có phải do coronavirus mới hoặc do một thứ khác hay không. Các quan chức y tế ước tính đã có khoảng 10-20 trường hợp như vậy ở Anh và NHS England cho biết họ đang khẩn trương điều tra các báo cáo.

Cho đến nay, trẻ em là một trong những nhóm ít bị ảnh hưởng nhất bởi coronavirus. Dữ liệu từ hơn 75.000 trường hợp ở Trung Quốc cho thấy trẻ chiếm 2,4% trong tất cả các trường hợp và hầu hết chỉ bị các triệu chứng nhẹ.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Âu cảnh báo triệu chứng viêm hiếm gặp ở trẻ mắc COVID-19