Chella Man đại diện cho 4 nhóm người thiểu số trong xã hội Mỹ hiện nay: Do Thái, da màu, khiếm thính và chuyển giới nam.

Chella Man - Chàng trai chuyển giới khiếm thính vừa được chọn làm siêu anh hùng của DC

Chí Thiện | 25/03/2019, 06:51

Chella Man đại diện cho 4 nhóm người thiểu số trong xã hội Mỹ hiện nay: Do Thái, da màu, khiếm thính và chuyển giới nam.

Sinh năm 1999, Chella Man là người Mỹ gốc Hoa, hiện theo học tại đại học New York và một vblogger nổi tiếng với gần 200.000 người theo dõi trên Youtube. Trong các đoạn clip, anh chủ yếu chia sẻ về quá trình chuyển đổi giới tính của bản thân cũng như các vấn đề liên quan đến xu hướng tính dục, bản dạng giới, chủng tộc, khuyết tật và phân biệt đối xử.

Sở hữu một gương mặt điển trai cùng chiều cao lý tưởng, Chella Man đã ký hợp đồng độc quyền với công ty quản lý người mẫu IMG vào cuối năm ngoái và đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho những người chuyển giới nam có mong muốn tham gia làng mẫu quốc tế. Mới đây, anh đã thêm mục “diễn viên” vào hồ sơ cá nhân của mình sau khi được lựa chọn cho vai siêu anh hùng Jericho trong mùa 2 của loạt phim Titans.

Dựa trên các nhân vật siêu anh hùng của DC Comics, Titans được phát độc quyền trên DC Universe – một kênh trực tuyến thuộc sở hữu của DC Entertainment và Warner Bros - tại thị trường Mỹ và Netflix cho những quốc gia còn lại. Mùa đầu tiên gồm 11 tập đã nhận được nhiều lời khen phía các nhà phê bình và sở hữu 82% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes.

Điểm khiến Titans trở nên khác biệt so với những loạt phim siêu anh hùng còn lại đang được phát sóng chính là nó được khắc họa bằng một tông màu đen tối, bạo lực và âm u hơn nhằm trung thành với nguyên tác truyện tranh.

Trong mùa 2, Chella Man sẽ vào vai Joseph Wilson - con trai của nhân vật phản diện khét tiếng Deathstroke (do Esai Morales thủ vai). Joseph Wilson thường được biết đến dưới cái tên Jericho và bị câm sau một vụ ám sát hồi còn nhỏ. Tuy nhiên, Jericho có khả năng điều khiển người khác chỉ bằng cách nhìn thẳng vào mắt họ. Đây là một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất của biệt đội Titans bởi tính cách hiền lành.

Trả lời phỏng vấn của tờ Huffington Post, Chella Man cho biết nhân vật Jericho có một ý nghĩa đặc biệt đối với anh với tư cách một người khiếm thính và thường xuyên giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. “Tôi hiếm khi thấy ngôn ngữ ký hiệu được thể hiện chân thực trên màn hình. Do đó, tôi cảm thấy cực kỳ tuyệt vời khi được trao cho cơ hội quý giá này”, anh nói.

Theo tổ chức Ruderman Family, 95% các nhân vật khuyết tật trên truyền hình được đóng bởi các diễn viên bình thường. “Những người khuyết tật từ lâu đã bị xuyên tạc và đánh giá thấp bởi tất cả các ngành công nghiệp”, Chella Man nói.

“Việc lựa chọn các diễn viên khuyết tật vào vai diễn khuyết tật sẽ làm tăng tính hiện diện của chúng tôi cũng như phá bỏ những khuôn mẫu sai lệch thường thấy”, anh nói thêm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chella Man - Chàng trai chuyển giới khiếm thính vừa được chọn làm siêu anh hùng của DC