Ngày 11.2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ban hành sắc lệnh sa thải Phó tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ruslan Dziuba.

Tổng thống Ukraine tiếp tục sa thải quan chức cấp cao

Cẩm Bình | 12/02/2023, 09:07

Ngày 11.2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ban hành sắc lệnh sa thải Phó tư lệnh Vệ binh Quốc gia Ruslan Dziuba.

Sắc lệnh không đưa ra lý do sa thải. Tổng thống Zelensky trong phát biểu hàng ngày cũng không đề cập cựu Phó tư lệnh Dziuba, thay vào đó ông cho biết bản thân đã gặp các quan chức quốc phòng và quan chức hành pháp để thảo luận biện pháp chống lại nỗ lực chống phá từ bên trong lẫn bên ngoài.

Ông nhắc đến chiến dịch chống tham nhũng: “Tất cả hoạt động này không chỉ liên quan đến một chuỗi sự kiện hay thủ tục tố tụng hình sự. Nhà nước sẽ tiếp tục hiện đại hóa thể chế. Sự trong sạch của nhà nước phải được đảm bảo”.

tt.jpg
Tổng thống Ukraine tiếp tục xử lý quan chức cấp cao - Ảnh: Reuters

Trước Phó tư lệnh Vệ binh quốc gia, hàng loạt quan chức cấp cao khác cũng bị sa thải hoặc từ chức vì bê bối liên quan đến tham nhũng. Trọng tâm xử lý là Bộ Quốc phòng Ukraine - đơn vị phụ trách giám sát hàng chục tỉ USD viện trợ từ phương Tây phục vụ cuộc chiến đang diễn ra.

Ngày 10.2, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết vào năm ngoái hàng trăm quan chức trong Bộ Quốc phòng lẫn trong lực lượng vũ trang đã bị kỷ luật. Ông cam kết không khoan nhượng trước tham nhũng.

Bài liên quan
Ukraine tạm đình chỉ dịch vụ lãnh sự với nam giới trong độ tuổi nhập ngũ
Ngoại trưởng Dmytro Kuleba vừa thông báo Ukraine tạm thời đình chỉ các dịch vụ lãnh sự, trong bối cảnh nước này cải tổ rộng rãi quy định nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine tiếp tục sa thải quan chức cấp cao