Châu Tinh Trì đã phải năn nỉ đến gãy lưỡi mới nhận được cái gật đầu đồng ý của Nguyên Thu vào vai bà chủ nhà trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Châu Tinh Trì phải 'gãy lưỡi' năn nỉ để được một phụ nữ gật đầu

Một Thế Giới | 15/09/2015, 07:03

Châu Tinh Trì đã phải năn nỉ đến gãy lưỡi mới nhận được cái gật đầu đồng ý của Nguyên Thu vào vai bà chủ nhà trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Nếu ai đã từng xem bộ phim "Tuyệt đỉnh Kungfu" của vua hài nhảm Châu Tinh Trì chắc hẳn vẫn còn nhớ tới vai bà chủ nhà tập thể Bao Tô Bà mập mạp, dữ tợn được mệnh danh là "sư tử hống", đầu đầy lô cuốn tóc, ngồi bắt chân chữ ngũ và hút thuốc.

Chau Tinh Tri  
Hình ảnh bà chủ nhà "sư tử hống" trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Ít ai biết được rằng, vai diễn kinh điển này đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Nguyên Thu sau 19 năm rời xa màn ảnh lui về hậu phương chăm sóc cho mái ấm của mình. Thế nhưng, để nhận được gật đầu đồng ý của bà, vua hài nhảm phải năn nỉ đến gãy lưỡi.

Ngưỡng mộ Nguyên Thu từ bé nên không ít lần Châu Tinh Trì có lời mời nữ nghệ sĩ tham gia các tác phẩm của mình song đều bị từ chối. Năm 2003, tình cờ Nguyên Thu cùng một người bạn đến tham dự casting diễn viên phim Tuyệt đỉnh kungfu của Châu Tinh Trì. Ngồi bên dưới, bà bắt chân chữ ngũ châm thuốc hút. Hình ảnh lúc ấy khiến vua hài nhảm nghĩ ngay tới hình tượng bà chủ nhà trong bộ phim của mình và ra sức thuyết phục Nguyên Thu bằng mọi lời ngon ngọt nhất.

Cuối cùng, Châu Tinh Trì đành phải dùng tới lý do "Nếu chị không nhận lời đóng vai bà chủ nhà, bộ phim của em sẽ phá sản" mới nhận được cái gật đầu đồng ý của bà.

Chau Tinh Tri  
Để nhận được cái gật đầu của Nguyên Thu, Châu Tinh Trì phải năn nỉ đến gãy lưỡi.

Chau Tinh Tri Nguyên Thu và sư đệ Nguyên Hoa trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Để phù hợp với tạo hình nhân vật bà chủ nhà mập mạp, dữ tợn, nghệ sĩ Nguyên Thu đã không ngần ngại ăn uống để tăng thêm 14kg trong vòng 2 tháng. Cùng với ông chủ nhà (do sư đệ Nguyên Hoa thủ vai), bà đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng khó quên.

Mặc dù chỉ tham gia do nể mặt Châu Tinh Trì , nào ngờ vai bà chủ nhà lại gặt hái nhiều thành công ngoài sức tưởng tượng, "buộc chân" bà ở lại với phim trường khi đoạt liền 2 giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Đài Loan (giải Kim Mã) và LHP Đại Chúng (giải Bách Hoa).

Chau Tinh Tri  
Vai diễn bà chủ nhà giúp Nguyên Thu dành nhiều giải thưởng danh giá.
Nghệ sĩ Nguyên Thu thời hiện tại.

Nguyên Thu tên thật là Trương Chuyển Nam, từng là  thành viên nữ duy nhất trong nhóm Thất Tiểu Phúc cùng với Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu…. Bà xuất thân là diễn viên đóng thế, mãi đến năm 1974, được đạo diễn Guy Hamilton chọn đảm nhận vai Nara trong The Man with the Golden Gun - bộ phim thứ 9 về chàng James Bond tên tuổi của bà mới được nhiều người biết đến.

Tuy không sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời nhưng nhờ tài năng võ thuật xuất sắc, Nguyên Thu đã trở thành một đả nữ của màn ảnh Hồng Kông. Năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Đệ tử cũng phát khùng, bà kết hôn và tự nguyện chấm hết sự nghiệp điện ảnh, ở nhà lo cho chồng con.

Hoàng Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Tinh Trì phải 'gãy lưỡi' năn nỉ để được một phụ nữ gật đầu