Thất bại ba lần liên tiếp trên sân Mỹ Đình chỉ trong gần một năm đã khiến HLV Tan Cheng Hoe từ chối buổi họp báo sau trận đấu. Phải đến tận ngày hôm nay, thuyền trưởng Harimau - Malaya mới chính thức lên tiếng.

Che giấu nỗi buồn, HLV Malaysia cuối cùng cũng lên tiếng về thất bại trước tuyển Việt Nam

Quế Trân | 12/10/2019, 08:17

Thất bại ba lần liên tiếp trên sân Mỹ Đình chỉ trong gần một năm đã khiến HLV Tan Cheng Hoe từ chối buổi họp báo sau trận đấu. Phải đến tận ngày hôm nay, thuyền trưởng Harimau - Malaya mới chính thức lên tiếng.

Quang Hải đã có pha bóng ghi bàn tuyệt đẹp để giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng G, vòng loại thứ nhì World Cup 2022.

Quá đỗi thất vọng về đội nhà, HLV Tan Cheng Hoe đã để trợ lý S. Balachandran thay thế trả lời báo chí trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Hụt hẫng về các học trò là một cảm giác bao trùm lên nhà cầm quân 51 tuổi người Malay khi thẳng thắn chia sẻ với các phương tiện truyền thông đại chúng nước này về việc thất bại trước tuyển Việt Nam.

“Trong cuộc đụng độ tuyển Việt Nam vào hôm thứ 5 vừa qua, cả đội đã chơi bóng không đúng với đẳng cấp mà chúng tôi đã từng thể hiện trước đó.

Tuyển Malaysia đã thiếu sự sáng tạo, những điều đã được thể hiện trong hai trận đấu trước Indonesia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, UAE.

Chúng tôi đã không dùng đến sức mạnh thực sự của mình trong khi đó thì hàng thủ tuyển Việt Nam thi đấu quá chặt chẽ”, thuyền trưởng tuyển Malaysia nói với tờ New Straits times.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Malaysia, Tan Cheng Hoe cũng thừa nhận ông thất vọng đến tột cùng với cách chơi bóng của học trò, đặc biệt là các tuyển thủ trên hàng công.

“Về tổng thể, các cầu thủ trên hàng công đã không sắc bén để tạo được một áp lực cần thiết lên phần sân đối phương.

Về mặt tinh thần chiến đấu thì tôi cho rằng các cầu thủ của chúng ta đã chơi bóng bằng một tinh thần cống hiến, hàng phòng ngự thi đấu với rất nhiều sự cải thiện so với hai trận thua Việt Nam trước đây.

Tuy nhiên, chỉ một phút lơ là, chúng tôi đã phải trả giá đó là điều mà tuyển Malaysia phải xem xet nhiều hơn nếu muốn có kết quả tốt trong những trận đấu còn lại của bảng đấu này”, nhà cầm quân 51 tuổi tiếp lời.

Dưới triều đại của mình, chiến lược gia người Hàn đã đã duy trì mạch thành tích bất bại trên sân nhà Mỹ Đình trước người Malaysia.

Ở AFF Cup năm ngoái, thầy trò Tan Cheng Hoe thua 2-0 ở cuộc đụng độ tại vòng bảng và sau đó hoà 2-2 trong trận chung kết lượt đi để rồi đứng nhìn đối thủ lên ngôi vô địch trên sân nhà khi thất thủ 0-1 ở trận lượt về.

Lần cuối cùng Harimau Malaya giành chiến thắng trên sân khách tại Hà Nội là cuộc đối đầu ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, đó là một trận cầu mà đội bóng áo vàng đen đánh bại đối thủ với tỷ số 2-4.

Giành chiến thắng tối thiểu trước Malaysia, thầy trò Park Hang-seo vươn lên ngôi nhì bảng G, cùng có 4 điểm như Thái Lan.

Malaysia đang ở vị trí thứ tư với ba điểm sau ba lượt trận, Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dẫn đầu với sáu điểm sau khi đánh bại Indonesia 5-0 trong trận đấu thứ hai vào hôm thứ Tư.

Malaysia sẽ tiếp đón Thái Lan vào ngày 14 tháng 11 tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil, sau đó 1 ngày, tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia ở lượt trận thứ ba vòng loại thứ nhì World Cup 2022.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Che giấu nỗi buồn, HLV Malaysia cuối cùng cũng lên tiếng về thất bại trước tuyển Việt Nam