Chelsea đã khép lại năm 2023 bằng chiến thắng 3-2 trên sân Luton Town và vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Chelsea khép lại 2023 bằng chiến thắng đau tim, giữ vững vị trí thứ 10

Hồ Đông23:00 30/12/2023

Chelsea đã khép lại năm 2023 bằng chiến thắng 3-2 trên sân Luton Town và vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

palmer.jpg
Palmer (trái) tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Chelsea vừa để thua 4 trận liên tiếp trên sân khách khiến họ bị giậm chân ở giữa bảng xếp hạng. Làm khách trên sân đội bóng tân binh Luton Town là cơ hội tốt để thầy trò nhà HLV Mauricio Pochettino tìm được cảm giác chiến thắng khi xa nhà.

Chơi lấn sân ngay sau khi khai cuộc, Chelsea bất ngờ được đội chủ nhà tặng quà ngay phút 12. Sau khi cú sút của tiền đạo Nicolas Jackson bị thủ môn chủ nhà hóa giải, hậu vệ Kabore lại chuyền bóng đúng chân Cole Palmer và số 20 của Chelsea dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Chelsea chủ động chơi chậm và rập rình chờ cơ hội. Phút 37, sau đường chuyền của Palmer, Chukwunonso Madueke xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi sút tung nóc lưới Luton nâng tỷ số lên 2-0.

Với lưng vốn 2 bàn, Chelsea tiếp tục lối chơi ru ngủ trong hiệp 2 và tìm được bàn thắng thứ 3 vào phút 70 trong kịch bản rình rập tương tự. Từ một cú đá phạt ở sân nhà, bóng đến chân Jackson và tiền đạo này kiến tạo thông minh cho Palmer đối mặt thủ môn chủ nhà ghi bàn.

Đáng ra, với lợi thế 3 bàn thì Chelsea có thể an nhiên chờ trận đấu kết thúc nhưng họ lại chơi chủ quan trong những phút cuối. Chỉ trong vòng 7 phút, từ 80 đến 87, Luton ghi liền 2 bàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Hai bàn rút ngắn đó khiến CĐV The Blues phải sống trong nơm nớp những phút cuối trước sự hưng phấn từ đội chủ nhà.

Dù sao thắng lợi 3-2 cũng được giữ nguyên giúp Chelsea có 28 điểm sau 20 vòng và giữ vững vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Chelsea và top 4 vẫn còn xa vời khi đội xếp thứ 4 là Man City có 37 điểm (chưa tính trận gặp Sheffield United ở vòng 20).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea khép lại 2023 bằng chiến thắng đau tim, giữ vững vị trí thứ 10