Người thân của các nạn nhân xấu số trong trận động đất kinh hoàng đang cố gắng tìm kiếm thi thể của họ trước khi quá muộn.

Chạy đua xác minh danh tính nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cẩm Bình | 14/02/2023, 10:20

Người thân của các nạn nhân xấu số trong trận động đất kinh hoàng đang cố gắng tìm kiếm thi thể của họ trước khi quá muộn.

Tuba Yolcu tuyệt vọng nghe ngóng thông tin người dì của mình, bà tìm đến một nhà thi đấu thể thao nơi tập trung thi thể các nạn nhân.

“Chúng tôi nghe nói giới chức trách chỉ giữ thi thể trong khoảng thời gian nhất định, sau đó sẽ mang đi chôn cất. Cầu Chúa tôi tìm thấy dì”, bà Yolcu chia sẻ với nỗi lo hiện rõ trên khuôn mặt.

Trận động đất ngày 6.2 cướp đi sinh mạng hàng chục nghìn người. Thi thể được đưa đến nhà thi đấu, nhà xác bệnh viện, nghĩa trang chờ người thân đến nhận.

Một công tố viên trấn an: “Mọi thi thể không rõ danh tính vẫn có thể được trao trả lại cho gia đình họ. Đừng lo lắng, mỗi thi thể đều được lấy mẫu máu”.

cha01.jpg
Một nhà thi đấu trở thành nơi tập kết thi thể - Ảnh: CNA

Các gia đình đến kiểm tra từng thi thể đựng trong túi hoặc bọc trong chăn. Một nhà điều tra cho biết: “Chúng tôi cho xem mặt thi thể. Nếu không xác minh được danh tính thì chúng tôi lấy dấu vân tay và mẫu răng rồi so sánh với người thân”.

Khoảng 2.000 trường hợp đã xác minh được danh tính tại nghĩa trang nơi mọc lên nhiều ngôi mộ mới lập. Một số người ngồi cạnh mộ khóc than.

Chức sắc tôn giáo Yusuf Sekman cho biết thi thể không rõ danh tính được phân chia theo địa chỉ giúp tăng cơ hội người thân của họ tìm thấy.

Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca tuyên bố chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang làm mọi cách có thể. Ảnh chụp thi thể không rõ danh tính cũng được tải lên một phần mềm đặc biệt để đối chiếu.

cha00.jpg
Bia gỗ cắm trên các ngôi mộ mới lập ghi rõ danh tính nạn nhân - Ảnh: CNA

Thật không may cho Yolcu, thi thể người dì không có ở nhà thi đấu. Một quan chức nói rằng tất cả thi thể đều đã xác minh được danh tính.

Lúc động đất ập đến, hai dì cháu ở hai nơi khác nhau. Bà Yolcu không từ bỏ mà đi đến nơi người dì từng ở với hy vọng sẽ tìm thấy thi thể dưới đống đổ nát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy đua xác minh danh tính nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ