Rạng sáng 14.9 xảy ra vụ cháy trường ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, làm 23 học sinh chết cùng 2 bảo vệ của trường tôn giáo Darun Quran Ittifaqiyah.

Cháy trường tôn giáo ở Malaysia, 23 học sinh chết

Trần Trí | 14/09/2017, 11:59

Rạng sáng 14.9 xảy ra vụ cháy trường ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, làm 23 học sinh chết cùng 2 bảo vệ của trường tôn giáo Darun Quran Ittifaqiyah.

Cảnh sát khẳng định đây là vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng nhất từ nhiều năm nay. Lính phòng cháy dập tắt vụ cháy trong vòng 1 giờ, nhưng thiệt hại lớn. Báo giới địa phương chụp ảnh các giường cháy đen và ngôi trường hai tầng đầy tro.

Chỉ huy lính chữa cháy Khirudin Drahman nói 23 học sinh cùng 2 bảo vệ thiệt mạng, có thể do bị kẹt trong gian ngủ, hoặc chết vì bị ngạt khói. Lực lượng này đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Một quan chức chính phủ gởi lời chia buồn với các gia đình, nói đây là vụ cháy lớn lấy đi nhiều mạng sống nhất ở thủ đô Kuala Lumpur trong nhiều năm qua. Ông đề nghị chính quyền khẩn cấp điều tra nguyên nhân vụ cháy, để có thể phòng chống những thảm kịch khác có thể xảy ra trong tương lai.

Báo Ngôi sao (Malaysia) đưa tin sở cứu hộ - chữa cháy đã lo ngại về các biện pháp phòng cháy chữa cháy ở ở những trường tôn giáo tư nhân và không đăng ký - gọi là các trường tahfiz - và đã ghi nhận 211 vụ cháy ở các trường tôn giáo này kể từ năm 2015.

Hồi tháng 8. 2017, có 16 người - trong đó có 8 học sinh - thoát chết sau vụ cháy rạng sáng tại một trường tahfiz ở Baling thuộc bang Kedah (bắc Malaysia).

Tính đến tháng 4.2017, có 519 trường tahfiz đăng ký hoạt động, nhưng còn nhiều trường khác không đăng ký, theo Ngôi sao.

Hồi tháng 10.2016, có 6 người chết trong vụ cháy lớn ở khoa hồi sức đặc biệt của một bệnh viện lớn ở bang Johor (nam Malaysia).

Bảo Vĩnh (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy trường tôn giáo ở Malaysia, 23 học sinh chết