Hãng tin Deutsche Welle cho biết, cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cân nhắc việc về nước dù ông đang phải đối mặt với một số cuộc điều tra.

Cựu Tổng thống Brazil dự định về nước trong vài tuần tới

Cẩm Bình | 12/02/2023, 17:15

Hãng tin Deutsche Welle cho biết, cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cân nhắc việc về nước dù ông đang phải đối mặt với một số cuộc điều tra.

“Không có nơi nào như ở nhà. Chúng ta biết Brazil là một đất nước tuyệt vời. Tôi muốn quay về. Tôi dự định làm vậy trong vài tuần tới”, cựu Tổng thống Bolsonaro phát biểu tại cuộc họp mặt lực lượng ủng hộ tại thành phố Boca Raton (bang Florida, Mỹ).

Sau khi thất cử, cựu Tổng thống Bolsonaro sang Mỹ và ở lại hơn 1 tháng. Nếu về nước ông sẽ phải đối mặt với một số cuộc điều tra trong hoàn cảnh không còn được hưởng đặc quyền pháp lý giành cho nguyên thủ. Chính trị gia này bị buộc tội gây kích động làm bùng nổ biểu tình tại thủ đô Brasilia vào đầu tháng 1.2023 – sự kiện tương tự như vụ bạo loạn Đồi Capitol tại Mỹ năm 2021.

cuu.jpg
Cựu Tổng thống Jair Bolsonaro - Ảnh: AP

Những lời đồn đoán cựu Tổng thống Bolsonaro về nước đã rộ lên gần đây.

Ban đầu, ông Bolsonaro đã đến Mỹ bằng thị thực ngoại giao có thời hạn một tháng, cùng với một nhóm cố vấn và vợ ông. Tuy nhiên, tất cả đều đã rời Florida vào tháng trước.

Gần đây, luật sư của cựu tổng thống đã nói với truyền thông Brazil rằng họ đã nộp đơn xin thị thực du lịch để kéo dài thời gian lưu trú của ông Bolsonaro tại Mỹ.

Thượng nghị sĩ Flavio Bolsonaro - con trai cựu Tổng thống Bolsonaro - cho biết bản thân không rõ lúc nào cha mình quay về.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Brazil dự định về nước trong vài tuần tới