Chelsea tiếp tục can thiệp sâu vào cuộc đua giành ngôi vô địch khi cầm chân Man City ngay tại Etihad.
Thể thao

Chelsea cầm chân Man City, mang niềm vui cho Arsenal và Liverpool

Hồ Đông 07:16 18/02/2024

Chelsea tiếp tục can thiệp sâu vào cuộc đua giành ngôi vô địch khi cầm chân Man City ngay tại Etihad.

Man City với lợi thế sân nhà và phong độ rất cao đã nắm quyền kiểm soát từ đầu trận. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng thủ số đông chờ phản công. Và chiến thuật này của đội khách đã phát huy tác dụng. Sau 2 tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng Chelsea cũng ghi được bàn mở tỷ số ở phút 42.

Đó là tình huống phản công mà Nicolas Jackson căng ngang cho Raheem Sterling băng xuống bên cánh trái và lừa qua Kylie Walker rồi sút tung lưới đội bóng cũ, đồng thời tạo lợi thế cho Chelsea trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, đội bóng của Pep Guardiola đẩy cao đội hình tối đa và liên tục bắn phá khung thành của Chelsea. Dẫu vậy, họ dường như vẫn quá bế tắc để có thể xuyên thủng hàng thủ chơi quá chắc chắn của đội bóng thành London.

Phải đến phút 85, tiền vệ Rodri mới giải cứu Man City bằng cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm người Chalobah đổi hướng khiến thủ thành Petrovic không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Man City rất nỗ lực trong những phút bù giờ nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, hai đội hòa nhau trong trận cầu có 2 bàn thắng. Trận hòa 1-1 này khiến Man City không thể thu hẹp khoảng cách với Liverpool. Sau 24 trận, Man City có 53 điểm, kém Liverpool 4 điểm nhưng The Kop đã chơi 25 trận.

Man City cũng không thể giữ được vị trí thứ 2 do Arsenal vòng này thắng đậm 5-0 trên sân của Burnley để có 55 điểm sau 25 trận.

Vị trí trong top 4 cũng có sự thay đổi. Tottenham đã phải rời vị trí thứ 4 sau khi để thua 1-2 trên sân nhà trước Wolverhampton. Aston Villa nhờ thắng 2-1 trên sân của Fulham đã lấy lại vị trí thứ 4. Lúc này, Aston Villa có 49 điểm, hơn Tottenham 2 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea cầm chân Man City, mang niềm vui cho Arsenal và Liverpool